Kỹ xảo tệ trong phim của Cảnh Điềm

Ngày 18/2, Sina đưa tin bộ phim Thành phố ánh sáng (Lưu quang chi thành) do Cảnh Điềm và Hứa Ngụy Châu đóng chính lên sóng không thành công như mong đợi. Phim bị đánh giá có kịch bản cũ kỹ, đi vào lối mòn, diễn xuất của dàn diễn viên kém và kỹ xảo giả.

Trong tập mới, thiếu gia Dung Gia Thượng (Hứa Ngụy Châu) và Phùng Thế Chân (Cảnh Điềm) hẹn hò. Anh đưa cô đi lái máy bay. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí sản xuất, đoàn phim sử dụng phông nền ghép cảnh. Do không xử lý khéo léo, cảnh quay lộ hiệu ứng giả, chất lượng kém giống như bối cảnh trong trò chơi.

Kỹ xảo kém chất lượng trong phim Thành phố ánh sáng của Cảnh Điềm.

Theo Sina, sau khi lên sóng, Thành phố ánh sáng nhận nhiều bình luận chê bai của khán giả. Sau 5 ngày ra mắt, phim chỉ thu về 100 triệu lượt xem, không nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Phim mở đầu với chỉ số truyền thông là 60/100, nhưng sau đó tụt dần còn 55 điểm. Chỉ số này cho thấy khán giả đã thất vọng và đang dần bỏ phim. Trên bảng thống kế của Vlinkgae, vị trí của Thành phố ánh sáng ngày càng xuống thấp.

Thành phố ánh sáng theo chân hành trình báo thù của tiểu thư Phùng Thế Chân (Cảnh Điềm). Một vụ hỏa hoạn khiến gia đình cô mất hết tất cả. Phùng Thế Chân sau đó làm gia sư cho thiếu gia Dung Gia Thượng (Hứa Ngụy Châu) để ẩn náu trong nhà họ Dung, nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Trong quá trình đó, cô đem lòng yêu Dung Gia Thượng.

Theo Sina, Cảnh Điềm lựa chọn nhân vật bị rập khuôn. Cô không tìm ra được điểm mới lạ giữa các vai diễn.

Cảnh Điềm sinh năm 1988, so với các mỹ nhân cùng lứa như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Đường Yên, cô thua kém về thành tích phim và danh tiếng.

Trước đó, Cảnh Điềm tập trung phát triển bên mảng điện ảnh với những dự án bom tấn như Câu chuyện cảnh sát 2013, Trường Thành, Kong: Đảo Đầu lâu, Siêu đại chiến: Trỗi dậy Pacific Rim: Uprising), song đều không thành công.

Cô bị gọi là "thuốc độc phòng vé", do đó, vài năm trở lại đây, nữ diễn viên chăm chỉ đóng phim truyền hình. Tuy nhiên, chỉ có dự án Tư Đằng (2021) tạo được danh tiếng tốt.

Đồ Nam