Gucci hủy sự kiện thời trang tại Hàn Quốc

Logo của Gucci. Ảnh: AFP

Ngày 29/8, các quan chức Hàn Quốc cho biết thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci vừa hủy buổi trình diễn đã được lên kế hoạch tổ chức tại một cung điện hoàng gia ở thủ đô Seoul sau khi có nhiều ý kiến chỉ trích những bức ảnh tạp chí thời trang được chụp tại Nhà Xanh (Cheong Wa Dae) - trước đây là Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Gucci đã lên kế hoạch tổ chức buổi trình diễn Gucci Cosmogonie tại Cung điện Gyeongbok ở Seoul, cung điện chính của triều đại Joseon (1392-1910), vào ngày 1/11 tới với sự tham vấn của Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA).

Đây là bộ sưu tập thời trang du thuyền mới nhất của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lấy cảm hứng từ các chòm sao. Gucci cũng đã đệ trình một kế hoạch quảng bá Cung điện Gyeongbok như "một địa điểm nghiên cứu thiên văn học đẳng cấp thế giới" và chủ đề của bộ sưu tập mà CHA đã chấp thuận với điều kiện các sự kiện liên quan lịch sử phải được xác minh với sự giúp đỡ của các chuyên gia. CHA xem buổi trình diễn là một cơ hội để quảng bá vẻ đẹp của cung điện ra toàn thế giới.

Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hủy bỏ sau khi dư luận chỉ trích CHA cho phép tạp chí thời trang Vogue Korea chụp ảnh tại nhiều địa điểm thuộc khu vực Nhà Xanh nằm trong khuôn viên Cung điện Gyeongbok, trong đó có cả nhà khách quốc gia cũ Yeongbingwan.

Một số bức ảnh trong đó có người mẫu tạo dáng gợi cảm, "không phù hợp với thuần phong mỹ tục quốc gia".

Một quan chức của Gucci tại Hàn Quốc cho biết hãng này đã chuẩn bị cho buổi trình diễn nhằm nâng cao nhận thức của thế giới về giá trị văn hóa và học thuật của Cung điện Gyeongbok, song hãng đang thảo luận việc hủy bỏ sự kiện này do cân nhắc phản ứng của công chúng tại Hàn Quốc, bao gồm vấn đề gây tranh cãi nói trên.

Nhà Xanh từng là nơi đặt văn phòng và dinh thự của tổng thống trong hơn 7 thập kỷ trước khi Tổng thống đương nhiệm Yoon Suk-yeol chuyển văn phòng đến khu vực Yongsan của Seoul vào tháng 5 năm nay để gần gũi hơn với người dân. Kể từ đó, khu vực Nhà Xanh được chuyển đổi thành một khu phức hợp văn hóa đa năng và mở cửa cho công chúng thăm quan, thu hút gần 1,4 triệu du khách tính đến cuối tháng 7 vừa qua./.

Minh Tâm/TTXVN