Fan 'Hương vị tình thân' la ó: Chỉ cái nốt ruồi cũng hết một tập phim!

Nhiều khán giả cho rằng, sang phần 2 của “Hương vị tình thân”, biên kịch dường như đang muốn đẩy tuyến nhân vật phụ như bà Bích (Tú Oanh) hay Diệp (Bích Ngọc) lên thành vai diễn có số phận.

Nếu như bà Bích được đầu tư, chăm chút ngoại hình hơn, có nhiều đất diễn hơn, tính cách được xây dựng đáng yêu, hài hước hơn khiến nhiều khán giả chuyển từ ghét sang yêu… thì Diệp cũng được biên kịch nhấn nhá nhiều hơn về chuyện yêu đương. Đặc biệt, tập phim 15 mới đây nhất, êkip làm phim còn ưu ái dành gần như hầu hết thời lượng chỉ để loanh quanh cái nốt ruồi của Diệp.

Tập phim 15 của "Hương vị tình thân" phần 2 dành nhiều thời lượng để nói về Diệp.

Mở đầu tập phim là cảnh Dũng đến tìm Diệp ở cổng trường, Diệp vội vàng che nốt ruồi vì sợ Dũng bắt gặp. Sau đó Diệp lại nói chuyện với bà Bích về tình yêu. Bà Bích lần đầu tiên có những trải lòng về tình yêu với cô con gái Diệp của mình, điều này đã khiến trăn trở trong lòng Diệp cũng được thoải mái phần nào. Sau một hồi trải lòng về chuyện tình yêu, bà Bích còn dạy con gái: "Mỗi người chỉ có một cuộc đời thôi, nên là mất cái nọ được cái kia".

Có lẽ, câu nói của mẹ đã tiếp thêm sức mạnh cho Diệp đi đến quyết định ngay ngày hôm sau đi tẩy cái nốt ruồi trên mặt với mong muốn tình cảm của mình với Dũng (Sỹ Hưng) sẽ có thêm bước tiến mới. Đúng lúc đó thì Nam gọi điện. Nam vui vì em gái đã có quyết định đúng nhưng lại tức giận khi biết Diệp làm điều này vì Dũng.

Việc Diệp vẫn ngày đêm tơ tưởng, si mê mù quáng Dũng khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Sau khi bà Bích phát hiện Diệp đã tẩy mất nốt ruồi "phúc, lộc, thọ" đã phát điên lên và bắt cô đi gắn lại cho bằng được. Không những thế bà còn cho rằng chính Nam đã xúi cô làm như vậy, là do muốn hút hết tài lộc của Diệp, để cô không ngóc đầu dậy được. Trong đầu bà Bích còn nghĩ ra hàng loạt kịch bản đen tối xảy đến với cuộc đời Diệp sau khi tẩy nốt ruồi lộc, trong đó có cả kịch bản Diệp bị bao tải rơi trúng đầu như hé lộ ở trích đoạn giới thiệu tập phim trước đó. Nhưng thực tế, Diệp đã chạy đến chỗ Nam để chuyện trò và khuyên cô quay trở về nhà ở với mình nhưng Nam từ chối.

Sau khi tập phim phát sóng, khá nhiều ý kiến khán giả cho rằng “Hương vị tình thân” đang rơi vào cảnh kéo dài lê thê, bị chia vụn ra nên mạch phim rời rạc, thiếu điểm nhấn. Trước đó, khán giả đã tỏ ra khó chịu vì thời lượng phim quá ngắn. Phim phát sóng khoảng 20 phút mỗi tập trong khi bị gián đoạn phát sóng do quảng cáo 2 lần, mỗi lần tới 5 phút, chưa kể, gần như mỗi tập phim đều có phân cảnh hồi tưởng chuyện cũ. Điều đó dẫn đến các cảnh mới không nhiều, gây hụt hẫng khi xem...

Không ít người cho rằng thời lượng ngắn như vậy chỉ nên dành cho phim sitcom, đồng thời kêu gào nhà đài tăng thời lượng phát sóng cho “Hương vị tình thân” dài thêm, ít nhất mỗi tập phim dài 45 phút cho khỏi mong ngóng.

Nhiều người cho rằng việc dành hầu như cả tập phim chỉ để nói về việc Diệp đi tẩy nốt ruồi là quá phí phạm, trong khi thời lượng phim vốn đã eo hẹp rồi.

Không phủ nhận phim vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi liên tục lọt trong top 10 từ khóa tìm kiếm trên Google, nội dung phim cũng được khán giả bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Tuy nhiên, “Hương vị tình thân” phần 2 cũng trở thành chủ đề nhiều tranh cãi của khán giả. Trong bối cảnh phim đang đứng trước nguy cơ mất dần người xem vì thời lượng quá ngắn, lại chèn nhiều quảng cáo như hiện nay thì việc dành cả tập phim chỉ để loanh quanh một chi tiết nhỏ khiến không ít khán giả ngao ngán, thậm chí nổi giận.

“Mình thấy phí thời gian vô cùng, mất công háo hức chờ đợi cả ngày chỉ để xem mẹ con Diệp cãi nhau vì cái nốt ruồi”, “Phim càng ngày càng chán, cảm thấy như biên kịch đang bế tắc, muốn câu giờ vậy”, “Tôi đã không xem phim mấy hôm nay rồi, gộp lại đó cuối tuần xem một mạch cho bõ”… nhiều khán giả chia sẻ. Có người còn so sánh “Hương vị tình thân” với các bộ phim khác đang phát sóng cùng thời điểm như “11 tháng 5 ngày”, qua đó cho thấy nhịp phim “11 tháng 5 ngày” nhanh, gọn, mạch phim không bị ngắt quãng và càng ngày càng cuốn khán giả hơn.

Nhã Khanh