Grenada - Thủ đô ẩm thực đầu tiên trên thế giới

Thủ đô ẩm thực đầu tiên trên thế giới Grenada/https://dulich.petrotimes.vn/

“Culinary Capital” là một chương trình du lịch cải tạo do WFTA đề ra nhằm làm nổi bật cho các nền văn hóa ẩm thực trên khắp thế giới. Bang ba đảo đã thành công trong việc nêu bật các vẻ đẹp về văn hóa và truyền thống bằng việc vận dụng những chiến lược ẩm thực, quảng bá ẩm thực và cộng đồng ẩm thực đến với thế giới.

Thực phẩm ở Grenada chủ yếu là các sản phẩm được sản xuất tại địa phương, được trồng hữu cơ, gia vị, rau và các loại thực phẩm trồng trên mặt đất. Nông nghiệp đã đi sâu vào đời sống nông thôn của nơi đây và nó còn hỗ trợ cho việc cải thiện thu nhập và tạo ra việc làm cho người dân.

Petra Roach - Giám đốc điều hành của Cơ quan Du lịch Grenada (GTA) đã cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành “Thủ đô ẩm thực đầu tiên trên thế giới”. Với tư cách là “Hòn đảo gia vị” của vùng Caribe, chúng tôi biết Grenada là một nơi hoàn hảo để được công nhận và luôn mong muốn sẽ chào đón những du khách đang tìm kiếm cho mình một điểm đến giàu có về cả văn hóa và hương vị”.

Sự kết hợp của các gia vị vào ẩm thực của Grenada đã đưa đến một tổng thể ẩm thực mạnh mẽ đầy hương vị phảng phất. Các phong tục chế biến món ăn được lưu truyền qua các lễ hội, sự kiện văn hóa và các cuộc họp mặt gia đình cùng các món ăn truyền thống. Du khách đến đây có thể được tận hưởng nhiều trải nghiệm về ẩm thực gồm có: một chuyến tham quan Belmont Estate - đồn điền ca cao tồn tại đã 300 năm tuổi; một chuyến ghé thăm Nhà máy rượu Rum River Antoine hoặc tham gia cùng người dân địa phương vào Lễ hội sôcôla diễn ra một tuần mỗi năm của Grenada vào tháng 5.

Grenada còn là một trong số mười quốc gia sản xuất và xuất khẩu hạt nhục đậu khấu hàng đầu trên thế giới, cùng với các loại gia vị khác và ca cao hữu cơ. Bang ba đảo này cũng là đảo duy nhất ở Caribe xuất khẩu mãng cầu xiêm tươi sang Hoa Kỳ.

Những ai đang muốn được thưởng thức các món ăn ngon để có thể được trải nghiệm nhiều loại gia vị khác nhau, tạo nên một loạt các món ăn và đồ uống độc đáo, đầy hương vị, bao gồm có: kem nhục đậu khấu, trà ca cao và món ăn từ ngô coo-coo... thì hãy đến với Grenada. “ Hòn đảo gia vị” hứa hẹn sẽ là một địa điểm hoàn hảo cho những du khách để thỏa đam mê và tìm kiếm cho mình một trải nghiệm đích thực nhất về ẩm thực.

Ánh Ngọc