Lý do 3 người đàn ông ngoại tình trong 'Yêu, kết hôn, ly dị'

Ngày 25/7, tờ Newsen đưa tin tập phim mới nhất của Love ft. Marriage and Divorce (Yêu, kết hôn, ly dị) đạt rating trung bình toàn quốc là 13.2%, phá kỷ lục rating cao nhất của phim truyền hình trên đài TV Chosun.

Yêu, kết hôn, ly dị kể về câu chuyện hôn nhân trên bờ vực đổ vỡ khi chồng ngoại tình của ba người phụ nữ ở ba độ tuổi khác nhau. Thoạt nhìn, ai cũng cho rằng họ là hình mẫu gia đình lý tưởng, vậy nhưng có những câu chuyện chỉ người trong cuộc mới biết được.

Pan Sa Hyun và Boo Hye Ryung khi còn mặn nồng. Ảnh: Naver.

Pan Sa Hyun - ngoại tình vì vợ quá mạnh mẽ?

Pan Sa Hyun (Sung Hoon thủ vai) là luật sư 32 tuổi. Anh đã kết hôn với Boo Hye Ryung (Lee Ga Ryeong thủ vai) được ba năm.

Nhìn bên ngoài, Pan Sa Hyun là người đàn ông hiền lành, tính cách có phần dè dặt, kiêng nể vợ mình. Sa Hyun yêu Hye Ryung từ cái nhìn đầu tiên. Trong đêm tân hôn của hai người, Sa Hyun thề thốt nhiều lời yêu thương có cánh như “Anh sẽ không để em già đi”.

Pan Sa Hyun yêu Boo Hye Ryung từ cái nhìn đầu tiên khi thấy dáng vẻ chơi trống của cô. Ảnh: Naver.

Nhưng một ngày, Pan Sa Hyun gặp Song Won - cô gái có tính cách đối lập với Hye Ryung - tại phòng gym và đem lòng yêu. Trớ trêu thay, lý do khiến Sa Hyun quyết định đến phòng gym là vì Hye Ryung. Vì không muốn chồng có mỡ bụng, cô bắt anh phải đi tập thể hình để săn chắc, quyến rũ hơn.

Song Won thường xuyên nấu ăn cho Sa Hyun, còn Hye Ryung liên tục nhắc nhở anh chú ý tới chế độ ăn uống và cố gắng giảm cân.

Khi nói chuyện với Song Won, Sa Hyun than phiền rằng vợ mình ''không nữ tính cho lắm''. Cô cá tính, mạnh mẽ và quyết đoán. Trong quá trình Sa Hyun ngoại tình, khán giả nhận ra anh cảm thấy không hài lòng với cách cư xử của vợ.

Lúc Sa Hyun say rượu, Song Won nấu cháo cho anh ăn. Còn với Hye Ryung, cô tỏ ra chán nản khi anh về nhà trong bộ dạng say xỉn và từ chối nấu ăn. Khi Sa Hyun bị cảm lạnh, Hye Ryung cảm thấy không vui. Cô chỉ trích Sa Hyun rằng anh cần trưởng thành hơn. Lúc Hye Ryung rời đi, Sa Hyun tự nấu đồ ăn một cách bực bội. Anh tin rằng đây vốn là việc vợ mình nên làm.

Ngoài ra, sự khác biệt trong suy nghĩ về con cái cũng là yếu tố hình thành nên tư tưởng ngoại tình của Sa Hyun. Hye Ryung không muốn sinh con, nhưng Pan Sa Hyun lại khao khát có được đứa con ruột rà máu mủ.

Và anh quả thật đã có con cùng Song Won sau một lần cả hai uống say. Sa Hyun liên tục lấy đứa con làm lý do để cầu xin cha mẹ cho mình ở bên Song Won. Anh đưa ba mẹ xem tấm ảnh siêu âm, khẳng định đứa trẻ là món quà trời ban. Khi Hye Ryung phát hiện ra sự việc, Song Won đã mang thai 6 tuần. Cô là người cuối cùng trong gia đình biết chuyện.

Pan Sa Hyun đem lòng yêu cô gái có tính cách đối lập vợ mình. Ảnh: Naver.

Có thể thấy đứng trước người vợ mạnh mẽ, quyết đoán, Sa Hyun dần cảm thấy bức bối, khó chịu. Vậy nên, khi gặp người phụ nữ dịu dàng, hiền lành, luôn chiều theo ý anh như Song Won, Sa Hyun lập tức xiêu lòng, dù tình nhân hơn anh gần 10 tuổi.

