Loạt phim Việt đáng xem nhân Ngày của Mẹ: Xem xong chỉ muốn ôm mẹ

Tình mẫu tử là chủ đề được nhiều nhà làm phim khai thác, "làm mưa làm gió" trên màn ảnh lớn nhỏ Việt Nam ngay sau khi ra mắt. Đây cũng là chủ đề được đông đảo khán giả ưa chuộng, chọn theo dõi để tìm kiếm phút giây lắng đọng, chữa lành, giải trí cùng những người thân trong gia đình. Cùng SAOstar điểm qua các tựa phim đáng xem nhân Ngày của Mẹ năm nay.

Hai Phượng

Nhờ sự chỉn chu về nội dung và diễn xuất, Hai Phượng của Ngô Thanh Vân đang lọt top 4 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại (hơn 200 tỷ đồng), chỉ xếp sau Nhà Bà Nữ, Bố Già Lật Mặt 6. Phim xoay quanh hành trình giải cứu con gái của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân), khi con cô bị bắt cóc bởi một tổ chức chuyên buôn bán nội tạng trẻ em.

Phim gây xúc động bởi tình mẫu tử thiêng liêng giữa Hai Phượng và bé Mai (Cát Vy), đồng thời khiến người xem căm phẫn, uất ức trước sự táo tợn của bọn tội phạm. Phim mang đến nhiều thông điệp về tình mẹ con, lên án nạn bắt cóc, buôn bán nội tạng trẻ em,... Phim mang về cho Ngô Thanh Vân giải Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất tại Ngôi Sao Xanh, đạt Cánh Diều Bạc ở giải Cánh Diều 2020,...

Nắng

Phim điện ảnh Nắng đánh dấu sự lột xác về diễn xuất của Thu Trang, kể câu chuyện cảm động giữa bé Nắng (Kim Thư) và mẹ Mưa (Thu Trang). Trong khi bé Nắng thông minh, lanh lợi thì mẹ Mưa lại bị thiểu năng, khó khăn lắm mới nói chuyện được. Hai mẹ con làm nghề nhặt ve chai, sống nương tựa vào nhau.

Về sau, Mưa rơi vào tình huống tình ngay lý gian, khi bị bắt với cáo buộc vận chuyển hàng cấm. Bị kẻ xấu đe dọa sẽ hại bé Nắng, Mưa đành nhận tội. Hành trình thoát khỏi án tử, được minh oan của mẹ Mưa, tình mẫu tử giữa cô và bé Nắng chạm đến trái tim khán giả. Bên cạnh Thu Trang, phim còn có sự góp mặt của Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Trấn Thành,...

Nhà Bà Nữ

Ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán 2023, Nhà Bà Nữ do Trấn Thành làm đạo diễn, kiêm biên kịch đang là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim do NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Uyển Ân, Khả Như,... đóng, xoay quanh câu chuyện một gia đình 3 thế hệ, sống cùng nhau dưới một mái nhà.

Bà Nữ (Lê Giang) đề ra loạt quy tắc để mọi thành viên phải noi theo, đôi lúc, bà trở nên quá đáng khi áp đặt, chì chiết mọi người. Tuy nhiên, tận sâu trong đáy lòng, bà Nữ cũng là một người mẹ tốt, dành tình yêu lớn cho con, dù đôi lúc bà phạm phải sai lầm đáng tiếc. Phim mang đến nhiều câu chuyện, nhiều bài học về mẹ và con gái, đáng để thưởng thức cùng gia đình.

Đừng Làm Mẹ Cáu

Đừng Làm Mẹ Cáu là một trong những tựa phim thành công nhất của vũ trụ VTV trong năm vừa qua. Phim mang đến phút giây chữa lành tâm hồn, quy tụ sự tham gia của dàn cast quen thuộc: Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh, bé An Nhiên, Hương Giang,...

Nội dung phim kể về hành trình làm mẹ đầy gian truân, xen lẫn cảm động của Hạnh (Quỳnh Kool). Khi đang ở độ tuổi đôi mươi, cô phải gác lại dự định du học để nuôi con gái của chị họ - bé Happi (Cherry An Nhiên). Phim là hành trình sống, vượt qua khó khăn để chạm đến hạnh phúc của mẹ con Hạnh, mang về nhiều bài học đáng chiêm nghiệm cho khán giả.

Thương Ngày Nắng Về

Thương Ngày Nắng Về là một trong những tựa phim hay nhất về đề tài tình mẫu tử, gồm 2 phần, lên sóng từ cuối năm 2021. Phim kể về cuộc đời của bà Nga (NSƯT Thanh Quý đóng) - người phụ nữ bán bún riêu, có 3 cô con gái tài sắc. Khi các con trưởng thành cũng là lúc nhiều biến cố ập đến, bà Nga luôn đồng hành cùng con vượt qua.

Phim đánh dấu sự tham gia của dàn diễn viên đình đám, bên cạnh NSƯT Thanh Quý còn có: NSND Lan Hương, NSND Minh Hòa, Huyền Lizzie, Đình Tú, Lan Phương, Hồng Đăng,... Phim đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui mừng đến vỡ òa, đến đau đớn, từ đó thấm thía những thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử.

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là phim đánh dấu màn tái xuất của NSƯT Thanh Quý sau Thương Ngày Nắng Về, và là lần tái hợp giữa cô và Thanh Hương sau nhiều năm. Phim lấy bối cảnh từ xóm chợ nghèo ở Hà Nội, nơi nhiều mảnh đời khổ cực sinh sống. Dù cuộc sống khó khăn nhưng họ luôn giữ trong mình sự lạc quan, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.

Điểm nhấn trong phim là tình mẹ con giữa bà Tình (NSƯT Thanh Quý) và Luyến (Thanh Hương). Là con dâu nhưng Luyến được bà Tình xem như con ruột, sẵn sàng gánh thay con những vất vả, lo toan trong cuộc sống. Thậm chí, dù đã tuổi cao sức yếu nhưng bà Tình vẫn thức sớm để đẩy hàng cùng con dâu ở chợ, ngày ngày đi bán bánh rán kiếm tiền phụ Luyến.

Tôn Nghệ Trân