Hương vị tình thân P2 tập 6: Long (Mạnh Trường) chia tay rất phũ, Thiên Nga 'gãy cánh'

Long (Mạnh Trường) chia tay phũ phàng, Thiên Nga không còn cơ hội

Ông Tấn bắt quen với Dũng (Sỹ Hưng) để tạo mối liên hệ làm ăn, cũng là cách tiếp cận mẹ con bà Sa. Bà Sa (Thu Hạnh) cài định vị tìm thấy con trai đang ngồi với người đàn ông lạ. Sa mắng con trai liền bị Dũng lôi ra trước mặt ông Tấn. Hai người nhìn nhau ngại ngùng, nhưng ông Tấn vờ như không quen. Bà Sa nhớ lại chuyện năm xưa, bà giấu chồng có con với ông Tấn, chính là Dũng. Năm xưa, chính Tấn giết hại chồng Sa, cũng là bố Thy. Tấn rủ Sa đi trốn nhưng Sa không chịu.

Bà Sa gặp lại người tình cũ

Sau cuộc gặp bất ngờ với người đàn ông trong quá khứ, bà Sa bắt đầu lo sợ. Dũng tưởng trái tim của mẹ mình đập rộn ràng trở lại sau bao năm ngủ yên. Khi thấy Dũng nói ông Tấn là người giàu có, hơn nữa cậu cảm thấy không hề xa lạ mà trái lại có cảm giác ấm áp, bà Sa quát và cấm Dũng không được liên quan tới người đàn ông ấy. Bà Sa nhớ lại cuộc nói chuyện với ông Tấn, cho rằng ông không nên quay lại thì hơn, vì không biết nói thế nào với Dũng. “Thằng Dũng là con anh, em là của anh”, ông Tấn trợn mắt khẳng định. Ông Tấn nói thẳng ý định quay lại để ở bên cạnh bà Sa, ở bên cạnh con đẻ, nhưng nếu bà không đồng ý, ông ta sẽ cướp Dũng ra khỏi tay bà.

Bà Sa sợ người tình cũ cướp con trai

Dì Liễu (Khánh Linh) của Thiên Nga còn cố đấm ăn xôi đến nói chuyện với gia đình ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) và bà Xuân (Quách Thu Phương). Bà Liễu kể lể Nga mệt, phải truyền nước nhưng không thấy Long hay gia đình bà Xuân hỏi thăm. Xuân cho rằng trong chuyện này Nga cũng có lỗi, dù gia đình yêu quý cô ta, còn tính chuyện cưới xin. Liễu đổ ngay lỗi cho bà Dần (NSND Như Quỳnh) tai quái, hành hạ cháu mình.

Ông Khang nghe thấy bực tức vì hành động của Nga không phải lần đầu, việc cho bà Dần uống thuốc ngủ rất nguy hiểm. Liễu vẫn lấy lí do đó chỉ là viên thuốc ngủ, bác sĩ vẫn kê đơn như thường. “Bà cụ nhà mình lúc nhớ lúc quên hành hạ nó. Con bé nó được thế này là đã cố gắng lắm rồi”, dì của Thiên Nga bênh cháu.

Dì của Thiên Nga tới bênh cháu, nhưng bị đuổi thẳng cổ

“Chả nói giấu gì anh, chứ mỗi lần nó về nhà là cả họ nhà em cũng phải cố gắng đấy anh ạ. Dạy bảo nó, chỉ bảo nó từ lời ăn tiếng nói, từ việc bếp núc đến nhà cửa. Nhiều lúc nó nói nó cũng chán đấy, chẳng qua là vì yêu thằng Long thế nên nó không nề hà bất cứ công việc gì ở đây cả”, bà Liễu cãi cố. “Tôi nói thật với cô, tôi tưởng nó yêu quý chăm sóc bà thực lòng. Nếu mà biết nó phải miễn cưỡng như thế, thì xin lỗi, tôi đã không dám phiền”, ông Khang bực bội.

Chưa dừng lại ở đó, bà Liễu còn muốn ông Khang bà Xuân giục Long cưới sớm rồi cho ra ở riêng, bảo ông Khang khuyên mẹ từ bỏ ý định sang nhà mới của Long đòi phòng riêng. Liễu cho rằng chính ông Khang dung túng cho bà Dần nên bà ngang ngược, làm khổ con dâu, giờ khổ cả cháu trai và cháu dâu tương lai, vì bà Dần mà Long lỡ dở chuyện vợ con. Trước những lời nói quá quắt của dì Thiên Nga, ông Khang đuổi thẳng cánh. Trước khi rời khỏi nhà ông Khang, Liễu còn cố nói với bà Xuân: “Thế này có trải chiếu hoa, trải thảm vàng cũng không bao giờ gả con gái tới nhà bạn”.