Nhiều khán giả Hàn Quốc nhận xét rằng họ hiểu lý do Sa Hyun cảm thấy không hài lòng với Hye Ryung. Tuy nhiên, dù anh bất mãn với vợ đến đâu đi chăng nữa, ngoại tình không thể là giải pháp. Có ý kiến cho rằng hành động của Hye Ryung mang tính kiểm soát, nhưng chúng đều xuất phát từ sự quan tâm dành cho Sa Hyun. Do vậy, ngoại tình không phải phương pháp Pan Sa Hyun dùng để chống đối Hye Ryung.

Shin Yu Shin - kẻ gian trá dưới vỏ bọc hoàn hảo

Shin Yu Shin (Lee Tae Gon thủ vai) là bác sĩ tâm lý 44 tuổi, sở hữu phòng khám riêng. Yu Shin đã kết hôn với Sa Pi Young (Park Joo Mi thủ vai) được 10 năm và có con gái nhỏ Ji Ah.

Trong Yêu, kết hôn và ly dị, khán giả đánh giá Shin Yu Shin là một trong những nhân vật gian trá nhất. Để ngoại tình sau lưng vợ, anh bịa ra nhiều lời dối trá và núp dưới vỏ bọc người chồng tâm lý, dịu dàng, yêu thương gia đình.

Shin Yu Shin che đậy chuyện ngoại tình bằng vỏ bọc người chồng hoàn hảo. Ảnh: Naver.

Khi gặp gỡ A Mi (Song Ji In thủ vai), Yu Shin nói dối vợ rằng anh vô tình gặp bạn cấp hai. Lúc A Mi nhắn tin cho Yu Shin, anh lưu tên cô trong danh bạ là “Quản lý Kim” để vợ không nghi ngờ. Bị đồng nghiệp bắt gặp đang đi với A Mi, anh giới thiệu cô với đồng nghiệp dưới tư cách em họ mình.

Thấy có nguy cơ bị phát hiện, Yu Shin quyết định chia tay A Mi. Anh bảo rằng đây là giải pháp tạm thời và anh thật lòng yêu cô. Theo Sa Pi Young, anh chỉ chia tay với A Mi vì bị phát hiện ngoại tình, thay vì cảm thấy có lỗi.

Có lẽ vì khả năng che đậy tài tình của Yu Shin, nên Pi Young là người cuối cùng phát hiện ra chồng mình ngoại tình trong số ba người phụ nữ. Anh luôn khiến Pi Young chìm đắm trong cảm xúc lãng mạn, ngọt ngào khi nói những câu chót lưỡi đầu môi như “Cho dù tôi có tái sinh cả trăm lần, tôi cũng sẽ cưới Pi Young” hay “Cả đời này tôi chỉ kết hôn ba lần, một lần với vợ hiện giờ, một lần với Sa Pi Young, một lần với mẹ Ji Ah”.

Lúc Yu Shin bị Pi Young phanh phui chuyện ngoại tình, anh hoàn toàn không có ý định chịu trách nhiệm và liên tục tìm lý do bao biện. Theo Yu Shin, đàn ông và phụ nữ sinh ra đã khác nhau, chuyện ngoại tình vốn là bản năng của đàn ông, và rằng anh gặp quá nhiều áp lực ở bệnh viện nên cần tìm kiếm điều mới mẻ để giải tỏa.

Để thuyết phục Pi Young, Yu Shin liên tục đưa ra phép so sánh vô lý như “Luật pháp cũng tha thứ cho người phạm tội lần đầu”. Yu Shin khẳng định bản thân phạm sai lầm trong lúc thiếu nhận thức, và cầu xin Pi Young đừng để lỗi lầm lần này biến tình cảm vợ chồng nhiều năm thành lời dối trá.

Càng tranh cãi với Pi Young, lý lẽ của Yu Shin càng trở nên tàn nhẫn và tuyệt vọng. Biết cha mẹ Pi Young ly hôn sau khi bố ngoại tình, anh cố tình tấn công vào điểm yếu của vợ. Yu Shin hỏi Pi Young liệu cô muốn Ji Ah lớn lên mà không có bố, bị bạn bè xa lánh không. Thế nhưng, lý lẽ giảo hoạt của Yu Shin không đủ để giữ Pi Young lại. Cô quyết tâm rời xa người chồng phản bội mình.

