Khai trương phố đi bộ thứ 3 tại thành phố Huế

Lễ khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng, TP. Huế

Để tạo sự khác biệt giữa các tuyến phố trên địa bàn, phố đi bộ Hai Bà Trưng sẽ là không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, âm nhạc đường phố lưu động... góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách.

Ngoài ra, sẽ hình thành một không gian trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản và ẩm thực 3 miền, trong đó ưu tiên trưng bày, giới thiệu các đặc sản của Huế.

Hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố, góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo lập 2 cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại, 3D mapping làm biểu tượng check-in, gắn với 2 địa điểm. Đó là biểu tượng phố đi bộ mua sắm thương mại tại khu vực Tòa nhà VNPT Huế (Bưu chính Viễn thông TT-Huế) và biểu tượng phố đi bộ vui chơi giải trí tại khu vực Rạp chiếu phim CineStar Huế.

Hàng ngàn người dân tới tham dự buổi lễ.

“Khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu hoạt động thương mại và dịch vụ, phục vụ khách du lịch còn là sự mong mỏi của người dân thành phố trong việc hình thành các địa điểm vui chơi, giải trí, kết nối với các hoạt động dịch vụ để làm phong phú thêm các điểm du lịch cuối tuần. Góp phần vào sự phát triển chung của thành phố gắn với lợi ích của người dân trên địa bàn”, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND TP. Huế cho hay.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách, góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, hiếu khách.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng hoạt động từ 18h-24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Hiện nay, TP. Huế đã có 2 phố đi bộ là khu phố Tây ở đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu và Hoàng thành Huế ở đường Lê Huân, Hai Mươi Ba Tháng Tám.

Một số hình ảnh tại phố đi bộ Hai Bà Trưng.

Dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng với chiều dài khoảng 850m có tổng kinh phí gần 97 tỷ đồng, chia làm 3 khu vực. Sau gần 7 tháng thi công, nhiều hạng mục như lát đá mặt đường, lát đá vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng đường và vỉa hè, xây dựng các ô cây và trồng cây xanh... đã được hoàn thành.

Ngọc Minh – Quốc Bình