Đoàn Dự trong 'Thiên long bát bộ' 2021 bị chê thảm họa

Ngày 15/8, QQ đưa tin Thiên long bát bộ 2021 lên sóng 6 tập phim trên CCTV8. Tuy nhiên, chất lượng nội dung, diễn xuất và tạo hình của dàn cao thủ võ lâm trong tác phẩm không được đánh giá cao.

Theo QQ, Đoàn Dự - vai diễn do Bạch Chú thể hiện - bị khán giả chê bai dữ dội về cả ngoại hình lẫn kỹ năng diễn xuất. Theo nguyên tác, Đoàn Dự có xuất thân hoàng tộc, được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nam" trong giới võ lâm với tướng mạo thư sinh, nho nhã.

Biểu cảm khoa trương của Bạch Chú khiến nhân vật Đoàn Dự bị chê như kẻ ngốc. Ảnh: Weibo.

Tuy nhiên, lối diễn không tiết chế của Bạch Chú, biến Đoàn Dự trở thành người khờ khạo, yểu điệu và tầm thường trên màn ảnh. Khán giả cho rằng ngoại hình của nam diễn viên 28 tuổi chưa đủ tuấn tú để đảm nhận nhân vật được Kim Dung miêu tả "có dung mạo bất phàm".

Không chỉ vậy, đoàn phim còn bị phê bình vì "nữ tính hóa" Đoàn Dự khi để Bạch Chú đeo khuyên tai, mặc trang phục có màu sắc và kiểu dáng kém nam tính.

Trên Douban, người xem đánh giá vai diễn Đoàn Dự là mắt xích yếu nhất, gây khó chịu trong Thiên long bát bộ 2021. Bạch Chú bị chê trách phá nát nhân vật kinh điển trong tiểu thuyết Kim Dung. So với hai đàn anh Trần Hạo Dân hay Lâm Chí Dĩnh, anh thua kém mọi mặt.

Tiểu thuyết Thiên long bát bộ đã được chuyển thể 10 lần trên màn ảnh, với 4 bản điện ảnh và 6 bản truyền hình... Khán giả yêu thích tác phẩm nhờ các trận chiến giữa cao thủ võ lâm được thực hiện đẹp mắt.

Tạo hình của Bạch Chú bị chê kém nam tính. Ảnh: Sina.

Theo Sina, Thiên long bát bộ phiên bản 2021 được đánh giá có kỹ xảo hấp dẫn, màu phim đẹp. Tuy nhiên, mạch phim có sự xáo trộn lớn khiến người chưa từng đọc truyện hoặc xem bản phim cũ khó nắm bắt.

Ở tập 1, ba nhân vật là Đoàn Dự, Tiêu Phong, Hư Trúc đã cùng xuất hiện, thay vì lần lượt khắc họa về cuộc đời, ân oán giang hồ và mối liên hệ giữa từng người như bản cũ.

Trên Douban, không ít khán giả cho rằng việc đẩy nhanh mạch phim khiến nội dung mơ hồ, bất hợp lý. Điển hình là Tiêu Phong quyết đấu với Mộ Dung Phục ở cuối tập đầu tiên dù không có bất kỳ phân đoạn nào nói về mâu thuẫn giữa họ.

Di Hy