Câu chuyện tình duyên của Yu Shin càng trở nên phức tạp hơn khi anh có mối quan hệ mập mờ với mẹ kế. Tâm sự với A Mi, Yu Shin thừa nhận mối tình đầu của anh là mẹ kế Kim Dong Mi (Kim Bo Yeon thủ vai). Thay vì gọi mẹ, anh lại gọi Dong Mi là chị. Nhiều khán giả Hàn Quốc lên tiếng phản đối gay gắt quan hệ kỳ lạ của cả hai.

Park Hae Ryun - khi tốt vẫn là chưa đủ?

Park Hae Ryun (Jeon No Min thủ vai) là giáo sư 50 tuổi. Anh có thể trở thành giáo sư nhờ tình yêu và sự hỗ trợ hết mực của Lee Si Eun (Jeon Soo Kyung thủ vai). Cặp vợ chồng đã kết hôn được 20 năm và có hai con trưởng thành.

Để giúp Hae Ryun trở thành giáo sư, Si Eun phải trải qua nhiều vất vả, khó khăn. Cô là người vợ hiền lành, chu đáo, luôn đảm đương công việc trong nhà. Vậy nhưng, sau tất cả cống hiến của Si Eun, Hae Ryun lại đòi ly hôn với cô vì đã trót yêu Nam Ga Bin (Lim Hye Young thủ vai).

Park Hae Ryun đòi ly hôn với người vợ đã chung sống 31 năm vì trót yêu một cô gái trẻ. Ảnh: Naver.

Xuất hiện trong phim, người xem nhớ tới Hae Ryun như một người đàn ông tệ bạc. Mới đầu, Hae Ryun tâm sự với Si Eun rằng anh muốn ly hôn vì cảm thấy bản thân mình không đủ tốt. Sự vất vả của Si Eun cùng đồng lương của anh cộng lại chỉ đủ để chi trả học phí cho con, và anh muốn thoát khỏi cảm giác tội lỗi này.

Về sau, trong một lần Hae Ryun uống rượu say khướt, cuối cùng anh cũng thừa nhận mình đang gặp gỡ người phụ nữ khác.

Xuyên suốt những cuộc đối thoại với gia đình, Hae Ryun chưa một lần thừa nhận sai lầm. Anh luôn tìm lý do biện hộ cho hành vi sai trái của mình.

Đầu tiên, Hae Ryun yêu cầu Si Eun thử nhìn nhận mọi việc khi đặt vào vị trí của anh. Anh khẳng định tất cả đàn ông đều giống nhau. Theo Hae Ryun, trong suốt 31 năm chung sống, anh đã hoàn thành trọn vẹn vai trò người cha, người chồng. Với Hae Ryun, dù ngoại tình một chút cũng không sao. Anh cũng cảm thấy khổ sở, đau lòng và phải chịu đựng nhiều khi ngoại tình.

Trong lần tiếp theo, anh cố gắng chia sẻ với gia đình về vấn đề ngoại tình dưới góc nhìn của mình. Hae Ryun cho rằng không ai có thể yêu một người mãi mãi được. Anh đổ lỗi cho Si Eun về việc cả hai không hẹn hò trước khi kết hôn. Cuối cùng, anh biện minh cho hành động đáng xấu hổ của mình bằng cách tuyên bố tất cả cặp vợ chồng đều giống nhau.

Khi nói chuyện với con, Hae Ryun cũng chưa từng thừa nhận sai lầm. Hae Ryun khẳng định anh cố gắng cắt đứt quan hệ với Ga Bin, nhưng cảm xúc đã phản bội ông, vì thời gian thay đổi cảm xúc con người và khiến chúng ta nghĩ về người khác. Anh cho rằng con gái Hyang Gi sẽ hiểu cho mình khi cô bắt đầu yêu.

Qua hai mùa phim, Yêu, kết hôn, ly dị ngày càng thu hút khán giả dù có chủ đề ngoại tình nhạy cảm. Diễn xuất ổn định của dàn diễn viên là điểm cộng lớn cho tác phẩm. Bộ phim đang nhận nhiều phản hồi tích cực với mức rating ổn định, khán giả hy vọng những kẻ ngoại tình trong phim nhận cái kết xứng đáng trong các tập phim còn lại.

Sa Pi Young từng khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có một người chồng hoàn hảo. Ảnh: Naver.

Thúy Hà