Gỡ toàn bộ phim của Trương Triết Hạn sau scandal chấn động

Ngày 20/8, Sina đưa tin mạng video lớn của Trung Quốc là Bilibili và chuyên trang phim ảnh Douban tiến hành xóa các dữ liệu liên quan đến Trương Triết Hạn. Sắp tới, khán giả sẽ không thể tìm thấy những sản phẩm nghệ thuật có tên nam diễn viên.

Sina đánh giá đây là cách xử lý triệt để của giới chức Trung Quốc dành cho nghệ sĩ vướng bê bối chính trị. Trước đó, các trang NetEase MusicQQ Music cũng đã gỡ bỏ các bài hát của nam nghệ sĩ.

Các sản phẩm nghệ thuật của Trương Triết Hạn bị gỡ bỏ. Ảnh: Sina.

Sự nghiệp của Trương Triết Hạn bị đóng băng vào ngày 13/8 khi khán giả Trung Quốc phát hiện nam diễn viên từng đến thăm và đăng hình chụp ảnh tại đền Yasukuni ở Nhật Bản.

Năm 2018, Trương Triết Hạn cũng tham gia đám cưới của một người bạn tại đền Nogi.

Theo Sohu, cả hai địa điểm này đều là những địa danh gây tranh cãi và cấm kỵ của người Trung Quốc liên quan đến vấn đề chính trị.

Vì vướng scandal liên quan đến lịch sử chính trị, Trương Triết Hạn bị 27 nhãn hàng hủy hợp đồng chỉ trong 4 tiếng. Nam diễn viên đứng trước nguy cơ phải đền bù tổn thất cho các thương hiệu với số tiền lên tới hàng trăm triệu NDT.

Ngày 15/8, sau khi họp với Ủy ban đạo đức và kỷ luật, Hiệp hội biểu diễn Trung Quốc ra thông báo quyết định khiển trách nghiêm khắc hành vi của ngôi sao Sơn hà lệnh. Hiệp hội kêu gọi các đơn vị truyền thông, sản xuất phim ảnh tẩy chay Trương Triết Hạn.

Theo Sina, văn bản xử lý trên chính thức khép lại con đường nghệ thuật của Trương Triết Hạn. Sáng 15/8, trang Weibo cá nhân và văn phòng đại diện của nam diễn viên bị khóa hoạt động.

Nam diễn viên không còn cơ hội quay lại giới giải trí. Ảnh: Sina.

Trương Triết Hạn sinh năm 1991. Đầu năm nay, tên tuổi anh bật lên hàng sao mới nổi, được săn đón nhờ vai chính Chu Tử Thư trong Sơn Hà lệnh. Anh là nghệ sĩ dưới trướng của Triệu Vy.

An Chi