Thương con cháu, bà Dần đòi vào viện dưỡng lão

Đuổi được bà Liễu về, ông Khang mắng vợ không biết chọn bạn mà chơi. “Hết Kỳ Nhông rồi đến Thiên Nga, không biết em còn định chọn con gì cho thằng Long nữa”, ông Khang mắng vợ. Bà Dần bần thần khi nghe được câu chuyện giữa Liễu và vợ chồng Khang.

Bà Dần nói với Khang nên cho Long và Nga cưới nhau. Bà Dần vẫn cho rằng Nga yêu Long, bà cũng không sống với gia đình mãi. Ông Khang gạt đi vì biết ý Long đã quyết, không tha thứ cho hành động của Nga. Bà Dần đòi vào viện dưỡng lão, ở đấy có người chăm sóc, có người già làm bạn. “Đây là nhà mẹ, mẹ không phải đi đâu cả. Bọn con còn có mẹ, không gì có thể thay thế được”, ông Khang khăng khăng.

Bà Dần sợ mình gây rắc rối cho con cái. Khang nhắc lại chuyện năm xưa bà Dần không bỏ con để có cuộc sống tốt hơn. Ông Khang thừa nhận năm xưa còn giả chữ của mẹ để từ chối tình cảm của một người đàn ông tốt bụng yêu thương mẹ. Khang cố nài xin bà Dần cho con cháu cơ hội chăm sóc, coi bà Dần như chỗ dựa tinh thần, sợi dây kết nối trong gia đình. Thấy con trai khóc, bà Dần mủi lòng gật đầu.

Thiên Nga chủ động tới công ty tìm Long, muốn có cơ hội giải thích. Long nhớ lại những chuyện trước đó Nga diễn kịch trước mặt mình, nhưng anh vẫn từ tốn. Long bảo từ trước tới nay luôn tin mình rất biết nhìn người nhưng có lẽ lần này anh sai. Nga vẫn cho rằng có hai người có cơ hội sửa sai. Quen nhau nửa năm nhưng Long nói không hiểu hết con người Nga. Nga vẫn cãi cố rằng trước sau như một. Long nói thẳng không phải lần đầu Nga cho bà uống thuốc ngủ.

Long nói thẳng dù có là ai làm vợ mình, Thiên Nga không có cửa

Nga tuyên bố lúc nào ở bên gia đình Long cũng làm tròn bổn phận là người con dâu, người cháu dâu. Long lật bài ngửa, bảo rằng tất cả những lần Nga đưa bà đi chơi đều cho bà uống thuốc ngủ, rồi đi đâu làm gì anh đều biết hết. “Chúng ta không hợp nhau, mình chia tay đi”, Long nói. “Anh đang kiếm cớ để hất em ra khỏi mối quan hệ này thôi đúng không?”, Nga nói. Cô ta còn nói rằng, cứ nhìn thái độ và ánh mắt của Long-Nam với nhau thì biết.

Nga quay ra đổ lỗi cho Nam đã vu vạ mình. Thiên Nga phỏng đoán Phương Nam (Phương Oanh) theo dõi mình để báo cho Long biết. “Cô ta nghĩ cô ta là ai và lấy tư cách gì mà dám vác mặt đến nhà anh? Không phải là cô ta đang khiêu khích em à? Không phải cô ta chia rẽ em và anh à?”, Nga nói. Long vẫn im lặng.

Nga cảnh cáo, đe dọa Nam

“Nhưng mà em nói cho anh biết này, mẹ anh đã một lần không chấp nhận đứa con của một ô sin ăn cắp thì cô ta có làm gì đi chăng nữa cũng không làm vợ anh được đâu”, Thiên Nga thao thao. Long cười nhạt và lắc đầu: “Cho dù vợ anh có là ai đi chăng nữa, cũng không phải là em đâu”. “Anh, cả gia đình nhà các người lúc nào cũng muốn tôi yêu thương chăm sóc cho bà. Nếu tôi khiến bà vui vẻ thì các người cũng vui vẻ, còn ngược lại tôi không có giá trị gì với các người hết”, Nga không thèm giữ vẻ ngây thơ con nhà lành nữa.

Nam chẳng hề sợ hãi trước thái độ khiêu khích của Nga

Nam và Phi (Tô Dũng) đến bar giải sầu, không ngờ đụng độ Thiên Nga. Vừa nhìn thấy Nam, Nga ra dấu cảnh cáo rồi tiến lại gần. Nga không dễ dàng bỏ qua cho Nam, cô ta cứ nghĩ vì Nam mà bị Long bỏ.

Bảo Hân