Người trẻ đổ về Bắc Ninh xem phim

Vui như Tết

Đầu giờ chiều 28/12 có mặt tại rạp chiếu phim Lotte Cinema ở Trung tâm thương mại Vincom (TP. Bắc Ninh), chúng tôi ghi nhận ngay cửa tầng hầm nhà để xe của rạp chiếu phim, hàng chục chiếc xe máy biển số Hà Nội nối đuôi nhau xếp hàng.

Một nhóm bạn trẻ gần chục người vội vã gửi xe máy để lên phòng chiếu phim. Đức Tú (19 tuổi) ở quận Cầu Giấy- Hà Nội, biết tin ở thành phố Bắc Ninh có rạp chiếu phim vẫn mở cửa nên rủ các bạn săn lùng vé trên mạng từ mấy ngày trước. Mặc trời giá rét, nhà lại cách thành phố Bắc Ninh vài chục cây số, nhưng Tú và các bạn vẫn đi xe máy về đây để xem phim.

Nhiều bạn trẻ ở thành phố Hà Nội hào hứng đến rạp chiếu phim tại thành phố Bắc Ninh

Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Nhóm bạn của Tú sinh sống ở nhiều quận trong nội thành Hà Nội như Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy. Một tuần trước, Tú và các bạn đã hồ hởi lên kế hoạch cùng về thành phố Bắc Ninh để sống lại cảm giác ngồi trong rạp chiếu. “Biết rạp chiếu ở Bắc Ninh vẫn mở cửa, chúng em rất hào hứng chờ phim Người nhện (phần 3). Bộ phim này đang được giới trẻ yêu thích, bởi vậy dù đường xa, chúng em vẫn về rủ nhau thành phố Bắc Ninh. Chúng em chờ đợi cảm giác được vào rạp xem phim này suốt một tuần qua rồi”, Tú nói.

Đang chờ đến lượt soát vé để vào phòng chiếu phim, em Hồ Anh Dũng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cùng bạn quyết định xuống thành phố Bắc Ninh, cũng để hẹn xem Người nhện. Bạn bè Dũng trước đó từng kéo về đây xem phim nên “mách” lại. Không riêng Dũng, nhiều bạn học trong lớp cũng lũ lượt rủ nhau vượt hàng chục cây số để vào rạp chiếu. “Lâu lắm rồi không được đi xem phim rạp, thời gian qua, chúng em xem phim ở nhà qua máy tính, điện thoại mãi cũng chán. Cảm giác xem phim rạp vô cùng thích thú”, Dũng chia sẻ.

Phim người nhện ăn khách

Rạp chiếu phim ở thành phố Bắc Ninh có không gian thoáng, lượng người ít hơn ở Hà Nội. Những người trẻ này vẫn hẹn nhau quay trở lại Bắc Ninh nếu Hà Nội vẫn tiếp tục đóng cửa rạp phim.

Có ý thức phòng chống dịch

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong tại rạp chiếu phim Lotte Cinema (Bắc Ninh), hàng chục bạn trẻ xếp hàng trật tự chờ kiểm tra vé vào phòng chiếu. Phần lớn khán giả là các bạn trẻ ở thành phố Hà Nội, họ chọn khung giờ chiếu ban ngày để thuận lợi cho di chuyển. Họ thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch: quét mã để khai báo y tế, đeo khẩu trang, xếp hàng, ngồi giãn cách.

Hoàng Minh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cảm thấy khá yên tâm khi đến rạp, ghi nhận quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt. Rạp chiếu phim có không gian thoáng, nhân viên thường xuyên vệ sinh khử khuẩn, mọi người đến xem phim đều có ý thức đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người lạ. “Chúng em luôn thực hiện 5K và đều được tiêm hai mũi vắc xin và không hề chủ quan với dịch bệnh. Trong phòng chiếu phim nhà rạp bố trí ngồi giãn cách, chỉ hoạt động tối đa 50% công suất”, Minh chia sẻ.

Một nhân viên kiểm soát vé cho hay, khoảng 10 ngày nay, rạp chiếu phim đều trong tình trạng cháy vé. Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ và người trung tuổi ở thành phố Hà Nội đổ về. Khán giả đặt vé qua mạng và rất hào hứng đến xem phim. Tất cả các khung giờ chiếu phim của rạp (từ 9h đến 21h30) đều bán hết vé.

“Gần 10 ngày qua, rạp bán hết vé trước giờ chiếu. Rạp yêu cầu người đến xem phim phải thực hiện nghiêm việc khai báo, đeo khẩu trang suốt quá trình đến và xem phim ở rạp. Trong phòng chiếu phim thực hiện ngồi giãn cách để phòng, chống dịch”, nhân viên kiểm soát vé cho hay.

Nhiều khán giả “nhà” đến rạp chiếu phim để mua vé trực tiếp nhưng đành phải quay về, bởi vé đã bán hết veo qua mạng. Không riêng rạp chiếu ở thành phố Bắc Ninh, một số rạp chiếu phim tại thành phố Từ Sơn, huyện Quế Võ cũng là điểm đến của giới trẻ Hà thành.

Hà Nội chưa hẹn ngày mở rạp

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới ở Hà Nội tăng lên từng ngày. Theo quy định phòng, chống dịch bệnh thì toàn bộ rạp chiếu phim, sân khấu biểu diễn tại Thủ đô chưa thể sáng đèn trở lại. Một số nhà rạp như ngồi trên đống lửa bởi hệ thống rạp chiếu Hà Nội tiếp tục đóng băng. Bom tấn Người nhện không nhà đang công phá các rạp chiếu, chủ yếu vẫn ở TP.HCM và một số tỉnh thành được phép mở cửa hoạt động vui chơi giải trí.

Doanh thu Người nhện không nhà cán mốc 1 tỷ USD trên thế giới dù chưa phát hành tại Trung Quốc và bất chấp dịch bệnh khó khăn. Tại Việt Nam, phim thu về hơn 65 tỷ đồng doanh thu sau chục ngày công chiếu, số suất chiếu dịp cuối tuần lên tới hơn 4.300 suất, ngày thường cũng hơn 1.400 suất chiếu.

Nguyễn Thắng-Bảo Hân