Mang thai tháng thứ 9 có được quan hệ tình dục không?

Mang thai tháng thứ 9 có được quan hệ tình dục không? Tháng thứ 9 của quá trình mang thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Do vậy, nhiều cặp vợ chồng không biết có nên quan hệ tình dục vào thời điểm nhạy cảm này hay không. Mang thai tháng thứ 9 quan hệ được không?

Ảnh minh họa

Khi mang thai, rất nhiều phụ nữ vẫn duy trì nhu cầu và ham muốn về quan hệ tình dục. Thậm chí đối với nhiều phụ nữ, khoái cảm về chuyện ấy khi mang thai còn mãnh liệt hơn trước khi mang thai.

Nếu có thai kỳ khỏe mạnh, không có tiền sử sảy thai, sinh non, tiền sản giật hay những vấn đề liên quan đến cổ tử cung, bạn vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường cho đến tháng thứ 8 của thai kỳ với tư thế phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Nhưng nếu sau khi quan hệ xuất hiện những cơn co thắt kéo dài, chảy máu, bạn hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

Tuy chưa có nghiên cứu nào trả lời cho câu hỏi “Mang bầu tháng thứ 9 có nên quan hệ không?” nhưng thực tế, bụng mẹ bầu lúc này đã rất to, thường xuyên có các cơn gò nhẹ ở tử cung và có thể có sự xóa mỏng và hé mở cổ tử cung.

Vì vậy các cặp đôi cần hạn chế việc quan hệ tình dục vào tháng cuối thai kỳ vì khả năng viêm nhiễm, chảy máu, vỡ ối non, sinh sớm.. có thể xảy ra gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con.

Nếu hai bạn cố gắng kiêng quan hệ vào những tháng cuối thai kỳ đến sau khi sinh con thì đương nhiên sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi hơn.

Ảnh minh họa

Những đối tượng nguy cơ không nên quan hệ tình dục trong tháng cuối thai kỳ

+ Tiền sử sảy thai liên tiếp.

+ Hở eo tử cung.

+ Tiền sử sinh non.

+ Có dấu hiệu sinh non: đau bụng từng cơn, ra nhớt hồng âm đạo,..

+ Cổ tử cung ngắn qua siêu âm.

+ Ối vỡ

+ Thai phụ hoặc bạn tình mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, mồng gà, giang mai, HIV, Herpes, nhiễm Trichomonas...

+ Xuất huyết âm đạo.

+ Thai kỳ lần này được chẩn đoán là nhau tiền đạo hoặc nhau bám thấp.

+ Đa thai: Có hai hoặc nhiều thai.

+ Có dấu hiệu của tiền sản giật (tăng huyết áp, phù, tiểu đạm).

Xem thêm: Thói quen nguy hiểm trong ngày đèn đỏ (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)