Gấp rút chuẩn bị cho kỳ Festival Biển 2023

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 6-6, với gần 70 hoạt động, sự kiện. Công tác chuẩn bị cho các hoạt động, sự kiện diễn ra trong kỳ Festival Biển này đang được các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp gấp rút triển khai. Các cơ quan chức năng của tỉnh cũng tăng cường giới thiệu, quảng bá nhằm đưa hình ảnh, thông tin về Festival Biển 2023 lan rộng trong và ngoài nước.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành chủ trì buổi họp báo giới thiệu về Festival Biển 2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Từ đầu tháng 11-2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về Festival Biển 2023 một cách cụ thể, chi tiết và phân công, phân nhiệm rõ ràng cho từng cơ quan, đơn vị. Theo ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, công tác tuyên truyền, quảng bá về Festival Biển 2023 đang được các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực triển khai. Cụ thể, UBND tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu về Festival Biển 2023 tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 26-4, tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 10-5 và tại TP. Nha Trang vào ngày 27-5. Việc sản xuất clip tuyên truyền, quảng bá; sản xuất phim tư liệu về các kỳ Festival Biển trước đây và giới thiệu Festival Biển 2023 cũng được các cơ quan liên quan hoàn chỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi clip quảng bá và phim tư liệu này cho một số đài truyền hình, cơ quan báo chí để thực hiện việc phát sóng. Sở cũng triển khai việc tuyên truyền, quảng bá Festival Biển 2023 trên cổng, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội do các cơ quan, đơn vị, địa phương thiết lập, quản lý. Đối với trang thông tin điện tử giới thiệu về Festival Biển 2023 tại địa chỉ www.nhatrangfestival.vn, sở đã chỉ đạo Trung tâm Cổng Thông tin điện tử tỉnh tiếp tục vận hành và thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến các văn bản chỉ đạo điều hành, tin, bài, video clip, đơn vị tài trợ liên quan đến các chương trình Festival Biển 2023.

Các cơ quan báo chí của tỉnh cũng đang xúc tiến việc mở các chuyên mục quảng bá, giới thiệu về Festival Biển trên ấn phẩm báo in, báo điện tử, sóng truyền hình, sóng phát thanh, các trang mạng xã hội do mình thiết lập, quản lý; tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến Festival Biển…

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc Festival Biển 2019. Ảnh minh họa

Nhằm giới thiệu, quảng bá Festival Biển 2023 đến du khách, Sở Du lịch cũng thực hiện việc tích hợp thông tin bằng mã QR các loại hình như: Cẩm nang du lịch, clip du lịch, slide giới thiệu các hoạt động hưởng ứng Festival Biển 2023 của ngành Du lịch. Đơn vị cũng đã có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh có những việc làm cụ thể, phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp để giới thiệu hiệu quả về Festival Biển 2023 tới khách du lịch. Qua đó, góp phần kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong kỳ Festival Biển lần thứ 10. Mục tiêu của ngành là đón khoảng 100.000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Ngày 5-5, trong cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương về Festival Biển 2023, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu, tuyên truyền về Festival Biển 2023 để tạo nên khí thế sôi nổi, lan tỏa hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa và nội dung các hoạt động, sự kiện đến bạn bè, du khách trong nước và trên thế giới; chủ động, tích cực trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ các cơ quan báo chí đưa tin, viết bài, làm chương trình về Festival Biển 2023. Sở Thông tin và Truyền thông sớm tham mưu cho UBND tỉnh về việc đề nghị một số tỉnh, thành phố trong nước hỗ trợ kết nối thông tin Festival Biển 2023 trên Cổng Thông tin điện tử của các địa phương…

Giang Đình