Gió thổi bán hạ của Triệu Lệ Dĩnh là phim Hoa ngữ hay nhất năm 2022?

Triệu Lệ Dĩnh gây sốt với phim mới. Ảnh: Xinhua.

Không thể phủ nhận được danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh trong nhiều năm qua khi các phim cô tham gia đa phần đều tạo được hiệu ứng tốt với khán giả.

Đặc biệt với bộ phim "Sở Kiều truyện" từng là hiện tượng cổ trang Hoa ngữ khi thu về hơn 20 tỉ lượt xem. Điều này giúp tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh được nâng tầm.

Từ thành công của phim, có hàng loạt đoàn phim mong muốn nhận được cái "gật đầu" của Triệu Lệ Dĩnh để tham gia phim của họ.

Tuy nhiên, nữ minh tinh họ Triệu lại khá kén vai diễn. Thậm chí, đoàn phim "Sở Kiều truyện" đang khởi quay phần 2 và đạo diễn đã mời nữ minh tinh đến 5 lần nhưng cô đều từ chối.

Triệu Lệ Dĩnh cho biết, cô muốn làm mới vai diễn của mình trên màn ảnh nhỏ nên đã từ chối tham gia "Sở Kiều truyện" phần 2. Thay vào đó, nữ minh tinh đã nhận lời đóng 2 phim chính kịch là "Hạnh Phúc đến Vạn gia" và "Gió thổi bán hạ". Cả hai tác phẩm này đều tạo hiệu ứng tốt dù là đề tài kén khán giả. Trong đó, "Gió thổi bán hạ" hiện vẫn đang "làm mưa làm gió" ở các bảng xếp hạng phim Hoa ngữ. Thậm chí, điểm Douban của phim còn đạt 8,4 - một con số kỷ lục với bất kỳ tác phẩm Hoa ngữ nào.

Được biết, trong ngày phát sóng đầu tiên, "Gió thổi bán hạ" vượt mốc nhiệt độ 8500, phá kỷ lục của nhà đài iQIYI.

Triệu Lệ Dĩnh. Ảnh: Xinhua.

Không chỉ được lòng khán giả, phim còn được giới chuyên môn khen ngợi. Biên kịch "Thương Lan Quyết" - bộ phim vừa phát sóng cách đây không lâu và tạo hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả - nhận xét phim của Triệu Lệ Dĩnh rằng: "Đây là bộ phim Hoa ngữ hay nhất năm nay, quay phim, kịch bản, diễn viên, trang phục, makeup, đạo cụ tất cả đều tuyệt vời".

Nhận xét của biên kịch "Thương Lan Quyết" phần nào cho thấy sức hút của "Gió thổi bán hạ". Và thành công này phải kể đến sự góp sức không nhỏ của Triệu Lệ Dĩnh.

Rõ ràng, để tạo nên tác phẩm này, ê-kíp đã rất dụng tâm khi dàn dựng bối cảnh. Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm 90 nên từ đạo cụ, trang phục hay cảnh quay đều rất tỉ mỉ. Bên cạnh đó, chủ đề phim nói ngành nghề sắt thép, nên mọi thứ cũng không được qua loa mà phải đầy đủ chi tiết, để cho khán giả thấy được bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp này.

Trước đó, khi "Gió thổi bán hạ" còn đang "thai nghén" dự án, không ai nghĩ rằng phim sẽ hot như vậy. Bởi chủ đề thương trường thường sẽ kén khán giả hơn các phim cổ trang hay ngôn tình. Tuy nhiên, điều "Gió thổi bán hạ" làm được đã chứng minh hướng đi của Triệu Lệ Dĩnh là đúng đắn.