Mẹ bầu hãy thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm để giải độc cơ thể, sinh con trắng trẻo, hồng hào

Quỳnh Trang

Sự phát triển của thai nhi trong thời kỳ mang thai là rất quan trọng. Nếu thai nhi phát triển không tốt ngay từ trong bụng mẹ thì cơ thể khi sinh ra sẽ không khỏe mạnh. Trên thực tế, một số người mẹ băn khoăn không biết vì sao trẻ sơ sinh có triệu chứng vàng da, chàm sữa sau khi sinh. Trên thực tế, tình trạng này tuy không đặc biệt nghiêm trọng nhưng cũng có ảnh hưởng nhất định tới em bé. Mẹ bầu nên thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm dưới đây để giải độc cơ thể, sinh con trắng trẻo, hồng hào.

(Ảnh minh họa)

1. Nước râu ngô

Nhiều người nghĩ rằng râu ngô chỉ là rác thải nên bỏ đi. Nhưng bạn có biết rằng nước râu ngô là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của mẹ bầu. Mẹ bầu ở những tháng cuối của thai kỳ nên uống nhiều nước râu ngô để giải độc, phòng chống nhiễm độc thai nhi và vàng da. Ngoài ra, mẹ bầu bị phù nề nên uống nhiều nước râu ngô để lợi tiểu, tiêu sưng hiệu quả. Mẹ bầu uống nhiều nước râu ngô thường sinh con trắng trẻo, hồng hào.

Nhưng bạn có biết rằng nước râu ngô là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

2. Ngó sen

Mọi người đều đã quen thuộc với ngó sen. Ăn ngó sen vào mùa hè giúp thanh nhiệt, giải độc. Tuy nhiên, ngó sen có vị hơi đắng. Mẹ bầu nên rửa sạch ngó sen rồi mới chế biến. Bà bầu ăn ngó sen sau khi ăn trứng luộc sẽ có tác dụng loại bỏ độc tố bào thai rất hiệu quả, tốt cho làn da của bé.

Ăn ngó sen vào mùa hè giúp thanh nhiệt, giải độc. (Ảnh minh họa)

3. Quả chà là

Quả chà là rất giàu axit folic làm tăng quá trình sản xuất các tế bào máu và thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Ngoài việc chứa nhiều tinh bột và chất đạm, quả chà là đỏ cũng rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt của bà bầu. Ngoài ra, tác dụng bổ huyết của quả chà là đỏ giúp ích rất nhiều cho bà bầu bị mất máu, khí hư.

Quả chà là rất giàu axit folic làm tăng quá trình sản xuất các tế bào máu và thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. (Ảnh minh họa)

Quỳnh Trang/Theo Sohu