Kết cục bi thảm của nữ sinh lấy chồng 'thiếu gia': Cuộc chạy trốn thất bại

Ban đầu, cuộc hôn nhân của Kathleen “Kathie” McCormack với con trai “ông trùm” bất động sản giàu có giống như một giấc mơ được nhiều người ngưỡng mộ nhưng không lâu sau đó, nó đã biến thành cơn ác mộng.

Robert Durst tại một trong những phiên tòa

Tội ác không bị truy tố

Tháng 9/2003, phiên tòa xét xử Robert Durst trong cái chết của Morris Black bắt đầu. Robert thừa nhận giết Morris. Tuy nhiên người đàn ông này cho biết Morris đã đột nhập vào nhà và dùng súng đe dọa mình. Robert chỉ vô tình nổ súng khi đôi bên vật lộn. Robert khẳng định việc mình giết người chỉ là do tự vệ

Một phần thi thể của Morris không bao giờ được tìm thấy, vì vậy các công tố viên không thể xác định liệu đó là vụ giết người hay là một tai nạn. Vì cơ quan chức năng không có đủ căn cứ kết tội nên cuối cùng Robert không bị truy tố trong cái chết của Morris.

Tháng 9/2004, Robert nhận tội giả mạo bằng chứng và chạy trốn cảnh sát, bị kết án 5 năm tù và được thả tự do sớm vào tháng 12/2005. Nhưng rồi không lâu sau đó, Robert lại bị bắt giữ vì vi phạm điều kiện ân xá. Ngày 1/3/2006, Robert được ra tù.

Năm 2010, nhà làm phim Andrew Jarecki phát hành bộ phim điện ảnh All Good Things dựa trên cuộc đời của Robert. Theo lời khuyên của luật sư, Robert đồng ý thực hiện một cuộc phỏng vấn dài.

Cuộc chạy trốn thất bại

Cuối năm 2010, trong khi ghi hình, Robert phủ nhận mọi cáo buộc trong cái chết của vợ người vợ đầu Kathleen McCormack và bạn thân Susan Berman. Một thời gian sau cuộc phỏng vấn đầu tiên này, Andrew phát hiện một bì thư Robert gửi cho Susan, giống hệt chữ viết tay trên lá thư nặc danh thông báo có xác chết, ngay cả lỗi chính tả cũng như nhau.

Năm 2012, Andrew phỏng vấn Robert lần thứ hai, đưa ra những câu hỏi về chiếc bì thư mới tìm thấy. Robert không thể xác định được chữ viết tay nào không phải của mình. Sau đó, trong khi đi vệ sinh, Robert lẩm bẩm một mình: "Mày đã làm cái quái gì vậy? Giết hết bọn chúng, tất nhiên rồi", mà quên mất micro đang bật.

Đầu năm 2013, Andrew chia sẻ kết quả điều tra với cảnh sát. Điều này góp phần khiến vụ sát hại Susan được lật lại. Nhưng phải đến ngày 12/6/2014, các nhà sản xuất mới phát hiện lời độc thoại trong phòng vệ sinh của Robert. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý tranh cãi về việc liệu lời thú tội này có được chấp nhận trước tòa hay không.

Tháng 11/2014, sau khi xem xét lại lá thư thông báo xác chết, cảnh sát kết luận rằng chính Robert đã viết nó. Người đàn ông này bị truy tố vì tội giết Susan nhưng đã bỏ trốn.

Ngày 14/3/2015, Robert bị bắt ở New Orleans khi đang lên kế hoạch trốn sang Cuba với một khẩu súng, giấy tờ tùy thân giả, 40.000 USD và một chiếc mặt nạ cao su. Robert chính thức bị buộc tội Giết người cấp độ một.

Trước khi ra tòa vì vụ án Susan, Robert nhận tội sử dụng súng trái phép ở bang Louisiana, bị kết án 85 tháng tù theo thỏa thuận nhận tội.

Ngày 17/9/2021, Robert bị kết tội giết Susan, nhận án tù chung thân mà không có khả năng được ân xá. Tháng 10/2021, cảnh sát New York cáo buộc Robert giết vợ. Tuy nhiên khi vụ án còn chưa có kết luận cuối cùng, vào tháng 1/2022, Robert qua đời trong tù ở tuổi 78.

(Hết)

------------------

Mời quý vị đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 22/5 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Allthatsinteresting)