Ngôi sao võ thuật Ngô Kinh đang dẫn đầu trong cuộc đua phim Tết

Mới đây, Sina đưa tin các cụm rạp tại Trung Quốc chính thức mở bán vé phim Tết Nguyên đán từ ngày 21/1. Theo dữ liệu của Lighthouse Professional Edition, sau ngày mở bán đầu tiên, tổng doanh thu phòng vé đặt trước của 8 tác phẩm công chiếu vào mùng Một là 44,6 triệu NDT (hơn 7 triệu USD).

Trong đó, Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều của Ngô Kinh hiện đứng vị trí số một, với doanh thu 15,4 triệu NDT (2,4 triệu USD). Phim hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp gấp 2-3 lần doanh thu.

Xếp thứ 2 và 3 là Kỳ tích: Đứa trẻ ngốc của Dịch Dương Thiên Tỉ đạt 6,5 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) và Boonie Bears: Back to Earth tạm thu được 5,1 triệu NDT (804.000 USD).

Thương hiệu Hồ Trường Tân của Ngô Kinh tiếp tục được khai thác để tạo kỷ lục phòng vé mới cho điện ảnh Trung Quốc.

Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều là phần tiếp theo và cũng có thể là phần cuối của thương hiệu đình đám Hồ Trường Tân. Ra mắt vào dịp Quốc khánh Trung Quốc năm 2021, Hồ Trường Tân thu về 891 triệu USD, trở thành siêu phẩm ăn khách nhất mọi thời đại tại xứ tỷ dân.

Theo Mtime, sự xuất hiện của Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều làm thay đổi hoàn toàn cục diện của cuộc đua phòng vé. Theo thống kê từ Cnwest, tác phẩm được xem là thương hiệu mới của Ngô Kinh đang lấn át các đối thủ trong mùa phim Tết.

Mấy năm gần đây, các tác phẩm của Ngô Kinh đã gặt hái được nhiều thành công ở phòng vé mới. Anh vốn là một diễn viên võ thuật hạng B và không được đánh giá cao về diễn xuất.

Nhưng, bằng sự liều lĩnh khai phá sở trường và tấn công vào dòng phim hành động - bạo lực, tôn vinh tinh thần dân tộc, Ngô Kinh đã được khán giả nội địa ủng hộ nồng nhiệt, trở thành một thế lực mới trong thị trường điện ảnh khổng lồ và phát triển nhanh nhất thế giới.

Dịch Dương Thiên Tỉ có lợi thế lớn về doanh thu năm nay. (Ảnh: Ifeng).

Trong dịp phim Tết Nguyên đán năm nay, về thành tích cá nhân, với việc có hai tác phẩm đóng chính được chiếu vào mùa phim Tết là Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiềuKỳ tích: Đứa trẻ ngốc, nam diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ là cái tên giữ vị trí số một doanh thu. Theo Sina, nam diễn viên trẻ sẽ là "vua phòng vé" dịp Tết Nguyên đán 2022.

Quốc Tiệp (t/h)