Du lịch 'tại gia' qua 5 bộ phim trong thời gian giãn cách

Giữa thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, mong muốn du lịch vẫn rất mạnh mẽ đối với du khách Việt Nam. Theo một khảo sát của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, 84% người dân Việt Nam rất háo hức được đi du lịch trở lại ngay khi tình hình cho phép.

Mặc dù không thể trực tiếp “xách ba lô lên và đi” ngay lúc này, nhưng mỗi người vẫn có thể mang lại trải nghiệm du lịch cho bản thân ngay khi đang ở nhà thông qua những bộ phim.

Sau đây là 5 bộ phim với nhiều cảnh quay đẹp cho người xem những cuộc phiêu lưu đa dạng trên khắp thế giới và phù hợp với mọi lứa tuổi.

1. Hạ cánh nơi anh

Nếu là người yêu thích sự lãng mạn và các chuyến phiêu lưu, thì Hạ cánh nơi anh là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bộ phim này được mô tả như câu chuyện Romeo và Juliet thời hiện đại, xen lẫn những tình tiết hấp dẫn của phim truyền hình Hàn Quốc. Sau một sự cố khi tham gia nhảy dù, nữ tài phiệt người Hàn Quốc Yoon Se Ri phát hiện mình rơi xuống khu vực phi quân sự của Bắc Triều Tiên. Quân nhân Ri Jeong Hyeok là người đã phát hiện và quyết định giúp Se Ri ẩn náu để chờ ngày quay về Hàn Quốc. Bỏ qua những vấn đề chính trị căng thẳng của hai quốc gia, hai con người đã bắt đầu tìm hiểu và phát triển tình cảm dành cho nhau.

Khung cảnh cầu treo Hantan hùng vĩ xuất hiện trong phim - Ảnh: Korean Drama Land

Ngoài cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực, một phần thành công của bộ phim Hàn Quốc này đến từ yếu tố lựa chọn những địa điểm tuyệt đẹp để làm nền cho câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính. Trên thực tế, cảnh “hạ cánh” ngay đầu phim của Yoon Se Ri đã được quay tại Công viên Quốc gia Hallasan trên hòn đảo Jeju xinh đẹp. Một cảnh quay kinh điển khác của bộ phim cũng được thực hiện tại Cầu treo sông Hantan ở Pocheon, Hàn Quốc, hướng tầm nhìn trọn về quang cảnh núi non và cây xanh ấn tượng.

Không chỉ dừng lại ở quang cảnh tại Hàn Quốc, bộ phim còn đưa người xem ghé thăm những cảnh đẹp và điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ, như thành phố Zurich với các tòa nhà lịch sử và đưởng hẻm mang phong cách trung cổ, dãy núi hùng vĩ và hồ Lungern tuyệt đẹp.

2. Con nhà siêu giàu châu Á

Con nhà siêu giàu châu Á là bộ phim từng tạo nên cơn sốt phòng vé toàn cầu, hướng ánh nhìn của thế giới về châu Á. Lấy bối cảnh về tầng lớp thượng lưu ở quốc đảo Singapore, bộ phim nói về chuyến phiêu lưu hài hước một cô gái gốc Đài Loan và bạn trai, con của một gia đình thế phiệt giàu có ở Singapore. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Constance Wu, Henry Golding, Dương Tử Quỳnh và Lâm Gia Trân, nhân vật luôn thành công thu hút sự chú ý của khán giả mỗi khi cô xuất hiện. Bộ phim đem đến cho khán giả cái nhìn về mối quan hệ ràng buộc của các thành viên trong gia đình châu Á và những câu chuyện thường ngày xảy ra xung quanh họ.

Không biết về gia thế của bạn trai Henry, đồng thời cũng là vị hôn phu của mình, Rachel đã nhận lời cùng anh lên chuyến bay đến Singapore và có cuộc gặp gỡ bố mẹ chồng tương lai. Từ người có khởi đầu bình thường đến với những bữa tiệc xa hoa, trải nghiệm phong cách sống ở đẳng cấp khác và tiếp xúc với thế giới thời trang hàng hiệu của những nhân vật tên tuổi ở Singapore, câu chuyện của Rachel trên hành trình ứng phó với sự phản đối đến từ mẹ chồng tương lai đã làm hài lòng nhu cầu giải trí cho rất nhiều khán giả vào thời điểm được phát hành.

Khu vực Supertrees Groove của Garden by the Bay - Ảnh: Travelage West

Khán giả cũng được “tham quan” rất nhiều điểm đến nổi tiếng của Singapore trong suốt chiều dài bộ phim. Từ khách sạn Raffles mang tính biểu tượng, trung tâm ẩm thực Newton đến khu vực Supertree Grove tuyệt đẹp của Gardens by the Bay, và Marina Bay Sands nổi tiếng của Đảo quốc Sư tử, tất cả đều được thể hiện tinh tế và ấn tượng trong bộ phim này.

3. Nhắm mắt thấy mùa hè

Nhiều du khách có thể không thích việc du lịch một mình, nhưng nữ chính Nhật Hạ trong bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè đã thể hiện được tinh thần khám phá và hoàn thiện bản thân qua chuyến hành trình độc hành của mình, rõ ràng nhất qua câu nói của cô trong phim: "Có người đi cùng cũng tốt, nhưng đi một mình vẫn ổn mà".

