Lý do bôi kem chống nắng mà da vẫn bị sạm đen

Chỉ khoác một chiếc áo mỏng khi ra đường

Làn dabị sạm đen nếu bạn bảo vệ không đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Kem chống nắng không phải là "vũ khí toàn năng", có thể bảo vệ bạn một cách hoàn toàn trước ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, nhiều người lại không biết điều đó, sau khi bôi kem chống nắng họ sẽ khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng ra đường vì nghĩ mình đã an toàn. Thực tế, một chiếc áo phông trắng chỉ cung cấp chỉ số SPF (chỉ số chống nắng) là 6. Những chiếc áo sơ mi mỏng thậm chí còn có khả năng bảo vệ cơ thể thấp hơn.

Do đó, dù cho đã bôi kem chống nắng hay chưa, khi ra đường ngày nắng bạn cũng cần phải mặc quần áo bảo hộ như áo sơ mi dài tay, quần dài, mũ rộng vành và đeo kính râm bất cứ khi nào có thể.

Các loại quần áo dày như denim hiệu quả chống nắng cao hơn so với vải cotton. Bạn cũng có thể tìm quần áo được dán nhãn có yếu tố chống tia cực tím (UPF). Con số càng cao thì bạn càng có thể bảo vệ da khỏi tia UV nhiều hơn.

Bạn không bao giờ bôi kem chống nắng ở tai, da đầu và môi

Nhiều người bôi đều đặn kem chống nắng lên mặt và thường bỏ quên phần tai, da đầu, môi, cánh tay... Trong thực tế, đây là những khu vực dễ gây ung thư da nhất. Bà Cheryl Gustafson (trưởng khoa da liễu tại Đại học Emory) cho biết, bệnh nhân của bà thường xuất hiện triệu chứng ung thư da ở những khu vực dễ bị bỏ sót như da đầu, tai, môi, trước và sau cổ, mu bàn tay và đỉnh bàn chân... Ung thư tế bào đáy thường ảnh hưởng nhất đến các khu vực này vì chúng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Không vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Bạn có viết vệ sinh cơ thể cũng là cách làm trắng da khi bị ăn nắng không? Làn da sạch bụi bẩn, vi khuẩn, lỗ chân lông thoáng khí sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi để chăm sóc da. Các sản phẩm kem dưỡng, kem chống nắng sẽ thẩm thấu nhanh hơn, da được chăm sóc tốt hơn. Vì vậy bạn cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đều đặn mỗi ngày. Nếu có thể hãy tắm 2 lần: sáng và tối để cơ thể loại sạch bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp làn da khỏe mạnh, nám, sạm, mụn sẽ được kiểm soát kịp thời.

Thiếu độ ẩm là nguyên nhân khiến da bị sạm đen

Khi thiếu nước, da sẽ yếu ớt, khả năng chống chọi lại với ánh nắng và môi trường sẽ suy giảm. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có công dụng dưỡng ẩm cho da sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Ngoài ra bạn có thể bổ sung tinh chất, tăng cường độ ẩm cho da bằng việc đắp mặt nạ. Tần suất sử dụng 2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh, sức đề kháng của da sẽ được cải thiện rõ rệt. Từ đó khả năng bắt nắng của da sẽ suy giảm. Mặt nạ có thành phần mật ong, khoai tây, cà rốt… sẽ là cách làm trắng da khi bị ăn nắng hiệu quả.

Chế độ ăn uống

Tăng cường một số thực phẩm sau cũng là cách làm trắng da khi bị ăn nắng

Khoai lang: giàu kali, vitamin A. Các chất này sẽ tạo lớp bảo vệ cho da khỏi ánh nắng mặt trời.

Đậu tương: vitamin E giúp ngăn ngừa tình trạng da thô ráp, chống lại các đốm nâu và dấu hiệu lão hóa da do ánh nắng mang lại.

Cá giàu Omega 3: Omega 3 có thể bảo vệ các tế bào khỏi sự đe dọa của gốc tự do (sinh ra bởi ánh nắng mặt trời). Ngoài ra Omega 3 còn ngăn ngừa ung thư da.

Trái cây, rau quả màu cam, đỏ: các loại trái cây này thường chứa flavanoid – nhóm hợp chất giúp cơ thể chống lại tia cực tím hữu hiệu.
Nha đam: bên cạnh chống viêm, chống nhăn, nha đam cũng có khả năng chống nắng tốt.

Theo Tiêu dùng