Ngàn lẻ một cách dạy con của sao Việt

Ca sĩ Thủy Tiên.

Khi trở về cuộc sống thực tại, họ cũng phải đối mặt với đủ thứ áp lực như người bình thường, bao gồm cả việc dạy dỗ con cái.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.

Hoạt động showbiz gần 20 năm và nổi tiếng với cách ứng xử khéo léo, chừng mực, Phạm Quỳnh Anh là một trong số ít nghệ sĩ luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Trong cách nuôi dạy con, nữ ca sĩ sinh năm 1984 cũng được nhiều người khen ngợi. Nói về cách dạy con của mình, cô cho rằng yêu thương con không phải là nâng niu, bao bọc mà là tự do cho con trải nghiệm, vấp ngã và tự trưởng thành.

Dẫu vậy, nữ ca sĩ gốc Hà thành cũng từng gây nên không ít tranh cãi khi cô chia sẻ về quan điểm dạy con có phần hơi lạnh lùng. Cụ thể, trong 1 sản phẩm âm nhạc của Phạm Quỳnh Anh có kể về 3 câu chuyện và cô tự nhận mình cũng có cách dạy con khá cứng rắn như vậy.

Câu chuyện 1 là người mẹ muốn con học bơi mà đẩy con vào hồ nước mặc bé chới với. Câu chuyện 2 là người mẹ không nâng con dậy khi con ngã xe và khóc mếu. Câu chuyện 3 là người mẹ đã “làm ngơ” khi con bị bạn cùng lớp ăn hiếp. Dù mục đích để rèn cho con tính tự lập, trưởng thành nhưng quan điểm dạy con này vẫn gây nhiều tranh cãi.

Ca sĩ Thủy Tiên

Thủy Tiên dạy con kỹ năng ứng xử với đồng tiền khá sớm. Nữ ca sĩ sinh năm 1985 chia sẻ, nên dạy dỗ con từ nhỏ cách chi tiêu tiền hợp lý và chính đáng. Cô cũng hướng con lao động để tự kiếm tiền và mua những thứ mình muốn.

Đó là bài học về sự trưởng thành. Từ rất sớm, Thủy Tiên đã quyết định cho con ngủ phòng riêng vì muốn bé học được tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ. Theo Thủy Tiên, khi có phòng riêng, con sẽ phải tự làm mọi thứ, dọn dẹp phòng, tự giác học, ngủ và dậy đúng giờ.

Trẻ con, nhất là con cái của nghệ sĩ nổi tiếng thường được công chúng quan tâm, để ý. Tuy nhiên, cả Thủy Tiên và Công Vinh đều chưa bao giờ tiết lộ mặt con. Nữ ca sĩ cho biết, bản thân cô không thích con gái sớm vào showbiz vì sẽ khiến bé ít nhiều chịu áp lực của dư luận. Điều này theo cô sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh.

Yêu thương nhưng vẫn nghiêm khắc với con, đó là phương pháp nuôi dạy con được Trương Quỳnh Anh chia sẻ.

Trước đây, rất nhiều các chương trình thực tế, game show ngỏ lời mời Trương Quỳnh Anh tham gia cùng con, nhưng cô nhất quyết từ chối, dù cát-xê có cao tới đâu đi nữa. Quỳnh Anh muốn con phát triển toàn diện, bình thường như bao đứa trẻ khác và không coi trọng việc bé là con của người nổi tiếng.

Trương Quỳnh Anh mong mỏi nhất là con mình có lòng nhân ái, biết sống vì mọi người, thậm chí có thiệt thòi một chút cũng không cần quá so đo. Khi con suy nghĩ tích cực và biết yêu thương mọi người, cuộc sống không cần giàu có, con vẫn hạnh phúc.

Diễn viên Tăng Thanh Hà

Sau kết hôn, Hà Tăng hạn chế tham gia các sự kiện giải trí nhưng vẫn nhận nhiều sự quan tâm từ công chúng. Bằng chứng là mọi hoạt động đời thường được nàng “ngọc nữ” đăng tải lên trang cá nhân đều khiến khán giả chú ý.

Ngoài những lời ngưỡng mộ về cuộc sống hạnh phúc, bình yên khi làm dâu chốn hào môn, hai nhóc tỳ nhà Hà Tăng cũng nhận không ít lời khen khi còn nhỏ đã biết tự lập.

Thông qua những khoảnh khắc thường ngày của hai bé, đặc biệt là hình ảnh bé Richard tự tay chăm sóc cây trong sân vườn được Hà Tăng đăng tải cho thấy “ngọc nữ” rất biết cách dạy con.

Nếu như quý tử đầu lòng Richard đã biết làm những công việc nhỏ và rất yêu thương mẹ, thì công chúa Chloe cũng có thể nói ngoại ngữ lưu loát, tự chơi ở nhà rất ngoan. Dù cuộc sống bận rộn, nhưng cách dạy con của Tăng Thanh Hà luôn khiến người khác phải nể phục.

Diễn viên Tăng Thanh Hà.

Ca sĩ Lệ Quyên

Ca sĩ Lệ Quyên.

Đối với hầu hết trẻ nhỏ, việc bố mẹ ly hôn là một sự thay đổi lớn trong cuộc sống, nhưng Lệ Quyên cho biết, vợ chồng cô có cách để con đối diện với điều đó.

Cô nói, con cái là một khía cạnh khác của hôn nhân. Vì thế, cô ở bên con với một vị thế khác. Nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh việc luôn để con nhìn thấy sự tích cực và đúng đắn.

“Cháu là con trai nên tôi phải giáo dục nó trở thành người đàn ông ngay từ lúc nhỏ, không được phép để cảm xúc chi phối. Nó có những câu hỏi trực diện với tôi và tôi giải đáp rất cụ thể cho nó hiểu. Tôi là người diễn đạt không tồi”, Lệ Quyên nói.

Cô cho rằng con trai mình đã đủ lớn để hiểu được giá trị của mẹ, giá trị của bố và những người xung quanh là như thế nào. Phải biết để trong đầu cái gì, bỏ khỏi đầu cái gì và quan trọng là con không bao giờ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh.