Nguyệt 'thảo mai' quay trở lại màn ảnh, trở thành vợ ông trùm

Sau thành công của vai Nguyệt “thảo mai” trong Phía trước là bầu trời, diễn viên Hà Hương gần như “biến mất” khỏi showbiz. Cô chỉ tham gia một vài dự án phim và quyết định lùi về hậu phương chăm sóc gia đình.

Quay trở màn ảnh nhỏ với vai diễn hoàn toàn mới trong phim Bão Ngầm, Hà Hương lập tức gây được sự chú ý dù chỉ là nhân vật phụ. Nữ diễn viên bày tỏ, đến thời điểm gia đình, con cái ổn định, cô mong muốn quay trở lại niềm đam mê diễn xuất, với ánh đèn sân khấu.

Vai diễn của Hà Hương là vợ ông trùm Quách Đại Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo) có cái tên cực bắt tai Xuân “mẫu hậu”.

Nữ diễn viên chia sẻ với Tiền Phong về hình tượng mới mẻ trong phim: “Vai diễn này tôi chưa phải thể hiện quá nhiều kỹ thuật và kỹ năng. Tôi chú trọng đầu tư cho diễn xuất của mình để từng phân đoạn mọi người sẽ thấy được hình ảnh của Xuân “mẫu hậu”. Điều này rất xứng đáng vì đến cuối phim mọi người trong ê-kíp có nói đây là nhân vật thứ chính chứ không phải nhân vật phụ nữa”.

Tạo hình nhân vật Xuân "mẫu hậu" của Hà Hương

Cô đóng vợ ông trùm Quách Đại Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo)

Hà Hương bày tỏ, tất cả bộ phim đến với cô đều là những cơ duyên. Cô không nề hà đó là vai phụ hay vai chính mà luôn tâm niệm: "Mình là diễn viên, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ nhân vật nào nếu có thể lột tả được hãy cứ làm hết mình. Vì đó chính là thử thách, khi đạt được đó chính là thành công của người diễn viên”.

Với cô, bất cứ cái gì có sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng thì chắc chắn rằng sẽ có được kết quả tốt. “Tôi mong muốn rằng những tác phẩm mình tham gia cùng với sự cố gắng của tất cả mọi người sẽ được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt”, Hà Hương bộc bạch.

Ở những tập đầu, vai của cô chưa có nhiều đất diễn. Trên trang cá nhân, sao nữ sinh năm 1982 chia sẻ hài hước: "Con em nó xem đến tập 2 nó bảo: "Ơ mẹ có thoại rồi à?". Ừ thì thỉnh thoảng cũng cất tiếng nói chứ không lại tưởng đóng vai người câm có mặt.

Vợ chồng em ngoài việc xây dựng các công trình nghỉ dưỡng vài nghìn tỷ, mua dàn xế hộp tặng cho công an và tỉnh Hưng Hòa còn có vài trường quốc tế và vẫn nhận các trường hợp trẻ em khó khăn về nuôi nhốt … à nhầm … nuôi dưỡng nhé".

Kể về quá trình ghi hình bộ phim, cô tâm sự: “Trong quá trình quay chắc chắn có rất nhiều kỷ niệm. Điều tôi ấn tượng nhất là sự cố gắng, tinh thần tương thân tương ái của tất cả thành viên trong ê-kíp, kể cả những người có vai diễn nhỏ nhất đến các bạn diễn viên chính, tất cả đều nỗ lực để hoàn thành bộ phim này. Trải qua hơn 2 năm Bão Ngầm mới đến được với khán giả truyền hình, đây là cảm xúc rất khó quên của tôi”.

Cách đây ít năm, những đoạn clip cắt ra từ bộ phim Phía trước là bầu trời bất ngờ được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Trong đó, vai diễn Nguyệt của Hà Hương đặc biệt tạo được ấn tượng mạnh vì là nhân vật có tính cách xảo quyệt, dẻo miệng, đầu nhảy số rất nhanh…

Vai diễn Nguyệt quá ấn tượng trong phim "Phía trước là bầu trời" khiến cư dân mạng gắn biệt danh "thảo mai" cho nhân vật

Hà Hương hiện tại vẫn giữ được nét trẻ trung, sự cuốn hút như thuở nào.

Bất ngờ nổi tiếng trở lại sau gần 20 năm kể từ khi bộ phim lên sóng, cuộc sống và sự nghiệp của nữ diễn viên cũng được khán giả quan tâm nhiều hơn.

Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Ánh đèn sân khấu rất hút tôi nhưng đến khi tôi lập gia đình, có con thì dường như mọi thứ đều để lại hết sang một bên. Khi đã trở thành người phụ nữ của gia đình, tôi đã chuyển đam mê múa, đam mê diễn sang đam mê chăm sóc con, chăm lo cho gia đình nhỏ. Khi hai con lớn lên một chút thì tôi lập một trung tâm dạy kỹ năng mềm cho trẻ vì tôi nhận thấy tiếp xúc với trẻ em lúc nào cũng vui vẻ và dường như tôi được "tắm mát" trong tuổi thanh xuân một lần nữa.”

Hà Trang