Một ngày ngủ 4 tiếng để suy nghĩ cách kiếm tiền

Bảo Sơn là học sinh khá giỏi trong 3 năm cấp 3, cậu từng tham dự các kì thi học sinh giỏi của trường, của tỉnh; tham gia các hoạt động văn nghệ diễn xuất, hát, múa, kịch. Vậy nhưng cậu vẫn dành được thời gian cho việc đi làm kể từ khi học lớp 5 đến nay. Bởi hoàn cảnh đã tạo nên con người Bảo Sơn có ý chí mạnh mẽ, cậu thường tự nhủ phải thay đổi, phải cố gắng.

Cao Bảo Sơn

Sinh ra trong gia đình không khá giả và bị mọi người chê bai, coi thường, hình ảnh đó quẩn quanh trong đầu Sơn từ những năm học lớp 2. “Bản thân mình khi lớn thêm vài tuổi đã đi kiếm tiền bên ngoài để giúp đỡ gia đình, theo mẹ ra chợ bán hàng”- Sơn chia sẻ. Sau này, đến năm lớp 6 Sơn làm đủ thứ nghề như bán rau, đi rửa bát thuê, phục vụ cà phê, dọn dẹp, buôn bán, livestreamer… Nhờ khoản tiết kiệm bấy lâu, cũng chính năm đó Sơn tự mở cho mình 1 kho quần áo thời trang bán hàng online và những món đồ ăn vặt do chính cậu làm chủ. Lúc đó Sơn gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, về đơn hàng, về doanh thu lẫn áp lực học tập.

Theo thời gian, Sơn duy trì được 3 năm, sáng bán hàng online, tối đến bưng bê phục vụ quán cà phê. Công việc làm thêm đã giúp ích cho 2K3 học hỏi được nhiều thứ, biết trân trọng đồng tiền, tiếp xúc được nhiều người học hỏi kinh nghiệm sống và trau dồi đức tính tốt.

Sơn là con 1 nên gia đình cũng rất lo cho cậu khi bước ra xã hội quá sớm, sợ nhiều cám dỗ tệ nạn. Nhưng bản thân Sơn với “va chạm” trong cuộc sống và nhận thức được cái nào xấu cái nào tốt nên gia đình phần nào đỡ lo lắng. Cậu ý thức được sự khổ cực cũng như bao nỗ lực bản thân để có được đồng tiền, vậy nên Sơn luôn cố gắng học tập lao động ngày một phát triển bản thân; chủ động tránh xa các tệ nạn xã hội, đồng cảm và nghĩ cho mọi người xung quanh mình.

Tần suất làm việc của Sơn là liên tục. “Một đêm mình ngủ 4 tiếng, thời gian còn lại để học tập, suy nghĩ cách kiếm tiền và đi làm thêm”. Sơn cho biết thất bại rất nhiều lần trên lĩnh vực kinh doanh online, khi các bạn còn ngủ thì cậu vẫn đang đi kiếm tiền, vẫn đang ngày đêm học tập lao động mong sao bản thân thành công sớm nhất.

Lao động miệt mài cũng đến ngày “ hái quả”. 16 tuổi Sơn đã mua được xe máy để đi học, mua tivi, laptop, sửa sang lại nhà cho bố mẹ. Đến đầu năm lớp 12 cậu đã tiết kiệm được 3 sổ tiết kiệm mang tên mình “Đó là tiền mà mình đi làm chắt chiu nhiều năm để sau này đỡ khổ”- Sơn tâm sự.

Hiện tại Sơn đang làm quảng cáo cho các thương hiệu của các shop và truyền thông. 2K3 có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội thông qua livestream. “Mình đi lên từ những bức ảnh nghìn like những livestream hàng nghìn người xem trên các diễn đàn, được báo chí để ý đến và lên báo điện tử 3 lần khi còn ngồi trên ghế nhà trường”- Sơn chia sẻ.

Với công việc thiện nguyện Sơn đã từng dành 100 chiếc áo khoác nỉ bông tặng các bạn vùng lũ lụt, trẻ em miền núi khi cậu còn bán hàng thời trang. Cậu cũng thường xuyên quyên góp những đồ dụng cụ hoc tập, quần áo cho các bạn nhỏ. Ở địa phương, Sơn tham gia phát khẩu trang miễn phí cho bà con ở quê hương mình sinh sống. Tuy không nhiều, nhưng phần nào cũng giúp được mọi người giúp cho cộng đồng ngày càng phát triển.

Lưu Hồng Anh