Thị trấn Higashikawa trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè - Ảnh: Du Lich Chat

Bộ phim kể về hành trình của nữ chính Nhật Hạ sang Nhật Bản để tìm tung tích người cha đã thất lạc nhiều năm. Ký ức của Nhật Hạ về cha là người yêu nhiếp ảnh đến mức sẵn sàng đến một quốc gia xa xôi để theo đuổi niềm đam mê của mình. Cầm trong tay vài tác phẩm cũ của cha, cô đặt chân đến xứ sở hoa anh đào, làm bạn với một chàng trai, và bắt đầu hành trình tìm hiểu cuộc sống của ông tại Nhật Bản. Càng tìm hiểu, cô càng nhận ra rằng dù thời gian có trôi qua bao lâu, tình yêu của ông dành cho con gái chưa bao giờ là phai nhạt.

Lấy bối cảnh tại Hokkaido tuyệt đẹp ở Nhật Bản, Nhắm mắt thấy mùa hè dẫn khán giả đi dạo qua cánh đồng hoa hướng dương tại thị trấn Hokuryu và công viên rừng Kitoushi theo dấu chân của Nhật Hạ, thưởng thức làn nước tinh khiết của con suối Gensui, đặt chân lên đỉnh núi Asahi-dake hùng vĩ và ghé thăm đền Higashikawa, nơi mà trước đây cha cô thường lui tới. Bộ phim ghi lại một cách hoàn hảo những niềm vui bất ngờ khi đi du lịch một mình, từ kết bạn với những người xa lạ, và hiểu hơn về cha của mình.

4. Nomadland

Thắng ba giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Oscar năm nay, Nomadland có cách thể hiện đậm chất phim tài liệu. Bộ phim theo chân Fern (61 tuổi) và kể về những chuyển biến tâm lý trên hành trình rong ruổi khắp nước Mỹ.

Lấy cảm hứng từ một tiểu thuyết cùng tên, Nomadland mô tả về cuộc sống của những người Mỹ lớn tuổi sau cuộc Đại suy thoái kinh tế năm 2008 ở Mỹ, rày đây mai đó và làm những công việc mùa vụ trên đường đi để kiếm sống.

Công viên Quốc gia Badlands trong Nomadland - Ảnh: Conde Nest Traveller

Đồng hành cùng nhân vật Fern và chiếc xe cắm trại của cô, người xem sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt cảnh quan thiên nhiên tại năm tiểu bang của Mỹ như Công viên Quốc gia Badlands ở Nam Dakota, nơi tập hợp các hẻm núi sâu và các đỉnh núi hùng vĩ đáng kinh ngạc. Người xem cũng có thể cảm nhận được tình yêu đặc biệt của Fern dành cho những cây gỗ đỏ, được biết đến là một trong những loài thực vật cao nhất trên thế giới, khi cô tản bộ ngang qua một khu rừng tươi tốt ven biển California. Nếu là người muốn tìm đến sự thoải mái của các không gian mở, Nomadland sẽ là lựa chọn giúp đem đến bức tranh thiên nhiên chân thực và ấn tượng nhất của miền Tây hoang dã.

5. Emily ở Paris

Vào thời điểm mới bắt đầu lập nghiệp, sẽ có người mơ ước được làm công việc có thể cho họ đi khắp nơi trên thế giới hoặc được trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước xa lạ. Emily in Paris là bộ phim hài cho phép người xem được đắm chìm vào thế giới du ngoạn đó. Emily là nhân viên tiếp thị hơn 20 tuổi đến từ Chicago, sau khi có được công việc đáng mơ ước tại Paris thì bắt đầu thích nghi với cuộc sống mới tại đây. Dù gặp trở ngại ngôn ngữ và vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng cho công việc mới, cũng như không biết gì về văn hóa tại đất nước mới, nhưng Emily vẫn luôn nỗ lực hết mình để thích ứng với sự thay đổi này.

Cầu Pont Alexandre III trong bộ phim

Emily In Paris mang đến những khung cảnh mộng mơ về Paris, đưa bạn đi qua những địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố. Không thể không nhắc đến Palais Garnier, nhà hát opera được xây dựng từ thế kỷ 19; hay cây cầu Pont Alexandre III sang trọng bắc qua sông Siene; và khu phố Rue de l'Abreuvoir nơi có “con đường đẹp nhất Paris” với những cây dây leo phủ xanh cả mảng tường cùng lối kiến trúc vô cùng độc đáo.

Bên cạnh đó, bộ phim còn làm nổi bật những điểm tham quan mang tính đương đại của Paris. Trong phim, Emily có ghé thăm triển lãm Van Gogh tuyệt đẹp tại L'Atelier des Lumìeres, một bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số thể hiện các tác phẩm nghệ thuật cổ điển dưới nhiều hình thức trải nghiệm khác nhau vô cùng sống động.

Tuy nhiên, nội dung chính của bộ phim lại là cách Emily tìm kiếm chính mình ở một thành phố mới – điều này tạo cảm giác quen thuộc và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, những người vẫn đang cố gắng tìm kiếm con đường riêng của mình ở thế giới rộng lớn ngoài kia.

“con đường đẹp nhất Paris” xuất hiện trong phim - Ảnh: Popsugar

Bất kể là người yêu thích phong cách du lịch nào, du khách vẫn có thể trải nghiệm các loại hình du lịch khác nhau thông qua các bộ phim, dù là kỳ nghỉ cùng gia đình, hành trình tìm lại chính mình hay một cuộc phiêu lưu kỳ thú đầy cảm hứng cho những người lớn tuổi, làm sống lại những hồi ức tươi đẹp nhất và khơi nguồn cảm hứng cho những chuyến đi tiếp theo.

Thiên Kim