Nam thần Bỗng Dưng Trúng Số tái xuất trong phim hài Đầu Gấu Đụng Đầu Đất

Vừa qua, tên tuổi của Lee Yi-kyung lên “như diều gặp gió” kể từ khi đảm nhận vai anh lính Triều Tiên trong bộ phim Bỗng Dưng Trúng Số. Không lâu sau đó, Lee Yi Kyung chọn phim hài Đầu Gấu Đụng Đầu Đất để tái xuất màn ảnh. Không còn là anh lính Triều Tiên “sõi tiếng Đức” hay bập bẹ nói ngôn ngữ Gen Z, trong bộ phim mới Lee Yi-kyung hóa thân thành một YouTuber thích livestream và chuyên “báo” gia đình, bạn bè.

Được biết, vào tháng 2/2023, Lee Yi-Kyung đã cùng “anh lính Hàn Quốc” Go Kyung Pyo, và một số diễn viên, thành viên thuộc ekip phim Bỗng Dưng Trúng Số đến Việt Nam. Chuyến “du hí” bất ngờ này đã thu hút sự chú ý không nhỏ của cộng đồng mạng, nhiều người mong đợi rằng sẽ có cái “bắt tay” thú vị giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong một dự án điện ảnh có sự tham gia của dàn tài tử xứ Hàn trong tương lai gần.

Nói về phim Đầu Gấu Đụng Đầu Đất, tác phẩm dựa trên thần thoại dân gian Hàn Quốc về cặp gấu song sinh hóa thành người sau khi ăn tỏi và ngải cứu. Phim theo chân Woong-nam (Park Sung Woong thủ vai), chàng “đầu đất” với năng lực bẩm sinh siêu phàm tựa như loài gấu, bất đắc dĩ phải đối đầu với một tổ chức tội phạm quốc tế.

Lee Yi-kyung là diễn viên trẻ người Hàn Quốc, tên tuổi anh đến gần với khán giả Việt sau "bom tấn" Bỗng Dưng Trúng Số. Trong bản chiếu ở Việt Nam, nhân vật của anh gây cười khi phải học lỏm những từ lóng của giới trẻ như “U là trời” (Ôi là trời), “Ra dẻ” (ra vẻ), “Chằm zn” (trầm cảm),... nhằm dễ dàng hòa nhập khi “đánh tráo quốc tịch” sang Hàn Quốc.

Bỗng Dưng Trúng Sốtại thời điểm công chiếu đã xô đổ mọi kỷ lục với 4 tuần Top 1 phòng vé, trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam với 177 tỷ đồng. Tác phẩm được truyền thông ví von bằng những tên gọi như “quái thú phòng vé”, “hiện tượng rạp Việt”,... bởi miếng hài duyên dáng, kịch bản thông minh và diễn xuất vui nhộn của những “vựa hài” Hàn Quốc.

Tôn Nghệ Trân