Không phải Tiêu Chiến, đây mới là nguyên nhân giúp Ngọc Cốt Dao lấy lại điểm

Mặc dù chỉ mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng Ngọc Cốt Dao do Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn đóng chính đã nhanh chóng trở thành bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Tuy nhiên, phim tạo được hiệu ứng như hiện tại phần lớn được cho là do có sự góp mặt của Tiêu Chiến, một đỉnh lưu CBiz. Dẫu vậy, nguyên nhân tác phẩm này ghi điểm với khán giả còn được cho là nhờ kỹ xảo đã mắt.

Mặc dù Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến bị khán giả chê bai về tạo hình và diễn xuất nhưng không thể phủ nhận, bộ phim được làm khá tốt về mặt kỹ xảo hình ảnh. Phấn lớn người xem cho rằng, Ngọc Cốt Dao làm kỹ xảo chỉn chu, đã mắt, cho thấy sự đầu tư của Đằng Tấn vào bộ phim này vượt trội hơn hẳn so với những phim trước đây.

Phần kỹ xảo được đầu tư, mượt mà, đã mắt cũng giúp cho màn hóa thân của các diễn viên được chân thực và có điểm nhấn hơn. Đây cũng là nguyên nhân tạo nên thành công của Tiêu Chiến. Mặc dù không được đánh giá cao về mặt thần thái hay khí chất, Tiêu Chiến vẫn toát lên tiên khí khi thường xuất hiện với những chuyển động mượt mà nhờ sự can thiệp của kỹ xảo.

Một số bình luận của khán giả:

- Chê gì thì chê, chứ chê kĩ xảo hay hình ảnh của phim này thì có vẻ hơi khó tính rồi.

- Kỹ xảo quá đầu tư, quá đẹp. Nhiều cảnh thi triển phép mà đẹp nao lòng luôn ấy, khiến khán giả cũng có hứng xem.

- Kỹ xảo gánh phim luôn rồi.

- Kỹ xảo chắc giúp phim lấy lại điểm rồi chứ diễn xuất dàn diễn viên rõ chán. Tiêu Chiến thì chỉ hợp vai thôi chứ diễn xuất vẫn còn gượng lắm.

Ngọc Cốt Dao là bộ phim được cải biên chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan của nhà văn Thương Nguyệt. Nội dung kể về chuyện tình đầy sóng gió của thái tử Không Tang - Thời Ảnh (Tiêu Chiến) và quận chúa Xích Tộc - Chu Nhan (Nhậm Mẫn). Thái tử Thời Ảnh là người thanh lãnh, trầm ổn, mang thân phận cao quý, trong khi đó quận chúa Chu Nhan lại nhiệt tình, trượng nghĩa, chính trái tim thuần khiết của Chu Nhan đã khiến một Thời Ảnh cứng nhắc trở nên hoàn hảo, sinh động hơn. Nàng đã từng phá vỡ mọi giới hạn để trở thành nhiều “lần đầu tiên” của Thời Ảnh, cuối cùng trở thành mối tình khắc cốt ghi tâm, chấp niệm cả đời của vị thần quan cao cao tại thượng.

Bình Thanh