Doãn Quốc Đam: Một năm đóng 5 phim, 3 phim tù tội, thành 'truyền nhân' của Việt Anh

Năm 2021 vừa qua là một năm bùng nổ của phim truyền hình Việt với loạt "bom tấn giờ vàng" được khán giả yêu thích như Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, 11 tháng 5 ngày, Phố trong làng, Thương ngày nắng về... Với riêng diễn viên Doãn Quốc Đam, năm qua anh phủ sóng khá nhiều trên màn ảnh nhỏ và ghi điểm với khán giả nhờ các vai diễn đa dạng.

Trong chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình Xuân Nhâm Dần 2022, Doãn Quốc Đam tiết lộ những điều thú vị về các vai diễn trong năm qua. Trong đó, quá nửa số vai diễn anh đảm nhận là các nhân vật có quá khứ tù tội. Doãn Quốc Đam nói vui, một năm may mắn tham gia năm bộ phim, thế nhưng có tới ba phim phải đi tù.

Doãn Quốc Đam xuất hiện tại chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2022.

Năm qua, Doãn Quốc Đam góp mặt trong 5 bộ phim: Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, Hồ sơ cá sấu, Phố trong làng Thương ngày nắng về. Đáng chú ý, trong Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, Phố trong làng, nhân vật của Doãn Quốc Đam đều có quá khứ vào tù ra tội.

Trước đây, diễn viên Việt Anh là người thường xuyên đảm nhận kiểu nhân vật dính tới lao lý, cứ 10 phim cũng phải 7-8 phim phải vào tù. Tuy nhiên, Việt Anh hài hước chia sẻ từ sau năm 2021, anh đã tìm được "truyền nhân" chính là người đồng nghiệp Doãn Quốc Đam. Đến Hướng dương ngược nắng, Việt Anh "thoát" cảnh tù tội, tự hứa không nhận kịch bản nào có vai phải tù tội.

Với Hướng dương ngược nắng, Doãn Quốc Đam vào vai Phúc - anh chàng hiền lành, trượng nghĩa, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Vì nhận tội thay cho Ngọc (Quỳnh Kool), Phúc đi tù và trở thành người có lai lịch phức tạp.

Nam diễn viên đặc biệt "có duyên" hóa thân thành nhân vật có quá khứ bất hảo.

Nhân vật Phúc của Hướng dương ngược nắng có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Sinh (lúc trẻ) do Doãn Quốc Đam đảm nhận trong Hương vị tình thân. Ông Sinh cũng là dân xã hội đen, đi tù thay cho kẻ khác. Dù thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng vai diễn của Doãn Quốc Đam vẫn gây ấn tượng với khán giả qua những cảnh quay xúc động cùng con gái.

Trở lại với vai Mến ở Phố trong làng, nam diễn viên có màn lột xác ấn tượng khi biến nhân vật Mến trở thành Chí Phèo thời hiện đại với hành trình trở lại làm người lương thiện. Đây là vai diễn nhiều màu sắc, khiến khán giả vừa thương vừa giận. Với vai Mến, Doãn Quốc Đam không ngại cạo trọc đầu để hóa thân thành gã đàn ông ít học, ham rượu chè, thường xuyên 'phá làng phá xóm'. Tuy nhiên, anh chia sẻ Mến vẫn chưa phải là nhân vật khó diễn, khó lột tả nhất.

Vai Mến (Phố trong làng) ghi điểm với khán giả.

Doãn Quốc Đam tiết lộ anh đặc biệt tâm đắc với vai Cương "chột" trong Hồ sơ cá sấu vì nhân vật này có độ "quái". Cương "chột" là cảnh sát đã ra khỏi ngành, được Hải (Mạnh Trường) thuê để mang Nguyệt (Kiều Anh) trở về. Trước đó, sau khi gặp tai nạn trong lúc điều tra, Cương mất một mắt và phải rời khỏi ngành. Từ đó, anh ta trở thành thám tử tư nhân và nhận tiền của thân chủ để giải quyết những vụ điều tra ngầm. Song song với đó, Cương luôn tìm đủ mọi cách để tìm lại sự thật về tai nạn của mình năm xưa.

Sau một năm thành công và chiếm trọn tình cảm của khán giả, Doãn Quốc Đam hy vọng anh tiếp tục chinh phục nhiều dạng vai hơn nữa trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim Thương ngày nắng về đang phát sóng trên VTV3 cũng ghi dấu sự mới mẻ trong diễn xuất của Doãn Quốc Đam khi anh rũ bỏ hình tượng giang hồ gai góc, cổ quái để hóa thân thành anh chàng thư sinh, lãng mạn.

Ngọc Ánh