Không gian ẩm thực chay độc đáo ở thành phố Thanh Hóa

Đến với “Làng chay Trúc Thôn” sẽ cảm thấy ấn tượng với không gian tràn ngập cây xanh, khu vườn với hồ nước nhỏ trong veo, cầu tre nhỏ bắc qua hồ nước, đặc biệt là những món chay thuần được chế biến công khu, tỉ mẩn, tinh tế từ những nguyên liệu sạch.

Ăn chay ngày nay đã trở thành xu hướng trong xã hội. Ngoài ý nghĩa về ẩm thực, ăn chay còn là cách để tìm kiếm sự thanh thản, và cũng là tìm cho mình một nơi thích hợp để tịnh tâm suy nghĩ, giải thoát khỉ những phiền muộn của cuộc sống hiện đại.

Không gian tinh tế gợi nhớ về quê hương với nét bình dị, những kỷ niệm xưa cũ.

Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc từ rau, các loại đậu… nhưng là một phiên bản khác của những món ăn đặc sản 3 miền đã quen thuộc trong bữa ăn gia đình: không sử dụng nguyên liệu từ thịt động vật, giữ vững tôn chỉ món chay không giả mặn, ngon miệng, tốt cho sức khỏe, đầy màu sắc tươi mới…

Những món ăn chay được trình bày không chỉ đẹp mắt mà còn ngon vị, bày biện tinh tế, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng và tránh các bệnh về tim mạch.

Nấu món chay là cả một nghệ thuật. Trong đó có sự kết hợp, đan xen giữa nghệ thuật ẩm thực và nghệ thuật tạo hình để mang lại những món ăn bắt mắt, hấp dẫn.

Ăn chay ngày nay đã trở thành một nét văn hóa đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Những bữa cơm chay đã xuất hiện ngày một nhiều trong những bữa cơm gia đình Việt. Tìm đến những bữa ăn chay giờ đây đã không chỉ là thưởng thức những món ăn đặc biệt, những món ăn thanh đạm mà còn là sự trải nghiệm mới mẻ.

Tất cả những món ăn đều được chế biến từ các loại đậu, các loại rau, củ, quả nhưng tạo nên những hương vị khác nhau mà không nhàm chán. Đây chính là sự tài tình của người làm nên món chay, biết kết hợp các thực phẩm và nêm nếm hài hòa các gia vị.

Những món chay thuần với hương - sắc và vị rất lôi cuốn, hấp dẫn.

Những dư vị vừa lạ vừa quen cho bạn những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

Món chay đa sắc màu, bắt mắt chắc hẳn làm bạn khó có thể cưỡng nổi.

Những món cuốn thân thuộc.

Hương vị chay thuần túy nhất, những món ăn đẹp, tinh tế như những tác phẩm nghệ thuật.

Mỗi món chay đều có thể gợi lên trong ký ức của từng thực khách hương vị bình dị quê mình.

Ăn chay vào ngày đầu tháng hay ngày rằm là một trong những thói quen của người Việt. Người ta quan niệm ăn chay vào những ngày này sẽ tích công đức và xóa bỏ nghiệp chướng.

Không chỉ là nơi ăn uống, phần nhiều gia đình còn xem “Làng chay Trúc Thôn” như không gian riêng để giáo dục con cái về những giá trị truyền thống…

Linh Hương