Được mẹ chồng tặng 180 triệu đồng ngay trong ngày cưới, đến khi đi rút tiền, con dâu 'lặng người' vì số tiền trong thẻ

Sính lễ là một phần trong phong tục cưới hỏi ở hầu hết các vùng miền của Trung Quốc. Tùy từng địa phương, đó có thể là tiền mặt, trang sức hay những lễ vật khác mà gia đình chú rể tặng cho cô dâu.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để chuẩn bị sính lễ một cách tươm tất nên đã từng có nhiều gia đình phải nghĩ cách để "làm đẹp mặt" hai bên gia đình. Cuối cùng đôi lúc chính vì điều này mà ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, giống như chia sẻ mới đây của cô gái tên Lý Hồng ở Trung Quốc.

Lý Hồng và chồng đã có 5 năm yêu xa, cuối cùng mối tình ấy cũng đi được đến chặng cuối cùng. Bạn trai Lý Hồng luôn đối xử rất tốt với cô, hai người quyết định kết hôn trong năm nay và bắt đầu chuẩn bị cho đám cưới.

Đôi bạn trẻ xin cha mẹ hai bên tổng cộng 200.000 nhân dân tệ (tương đương 720 triệu đồng) để trả tiền mua nhà. Bởi vì điều kiện gia đình hai bên cũng không khá giả nên gần như có bao nhiêu, bố mẹ đã đưa hết tiền cho vợ chồng cô.

Dù đã mua được căn nhà nhưng cha mẹ Lý Hồng vẫn tranh cãi về chuyện sính lễ của cô. Cha Lý Hồng cho rằng tuy hai gia đình đều không giàu có nhưng vẫn phải có quà sính lễ cho cô, hơn nữa theo phong tục địa phương thì số tiền sính lễ phải là 50.000 nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng), không được thiếu một xu.

Ảnh minh họa.

Cha Lý Hồng nói rằng làm như vậy cũng vì muốn tốt cho con gái. Nếu bây giờ vì việc mua nhà mà Lý Hồng không cần tới khoản tiền khác thì khi về nhà chồng, địa vị của cô sẽ bị hạ thấp.

Nhà chồng cũng sẽ vì việc này mà không đánh giá thấp cô, cho rằng chẳng mất một đồng sính lễ cũng đón được con dâu về nhà.

Mẹ Lý Hồng lại có quan điểm khác, bà cho rằng mỗi gia đình đều bỏ ra 100.000 nhân dân tệ để mua nhà cho vợ chồng cô, đây cũng là sự cố gắng hết sức của gia đình chồng, có lẽ họ không thể lo được thêm tiền sính lễ.

Hơn nữa ngôi nhà mới mua cũng là của hai vợ chồng cô, như vậy thì không cần làm khó mà hỏi đến sính lễ nữa. Nếu gia đình cô nhất định đòi phải có tiền sính lễ, việc này có thể sẽ phá vỡ tình cảm vợ chồng con gái, sau này khi về làm dâu sẽ không tránh khỏi những lời đàm tiếu.

Lý Hồng tự suy ngẫm cũng thấy lời mẹ mình nói có lý.

Vì việc này mà mẹ chồng Lý Hồng khá hài lòng về con dâu, bà nói cô thật khôn ngoan và hiểu chuyện, lại biết thông cảm cho người khác và hứa sẽ tặng Lý Hồng một phong bao lì xì. Cô nghe mẹ chồng nói vậy thì thấy rất vui nhưng cũng không dám hỏi thêm điều gì. Và thế là hôn lễ vẫn được cử hành như đã định.

Trong lễ đường, hai vợ chồng Lý Hồng đã thề nguyện yêu thương và tôn trọng nhau đến khi đầu bạc răng long. Khi hầu trà cho cha mẹ hai bên, mẹ chồng Lý Hồng rất vui mừng, đứng lên tuyên bố với hai bên gia đình rằng vì lòng hiếu thảo của con dâu mới, bà sẽ tặng Lý Hồng một phong bao lì xì 50.000 nhân dân tệ.

Giây phút đó cô đã vô cùng kinh ngạc, không ngờ mẹ chồng lại nghĩ cho mình đến vậy, nhất định là bà đã nghĩ tới tập tục địa phương và không muốn con dâu phải tủi thân.

Nghĩ tới đây, Lý Hồng càng quyết tâm sau này sẽ chăm sóc tốt cho gia đình nhà chồng. Cô xúc động nhận lấy phong bao lì xì, bên trong có một thẻ ngân hàng.

Ngày hôm sau, khi mọi việc liên quan đến đám cưới đã thu xếp ổn thỏa, Lý Hồng tới ngân hàng để rút tiền. Thật không ngờ đến lúc đó, cô mới biết trong thẻ không có một đồng nào.

Lúc này, cô vừa ngạc nhiên vừa thất vọng quay về hỏi mẹ chồng. Đến lúc này, bà mới nói ra sự thật, rằng chỉ vì lúc đó muốn giữ thể diện cho gia đình nên đành phải làm vậy.

Vì chuyện này mà mẹ chồng nàng dâu đã tranh cãi với nhau. Bà còn nói trong mắt cô chỉ có tiền, không có chút thành ý nào khi về đây làm dâu.

Lý Hồng lại cảm thấy tổn thương vô cùng, bản thân cô ban đầu đã không cần phải có sính lễ, mẹ chồng làm vậy chẳng phải chỉ để thỏa mãn sĩ diện của bà và gia đình mình mà không hề nghĩ đến cảm xúc của con dâu?

Theo Phan Linh/Pháp luật & Bạn đọc