Không chỉ có kinh dị, phim 'Vong nhi' xoáy vào bi kịch gia đình

Trailer mở đầu với phân cảnh hạnh phúc khi bác sĩ sản khoa nói lời chúc mừng khi Thảo (Lê Phương) được thông báo đã có thai. Sau 5 năm kiên trì, mong ngóng cuối cùng họ đã tận hưởng được hạnh phúc ngọt ngào. Tùng (Quốc Huy) không giấu được niềm sung sướng khi liên tục ôm hôn vợ.

Niềm hạnh phúc của vợ chồng Thảo lần đầu được làm cha mẹ

Nhưng, khi hạnh phúc mới chớm nở cũng là lúc những bi kịch bắt đầu ập đến. Sự xuất hiện của con búp bê biết nói với vẻ ngoài trong sáng, dễ thương, đôi mắt luôn mở to tròn nhưng lại là nỗi ám ảnh với Lê Phương, đặc biệt khi nó liên tiếp cất tiếng “Mẹ ơi, mẹ ơi mẹ bồng con đi”.

Tùng và Thảo vốn không tin vào tâm linh nhưng khi tổ ấm của họ liên tiếp xuất hiện những hiện tượng lạ: tiếng trẻ em cười nói, tiếng bước chân chạy trên lầu… mọi thứ ngày càng diễn tiến xấu đi.

Đặc biệt, khi thầy đồng phán cô đang bị vong nhi theo và sẽ phá tan nhà nát cửa khiến Thảo càng sống trong hoảng loạn.

Nhưng nhiều sự việc kỳ lạ xảy ra khiến cô liên tiếp bị ám ảnh

Những bí mật cũng dần được hé lộ khi chuyện Thảo từng dắt em gái đi phá thai và theo lời thầy đồng kia “đứa bé muốn đầu thai vào cô để trả thù”. Biết chuyện, Tùng thẳng thừng mắng vợ: “Việc thất đức vậy em cũng dám làm vậy sao”.

Đỉnh điểm câu chuyện là khi Thảo mở chiếc tủ phòng của em bé và có 1 hài nhi bé bỏng chạy quanh, như muốn chui vô bụng khiến cô kinh hồn bạt vía.

Theo đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, Vong nhi không chỉ có yếu tố kinh dị. Điều này được thể hiện khá rõ qua trailer khi những bi kịch dồn dập xảy đến với nhân vật, từ đó bộc lộ những diễn biến tâm lý phức tạp.

Truyện phim xoáy sâu vào những bi kịch trong cuộc đời của nhân vật

“Mặc dù phim kinh dị, thể hiện mặt trái xã hội nhưng ở đâu đó, tôi mong khán giả cảm nhận được, nếu nhân vật không làm chuyện sai lầm đó, họ sẽ có cuộc sống tốt, cuộc đời hạnh phúc hơn. Tôi không muốn bộ phim chỉ mang đến sự đen tối, sợ hãi mà muốn khán giả nhìn nhận rõ ràng hơn về vấn đề nạo phá thai” – đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết.

Đồng quan điểm, biên kịch – NSƯT Hạnh Thúy cũng chia sẻ chị mong câu chuyện trong phim sẽ chạm đến cảm xúc của người xem và thức tỉnh mọi người yêu hiểu biết, sống trách nhiệm để không mắc phải những sai lầm.

Ngoài yếu tố tâm lý, kinh dị phim cũng được đan cài một vài mảng miếng hài nhẹ nhàng. Theo diễn viên Lê Trang – người đảm nhận tuyến hài trong phim chị cố gắng cập nhật những xu hướng mới nhất để đưa vào nhân vật một cách có chọn lọc, không lạm dụng, phù hợp tình huống câu chuyện và tự nhiên nhất có thể.

Nhân vật Lê Trang đảm nhận tuyến hài nhẹ nhàng, duyên dáng trong phim

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cũng hé lộ thêm anh chỉ cài cắm sự duyên dáng trong một vài phân đoạn và không cố tình gây cười cho khán giả.

Vong nhi có sự tham gia của dàn diễn viên: Lê Phương, Quốc Huy, Nhật Kim Anh, NSƯT Hạnh Thúy, Lê Trang… dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 3-2.

HẢI DUY