Hỗ trợ ôtô đưa bé 10 ngày tuổi về Nghệ An tránh dịch

Sáng 31/7, anh Trần Vương, thành viên CLB xe bán tải TP Đà Nẵng, một trong những người hỗ trợ vợ chồng anh Xô, cho Zing biết gia đình nhỏ hiện đã về tới Huế, sức khỏe các thành viên ổn định.

Trước đó, tối 30/7, anh Vương nhận được tin báo có cháu bé sơ sinh được cha mẹ chở bằng xe máy về quê. Ngay trong đêm, anh và một số bạn bè đã tìm kiếm thông tin về gia đình này để tìm cách hỗ trợ.

Gần 3h sáng, nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông, cả nhóm tìm được gia đình anh Xồng Bá Xô, người dân tộc thiểu số ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, trong đoàn người từ Bình Dương về quê tránh dịch. Khi đó, cả đoàn đã tới Đà Nẵng.

Cháu bé sơ sinh được mẹ ôm trong lòng, bọc lại bằng chiếc áo khoác của bố.

Vợ chồng anh Xô đã được hỗ trợ đưa về quê bằng ôtô. Ảnh: Trần Vương.

Sau khi thuê được ôtô, nhóm của anh Vương hỗ trợ gia đình thêm chút tiền mặt. Đến sáng, 3 người được đưa về quê, chiếc xe máy hỏng của anh Xô được một thành viên trong CLB đưa đi sửa và gửi về sau.

Đêm 30/7, câu chuyện về cháu bé sơ sinh cùng bố mẹ chạy xe máy về quê cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khiến nhiều người thương cảm. Vợ chồng anh Xô làm công nhân ở Bình Dương, mất việc đã một thời gian do dịch bệnh.

Vì hoàn cảnh khó khăn, không thể trụ lại, nên dù vừa sinh bé trai được ít ngày, chị Tranh, vợ anh Xô, đành cùng chồng khăn gói về quê. Sau khi tìm được thông tin cá nhân và số tài khoản ngân hàng của anh Xô, một số dân mạng cũng đã gửi tiền hỗ trợ gia đình nhỏ.

Người dân nằm nghỉ trên đường về quê chống dịch. Ảnh: Trần Vương.

Mai An