iPhone 15 Pro dính một loạt vấn đề khi vừa lên kệ

Phai màu trên khung titan

Trong một tuyên bố được đưa ra trong tài liệu hỗ trợ, Apple đã thẳng thắn thừa nhận rằng dấu vân tay có thể tạm thời làm thay đổi màu sắc của khung titan trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. May mắn đây không phải là vấn đề cố định khi Apple đảm bảo với người dùng rằng những nhược điểm này có thể dễ dàng bị xóa bỏ và khôi phục lại hình dáng ban đầu của thiết bị.

Đối với iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, dầu từ da của bạn có thể tạm thời làm thay đổi màu của dải bên ngoài, do đó Apple gợi ý người dùng lau iPhone của mình bằng vải mềm, hơi ẩm, không có xơ sẽ khôi phục lại vẻ ngoài ban đầu.

Tiết lộ này gợi nhớ đến những ngày đầu của dòng iPhone 5, nơi người dùng cũng phải vật lộn với các vấn đề liên quan đến hiện tượng phai màu thân thiết bị và mất lớp sơn.

Cũng theo Apple, công ty đưa ra một số lời khuyên chủ động để giữ cho iPhone 15 Pro trông đẹp nhất. Nếu thiết bị tiếp xúc với các chất có thể gây ra vết bẩn hoặc hư hỏng, chẳng hạn như bụi bẩn, mực, đồ trang điểm, xà phòng, chất tẩy rửa, thực phẩm có tính axit hoặc kem dưỡng da, người dùng cần phải làm sạch thiết bị ngay lập tức.

Quát nhiệt khó chịu

Một số khách hàng đầu tiên sở hữu iPhone 15 Pro Max cũng chia sẻ thông tin nói rằng điện thoại đang bị nóng quá mức, đặc biệt là khi sạc và sử dụng trong thời gian dài. Một người dùng cho biết đã sử dụng USB PD GaN 65W (đã được sử dụng để sạc nhiều thiết bị trước đó) để sạc iPhone 15 Pro Max và thấy máy rất nóng khi cầm. Mặc dù sử dụng bộ sạc USB PD 15W sẽ loại bỏ lượng nhiệt này nhưng quá trình sạc sẽ chậm hơn.

Hiện tượng cũng xảy ra khi người dùng sử dụng kéo dài, đặc biệt là khi chuyển đổi giữa các ứng dụng nhắn tin và xem các cuộn phim trên Instagram. Ngay cả khi không chơi game, không cắm sạc và sử dụng Wi-Fi, điện thoại bị nóng ở khoảng trống bên phải, phía dưới cụm camera.

Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ gặp phải tình trạng tương tự. Thông thường, lượng nhiệt quá cao sẽ chỉ xảy ra trong vòng 24 giờ thiết lập trước khi đi vào ổn định. Nhưng kể cả khi đã sử dụng hơn 24 giờ, iPhone 15 Pro Max vẫn gặp điều tương tự là điều khá bất thường. YouTuber Hàn Quốc BullsLab đã sử dụng camera nhiệt để đánh giá nhiệt độ của iPhone 15 Pro Max sau khi chạy benchmark cho thấy vùng nhiệt thực sự trùng khớp với các báo cáo.

Khôi Nguyễn