Dù bị ném đá tơi tả, phim của Lâm Phong - Lưu Đào vẫn 'phá đảo' rating đầu tháng 11

Mới đây, bảng xếp hạng rating phim truyền hình Hoa ngữ đầu tháng 11 vừa công bố tên những bộ phim đứng đầu đang được phát sóng. Điều bất ngờ là ở vị trí top 1, bộ phim Sao Trời Biển Rộng (tựa gốc là Tinh Thần Đại Hải) do Lâm Phong và Lưu Đào đóng chính đã bỏ xa vị trí số 2, nghiễm nhiên trở thành phim có rating cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

"Sao Trời Biển Rộng" với sự góp mặt của Lâm Phong và Lưu Đào.

Sao Trời Biển Rộng có nội dung xoay quanh cuộc đời của nữ chính Giản Ái (Lưu Đào), một cô gái mồ côi có cuộc sống cùng cực, khó khăn. Mặc cho cố gắng bao nhiêu, Giản Ái vẫn luôn gặp vận rủi nhiều hơn vận may. Ngay cả trong tình yêu Giản Ái cũng gặp vô vàn trắc trở. Cô và Phương Hằng Chi (Lâm Phong) - một doanh nhân thành đạt nhưng lại lạnh lùng, độc đoán đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm, vượt qua những đau khổ và hiểu lầm, cuối cùng cả hai mới gầy dựng được sự nghiệp thành công và viên mãn bên nhau.

Nội dung của Sao Trời Biển Rộng thoạt nghe sẽ nghĩ là những bộ phim tình cảm như mọi bộ phim khác. Nhưng khi trailer lên sóng, phần đông khán giả sau khi xem đã không ngần ngại thốt lên: "Thời này thời nào rồi mà vẫn còn tình tiết thế này?".

Bộ phim không chỉ có những lời thoại cũ kỹ, như thể khán giả được xem lại những bộ phim tình cảm của TVB, Đài Loan từ thập niên 90. Mà còn những tình tiết "cẩu huyết" không còn phù hợp với gu xem phim của giới trẻ hiện nay.

Một trong những tình tiết kỳ lạ là để giữ chân nữ chính, nam chính lại đi cầm vòi phun nước vào cô nàng?

Chưa kể, nội dung Sao Trời Biển Rộng lại muốn theo hướng dòng phim tổng tài và Lọ Lem, thì độ tuổi tứ tuần của Lâm Phong và Lưu Đào càng không phù hợp. Bên cạnh đó, Lâm Phong cũng bị chê là diễn xuất có phần cường điệu khi vào vai tổng tài Phương Hằng Chi.

t

Diễn xuất gây tranh cãi trong cảnh phim của Lâm Phong.

Vậy mà, mặc cho những lời chê bai tràn ngập, Sao Trời Biển Rộng sau khi phát sóng vẫn được khán giả lớn tuổi xem truyền hình yêu thích. Kết quả thu về chính là màn bứt phá rating một cách ngoạn mục, đầy bất ngờ và "thần kỳ" của Sao Trời Biển Rộng.

Sau 2 ngày phát sóng, "Sao Trời Biển Rộng" luôn có rating đứng đầu.

Điều này cho thấy, thể loại phim tình cảm nhiều tình tiết éo le vẫn luôn được ưa chuộng. Có thể cũ kỹ, có thể "cẩu huyết" nhưng chắc chắn vẫn có nhiều khán giả muốn xem, đặc biệt là đối tượng khán giả lớn tuổi, các cô các dì nội trợ.

Hẳn là từ đầu, nhà sản xuất đã nhắm đến đối tượng khán giả lớn tuổi, nên đã chọn Lâm Phong, Lưu Đào vào vai hai nhân vật chính. Cùng dàn nhân vật phụ với những cái tên vô cùng quen mặt với khán giả trung niên như Trương Thần Quang, Đàm Diệu Văn... thay vì hướng đến đối tượng khán giả trẻ.

Nam diễn viên gạo cội Trương Thần Quang.

Sao TVB Đàm Diệu Văn cũng góp mặt trong "Sao Trời Biển Rộng".

Sao Trời Biển Rộng lên sóng từ ngày 30/10 vừa qua và hiện đã phát sóng đến tập 5.

BỒ ĐÀO