Giữa lúc tỷ phú Bill Gates nghẹn ngào thừa nhận lỗi lầm, vợ cũ lại tươi cười rạng rỡ bên các con

Ngày 12/7, tỷ phú Bill đã chính thức lên tiếng về chuyện ly hôn của mình. Cụ thể, tại "Trại hè dành cho các tỉ phú" được tổ chức ở Sun Valley, bang Idaho, ông Bill Gates chực trào nước mắt, theo một người tham dự trại hè tiết lộ.

Một người có mặt tại trại hè đã kể: "Về cơ bản ông ấy đề cập thực tế vụ ly hôn là lỗi của ông ấy". Ông này cũng cho biết nhà sáng lập Microsoft "có vẻ hơi xúc động về điều đó": "Ông ấy như thể chực trào nước mắt". Khi đưa tin về cuộc chia sẻ này, trong tờ New York Times không dùng từ ngoại tình nào.

Trong lúc ông Bill Gates nhận lỗi sai về mình thì mới đây bà Melinda - vợ cũ của ông lại có tinh thần phấn chấn vui vẻ. Được biết, cuối tuần qua, vợ cũ của ông chủ Microsoft được nhìn thấy cùng con gái Jennifer và ba người bạn của con đi dạo ở thành phố New York.

Hình ảnh trẻ trung, căng tràn sức sống của vợ cũ tỷ phú Bill Gates.

Vợ cũ ngài tỷ phú trông đúng mẫu phụ nữ độc lập khi diện áo blouse trắng, quần dài màu đen và buộc tóc đuôi ngựa trẻ trung, cười nói với con trên phố. Ba người bạn của Jennifer là Paige Bellissimo, Cate Guyman và Taylor Alexander - dường như cũng đã có khoảng thời gian vui vẻ, khuôn mặt rạng rỡ trong khi Jennifer được cho là người chụp hình.

Nhìn hình bà Melinda tươi tắn, căng tràn sức sống sau ly hôn, nhiều người nhận ra rằng đằng sau cuộc tình được ví như chuyện cổ tích của bà là một sự thật chua chát. Mặt trái của hôn nhân này được chính Melinda tiết lộ trong cuốn nhật ký xuất bản năm 2019 mang tên "The Moment Of Lift: How Empowering Women Changes The World".

Theo đó, ngoài chuyện kể về tình yêu, công việc bà tiết lộ thời gian ở nhà nuôi con, làm nội trợ Bà Melinda đã phải dùng cụm từ "làm việc không công trong chính ngôi nhà của mình" để miêu tả về quãng thời gian ấy.

Công việc không thù lao này đã khiến bà kiệt sức và đó cũng là bi kịch của rất nhiều người phụ nữ. Melinda đã viết: "Có rất nhiều công việc liên quan đến nuôi dạy trẻ: đưa con đến trường, đến bác sĩ, đi luyện tập thể thao và tới các lớp học kịch; giám sát việc con làm bài tập về nhà; cùng thưởng thức các bữa ăn; giữ cho gia đình kết nối với bạn bè trong các bữa tiệc sinh nhật, đám cưới và lễ tốt nghiệp. Vào những thời điểm khác nhau, tôi đã đến gặp Bill, trong trạng thái kiệt sức và nói: "Giúp em với!".

Đỗ Quyên (th)