Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình bị liệt vào danh sách đen vì hành động của Công

Tập phim 47 của bộ phim truyền hình Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình được lên sóng vào tối ngày 17/8 hiện đang là tâm điểm chú ý của khán giả yêu phim Việt. Trong tập này, phân đoạn Công (Quang Sự) dửng dưng trước việc Phương (NSƯT Kiều Anh) rời đi sau ly hôn, thậm chí anh còn gọi vợ cũ là người dưng đã khiến khán giả tức giận và bức xúc.

Cụ thể, trong các đoạn trích ở tập mới, trong bữa cơm gia đình, khi thấy Công bình thản ngồi ăn như không có chuyện gì xảy ra sau những biến cố của gia đình, em dâu Hà (Lan Phương thủ vai) đã liên tiếng thể hiện sự bức xúc của bản thân: "Em thật sự không hiểu nổi. Tại sao anh có thể dửng dưng như thế? Chẳng lẽ trong lòng anh, chị Phương không hề có ý nghĩa gì?". Đứng trước sự trách cứ của em dâu thứ, Công chỉ lạnh lùng đáp lại: "Đủ rồi đấy! Đừng nhắc đến chị Phương nữa. Người đi thì đã đi rồi", và bình thản ăn cơm.

Thấy vậy, Trâm Anh (Khả Ngân) cũng tức giận lên tiếng: "Anh vừa phải thôi. Anh càng nói càng đáng ghét". Công ngay sau đó nói không quan tâm đến việc mọi người có quên được Phương hay không. "Từ giờ với cái nhà này, chị Phương là người dưng. Đừng ai nhắc đến nữa" , Công buông ra lời tàn nhẫn trước các em. Ngay lập tức, sự vô cảm của anh phải đón nhận một cái tát như trời giáng từ ông Toại (NSND Bùi Bài Bình).

Phân cảnh này dường như đã một lần nữa khứa sâu vào vết đau của khán giả. Người xem tỏ ra vô cùng bức xúc trước thái độ và lời nói của Công về Phương. Mặc dù đã không còn là vợ chồng nhưng với tình nghĩa suốt 10 năm sống chung, việc Công dứt khoát cắt đứt quan hệ với Phương khiến người xem không thể đồng cảm.

Trên các diễn đàn, khán giả đang đồng loạt đưa Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình vào danh sách "đen" bởi tiếp tục bi kịch hóa những mâu thuẫn trong câu chuyện. Cư dân mạng cho rằng dù Công có lý do gì thì việc gọi Phương là "người dưng" sau tất cả sóng gió là không thể chấp nhận được.

Một số bình luận của khán giả:

- Phim càng làm càng dở, càng mất tính nhân văn.

- Không biết vì lý do gì nhưng việc gọi người đầu ấp tay gối với mình suốt từng ấy năm là người dưng đã là không thể chấp nhận nổi rồi.

- Cái tát của ông Toại chính là cái tát thay cho khán giả.

- Phim liệu có phải đẩy nhân vật Công tới cảnh tồi tệ như thế này không? Lúc đầu thì tẩy trắng, lúc sau thì lại làm hỏng luôn cả hình tượng nhân vật.

Bình Thanh