Doraemon Movie 2023 gây tranh luận: Phim không còn hấp dẫn như xưa hay do bạn đã quá trưởng thành?

Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời là phần phim thứ 42 của thương hiệu điện ảnh, truyện tranh đình đám Doraemon, công chiếu năm 2023. Phim lập nhiều kỷ lục tại phòng vé nội địa và quốc tế sau khi ra mắt, “đè bẹp” các đối thủ nặng ký, trong đó có Fast X và Nàng Tiên Cá bản live-action. Yên vị ở ngôi vương phòng vé Việt hiện tại, phim đang nhận về nhiều ý kiến khen chê từ khán giả.

Giữ nhãn P sau khi công chiếu, phần phim điện ảnh tiếp theo của Doraemon nhanh chóng gây sốt, thu hút nhiều đối tượng khán giả, từ trẻ em đến người trưởng thành. Phim nhận về nhiều ý kiến bàn luận của giới chuyên môn và người xem, chia theo 2 luồng ý kiến trái ngược nhau.

Trên các diễn đàn bàn luận phim, có nhiều ý kiến cho rằng phần phim thứ 42 không hấp dẫn bằng các phần tiền nhiệm. Nói đâu xa, nhiều người nhận xét phim kém xa phần thứ 41, ra mắt cách đây 2 năm và cho rằng ê-kíp đã hết “chất xám” khi sử dụng đúng một công thức làm phim cho mỗi dự án.

Tuy nhiên, số khác lại nhận định phần phim thứ 42 của thương hiệu vẫn rất đáng xem, mang đến giá trị nội dung sâu sắc, đưa người xem chạm đến những cung bậc cảm xúc vui - buồn khác nhau. Bên cạnh đó, thông điệp về tình bạn cũng được đặt để khéo léo, vả lại, đây là một bộ phim dành cho khán giả nhí, cho nên không thể đòi hỏi quá nhiều về các tình tiết drama, giật gân. Đặc biệt, nhiều người chia sẻ rằng muốn theo dõi trọn vẹn bộ phim, đừng nên suy xét các tình tiết dưới góc nhìn của một người trưởng thành.

Hiện, khán giả vẫn không ngừng tranh luận sự thành - bại về chất lượng của phần phim mới trong series hoạt hình đình đám Nhật Bản. Theo Box Office Vietnam, tính đến chiều 29/5, phim sắp cán mốc doanh thu 29 tỷ đồng, sau gần 4 ngày công chiếu chính thức, giữ vững top 1 phòng vé. Trước đó, phim cũng lập kỷ lục khi trở thành phần có doanh thu cao nhất toàn series ở suất chiếu đặc biệt, với 110.000 vé được bán ra.

Doanh thu Doraemon Movie 2023 tính đến chiều 29/5.

Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời viết tiếp chuyến phiêu lưu của Nobita và những người bạn đến thế giới mới. Lần này, nhóm bạn sẽ du hành đến hòn đảo Paradapia - một hành tinh có dạng hình lưỡi liềm, tương truyền, nơi đây sẽ giúp những ai đặt chân tới trở nên hoàn hảo hơn.

Tôn Nghệ Trân