Đồng phục đẹp nhất tại Olympic Tokyo 2020

Nhật Bản: Đồng phục của các vận động viên Olympic được thiết kế bởi Aoki. Họ diện trong lễ khai mạc để tôn vinh bộ trang phục đội nhà đã mặc tại Thế vận hội Tokyo đầu tiên vào năm 1964. Theo SCMP, các thiết kế mang màu sắc của quốc kỳ Nhật Bản, đảm bảo tính bền vững. Chúng được làm bằng sợi thực vật thân thiện với môi trường và có khả năng chống nóng. Ảnh: Shugo Takemi.

Mỹ: Ralph Lauren đảm nhận việc thiết kế đồng phục lễ bế mạc của các đội tuyển Olympic và Paralympic Mỹ. David Lauren - giám đốc xây dựng thương hiệu - nhấn mạnh: "Trách nhiệm của chúng tôi là bảo vệ hành tinh - nơi được ví như nhà. Do đó, trang phục phải tuân thủ tính bền vững". Ngoài ra, thương hiệu SKIMS của Kim Kardashian sẽ cung cấp đồ lót, kính râm và đồ ngủ cho các vận động viên nữ đội Mỹ. Ảnh: Ralphlauren.

Trung Quốc: Ye Jintian (hay được gọi là Tim Yip) từng được đề cử giải Oscar khi thiết kế trang phục cho Ngọa hổ tàng long. Đối với Thế vận hội này, anh đã làm bộ quần áo "rồng vô địch" cho đội Trung Quốc. Trang phục được kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và chất liệu cao cấp của Anta. Ảnh: SCMP.

Anh: Giống đội chủ nhà, đồ của đội tuyển Anh do Ben Sherman thiết kế cũng bày tỏ sự kính trọng đối với trang phục các vận động viên nước họ đã mặc trong Thế vận hội Tokyo 1964. Đồng phục kết hợp quần chinos với áo khoác Harrington và áo sơ mi Oxford cài cúc có tông màu như nước biển. Các chi tiết sọc màu đỏ và trắng trên tay áo cùng biểu tượng đầu sư tử của đội giúp tăng điểm nhấn. Trang phục sử dụng bông hữu cơ và sợi tre thân thiện với môi trường. Ảnh: BenSherman1963.

Australia: Asics Australia đã hợp tác với đội Olympic Australia để tạo ra đồng phục. Các thiết kế được lồng ghép nghệ thuật origami từ Nhật Bản với 52 cặp bước chân đại diện những vận động viên Olympic bản địa của họ đến nay. Ảnh: Ausolympicteam.

Italy: Giorgio Armani đã thiết kế đồng phục cho đội tuyển quốc gia kể từ Thế vận hội London 2012. Một lần nữa, ông lại khoác áo cho đội tuyển Italy trong Thế vận hội Tokyo sắp tới. Bộ trang phục có hình lá cờ Italy ở mặt trước của áo khoác và sơ mi. Phần cổ áo khoác có dòng chữ "Fratelli d'Italia" trong bài quốc ca của đất nước. Ảnh: Emporioarmani.

Pháp: Đồng phục chính thức của đội tuyển Pháp có biểu tượng động vật của Lacoste và Le Coq Sportif. Trang phục đơn giản nhưng nổi bật với các khối màu tượng trưng cho đất nước như xanh lam, đỏ và trắng.

Dĩ An