'Mưa lũ lịch sử miền Trung' đoạt giải Chương trình của năm

Các nghệ sĩ trong danh sách đề cử tham gia Chương trình

Được đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn và khán giả truyền hình nhờ chất lượng nội dung xuất sắc, sự sáng tạo, công phu trong cách thể hiện, đề cập những vấn đề xã hội quan tâm nhất trong năm, mỗi đề cử của hạng mục Chương trình của năm: Ngày hội toàn dân, Đón Tết cùng VTV, Mùa đoàn tụ, Mưa lũ lịch sử miền Trung và Ngày trở về: Trái tim có nắng, đều có thế mạnh riêng. Tuy nhiên, nổi bật nhờ những cảm xúc nhân văn và thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, "Mưa lũ lịch sử miền Trung" đã được vinh danh ở hạng mục quan trọng nhất của Ấn tượng VTV – VTV Awards 2021. Ngoài hạng mục này, "Mưa lũ lịch sử miền Trung" cũng giành thêm giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng.

Đề cập đến một chủ đề khó, với chất liệu đắt giá là những câu chuyện chưa kể từ các nhân chứng, các nhà ngoại giao về hành trình trở về Tổ quốc của các nhân vật từng có quan điểm chính trị cực đoan, Hòa hợp dân tộc - chuyện chưa kể đã vượt qua 4 đề cử khác cùng hạng mục giành giải Phim tài liệu ấn tượng.

Chương trình đã trao 11 giải thưởng cho các chương trình đã phát trên VTV

Với câu chuyện phim giàu kịch tính, dàn diễn viên sáng giá và sức hút trong suốt thời gian phát sóng, "Hương vị tình thân" đạt giải Phim truyền hình ấn tượng. Trong khi đó, hạng mục được nhiều khán giả quan tâm: Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất đã gọi tên diễn viên Mạnh Trường (phim Hương vị tình thân) và Hồng Diễm (phim Hướng dương ngược nắng). Một hạng mục cá nhân khác được nhiều khán giả quan tâm: Nghệ sĩ ấn tượng nhất tôn vinh NSƯT Xuân Bắc với dấu ấn ở nhiều chương trình truyền hình cùng những hoạt động vì cộng đồng.

Giải nam diễn viên xuất sắc nhất: Nguyễn Mạnh Trường (phim Hương vị tình thân)

Mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi dõi theo những chia sẻ của các em học sinh trên “bục dũng khí” về các câu chuyện gia đình, học đường và cả tâm sự thầm kín tuổi mới lớn, thiếu niên nói ghi danh ở hạng mục lần đầu tiên được đưa vào VTV Awards: Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng.

VTV Awards là Chương trình được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những người làm truyền hình trong cả nước

Với 11 giải thưởng đã được trao, Chào năm mới – Hành trình nhiệm màu mang tới một góc nhìn về năm 2021 đầy gian khó, song chính từ khó khăn đó, tinh thần cống hiến, nỗ lực sáng tạo đã được phát huy qua nhiều bản tin, chương trình, bộ phim phát sóng. Thông qua đó, những chương trình này đã truyền tải tinh thần lạc quan, sự gắn kết, năng lương tích cực, biểu dương những tấm gương vì cộng đồng, vì đất nước, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng.

Đến với Chương trình, các đại biểu còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG ẤN TƯỢNG VTV – VTV AWARDS 2021

1. Hình ảnh Thời sự ấn tượng: Sạt lở đất kinh hoàng ở Trà Leng

2. Nghệ sĩ ấn tượng: NSUT Xuân Bắc

3. Phim tài liệu ấn tượng: Hòa hợp dân tộc - Chuyện chưa kể

4. Nam diễn viên xuất sắc nhất: Nguyễn Mạnh Trường (phim Hương vị tình thân)

5. Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Nguyễn Hồng Diễm (phim Hướng dương ngược nắng)

6. Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng: Thiếu niên nói

7. Chương trình Văn hóa – Thể thao ấn tượng: Tổ quốc trong tim

8. Chương trình Giải trí ấn tượng: Cuộc hẹn cuối tuần

9. Phim truyền hình ấn tượng: Hương vị tình thân

10. Dẫn chương trình ấn tượng: BTV Tuấn Dương

11. Chương trình của năm: Mưa lũ lịch sử miền Trung

Tin, ảnh:TT