Hải Dương: Xót xa bé gái bị bỏ rơi trong sân chùa kèm mảnh giấy nhờ sư trụ trì nuôi giúp

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, đại diện UBND xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết, vào sáng nay (29/8), tại sân chùa Khuông Phụ thuộc địa bàn, sư trụ trì phát hiện một bé gái bị bỏ rơi kèm theo mảnh giấy nhờ nhà chùa nuôi giúp. Hiện tại chính quyền địa phương đã lập biên bản, tạm bàn giao cho người chăm sóc, nuôi dưỡng và thông báo tìm thân nhân cho cháu bé.

Theo Thông báo của UBND xã Yết Kiêu, vào sáng nay, sư thầy Thích Đàm Hải - trụ trì chùa Khuông Phụ (thôn Khuông Phụ) phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi tại sân chùa. Do cháu bé còn quá nhỏ nên sư trụ trì đã bế vào trong chùa và đến 6h15 sáng cùng ngày, nhà chùa thông báo cho công an xã.

Nhận được tin báo, Công an xã Yết Kiêu cùng lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại nơi phát hiện sự việc tiến hành xác minh và thiết lập biên bản.

Thông báo của UBND xã Yết Kiêu về việc trẻ bị bỏ rơi

Cũng theo chính quyền sở tại, sau khi đưa cháu bé đi kiểm tra, cháu bé có sức khỏe bình thường, nhận định cháu sinh được khoảng 26 ngày tuổi, nặng khoảng 4kg. Thời điểm nhà chùa phát hiện, bé gái được quấn trong khăn màu xanh lơ, đội mũ có đường kẻ và có mảnh giấy để lại.

Nội dung mảnh giấy viết: "Vì hoàn cảnh khó khăn nên con không chăm sóc được, con xin cúng cháu vào nhà chùa, kính xin Thầy nuôi dạy cháu lên người. Bé sinh lúc 06h25 phút sáng ngày 02/8/2022 Dương lịch, con xin đội ơn nhà Chùa, con sẽ không xin lại ạ".

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần tiết, chính quyền sở tại ban hành thông báo tìm thân nhân cho cháu bé, ai là cha mẹ, hoặc người thân bé gái nhanh chóng đến UBND xã Yết Kiêu làm thủ tục nhận lại. Sau 6/9/2022, nếu người thân không đến nhận lại, xã Yết Kiêu sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định pháp luật

Được biết, trong thời gian tìm thân nhân cho cháu bé, chính quyền xã Yết Kiêu tạm bàn giao cho trụ trì chùa Khuông Phụ chăm sóc bé gái.

Đức Tùy