Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng rong biển trong chế độ ăn uống hàng ngày

Rong biển từ lâu đã trở thành một nguyên liệu chính trong nhiều món ăn châu Á, đặc biệt là trong ẩm thực Nhật Bản. Hiện nay nó đã xuất hiện trên thực đơn tại các nhà hàng ở Hoa Kỳ, thực phẩm đóng gói và trong nhà bếp gia đình nhiều hơn.

Carolyn Brown, chuyên gia dinh dưỡng tại Foodtrainers ở thành phố New York, cho biết, rong biển có hàm lượng calo thấp, giòn, đậm đà và siêu bổ dưỡng. Thực tế là rong biển có nguồn gốc từ thực vật và protein cao làm cho nó trở thành xu hướng. Và nhờ các trang thương mại điện tử trực tuyến, rong biển cũng dễ dàng tìm thấy hơn bao giờ hết.

Brown cho biết, rong biển là một loại thực phẩm là nguồn vitamin và khoáng chất phong phú, chứa đầy đủ vitamin A, E và B, canxi, magiê, kali, đồng, sắt cùng với iốt. Nó cũng chứa omega-3, polyphenol, và là một nguồn cung mạnh mẽ protein và chất xơ.Mặc dù có hơn 100 loại rong biển ăn được, nhưng đây là những giống thường thấy và sử dụng phổ biến nhất.

Norinhư là rong biển ở cửa biển, thường xuất hiện trên cuộn sushi và trong hình dạng tờ giấy, được sử dụng như đồ ăn nhẹ.

Tảo bẹ còn được gọi là kombu, là thành phần chính trong dashi, một loại thực phẩm của Nhật Bản để nấu súp miso. Bột tảo bẹ có thể được thêm vào sinh tố, và mì tảo bẹ là một thành phần chính trong ẩm thực Hàn Quốc.

Wakamelà thành phần chính của hầu hết các món salad rong biển hoặc dùng để nấu súp miso.

Tảo dulse thường được bán khô, hoặc bột. Một số người nói rằng nó có vị như thịt xông khói khi chiên.

Đầu bếp điều hành Jeremy Rock Smith của Trung tâm Yoga & Sức khỏe Kripalu và tác giả của Kripalu Kitchen với David Joachim đã gợi ý một số cách thức chế biến rong biển (ngoài món sushi) như sau:Thêm kombu khi chuẩn bị đậu khô, rong biển giúp phá vỡ các loại đường trong đậu gây ra khí;Thêm tảo bẹ vào các món salad để tạo độ sâu tuyệt vời của hương vị hoặc rắc furikake (bao gồm hạt vừng và nori) lên bỏng ngô, rau củ nướng, cá nấu chín hoặc trứng ốp la.

Theo Hương Giang/VietQ