'Nhà bà Nữ' của Trấn Thành thu về hơn 23 tỷ ngày đầu; Ứng xử của Xuân Bắc khi khán giả chê Táo quân 2023...

Từ trái sang: Trấn Thành, Á hậu Phương Nhi và NSƯT Xuân Bắc. Ảnh: FBNV

"Nhà bà Nữ" của Trấn Thành thu về hơn 23 tỷ ngày đầu

Phim điện ảnh Nhà bà Nữ do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm biên kịch đã chính thức ra rạp ngày 22-1 (mùng 1 Tết Nguyên Đán). Ngày đầu công chiếu, bộ phim nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, tạo nên kỷ lục doanh thu phòng vé.

Trấn Thành (hàng đầu, thứ ba từ trái qua) cùng các diễn viên giao lưu với khán giả TP HCM tối mùng Một Tết. Ảnh: Nam Nguyen

Theo Box Office Việt Nam - đơn vị khảo sát phòng vé độc lập, trong ngày đầu tiên, Nhà bà Nữ thu về hơn 23 tỷ đồng. Trung bình, cứ khoảng 32-35 phút, bộ phim thu về 1 tỷ. Con số này đã phá kỷ lục của phim Bố già trước đó.

Năm 2021, phim điện ảnh Bố già đã tạo nên cơn sốt phòng vé tại Việt Nam. Ở các cụm rạp trên toàn quốc, bộ phim được săn đón, thậm chí mở thêm nhiều suất chiếu vì lượng khán giả ra rạp quá đông. Tác phẩm về đề tài gia đình này cũng do Trấn Thành đầu tư, đóng vai trò đồng đạo diễn và thủ vai chính cùng Tuấn Trần.

Theo cách ấy, vào mùa Tết năm nay, Trấn Thành đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi sản xuất phim thứ hai làm khuynh đảo phòng vé. Với 220.000 vé được bán ra, thu về hơn 23 tỷ đồng, Nhà bà Nữ đã vượt mặt Bố già, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại vào ngày mùng 1 Tết.

Trước đó, "Nhà bà Nữ" cũng đã tạo nên kỷ lục khi lần đầu đầu tiên một bộ phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất từ trước đến nay. Với hơn 30.000 vé đặt mua trước, bộ phim là tác phẩm điện ảnh được săn đón nhất ở thời điểm ra mắt.

Nhà bà Nữ là bộ phim tâm lý, tình cảm có chủ đề về gia đình. Sau ngày ra mắt, phim được review tốt. Khán giả đa phần đánh giá cao cách xây dựng câu chuyện, các tình tiết trong phim và diễn xuất của dàn cast. Phim đang chiếu tại tất cả cụm rạp trên toàn quốc.

Ứng xử của Xuân Bắc khi khán giả chê Táo quân 2023?

Chương trình Táo quân 2023 lên sóng tối 30 Tết. Đây là chương trình kỷ niệm 20 năm phát sóng của dàn diễn viên quen thuộc Xuân Bắc, Công Lý, Quốc Khánh, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long, Vân Dung…

Ngoài sự trở lại của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu sau 1 năm vắng bóng, người hâm mộ đặt kỳ vọng ở một chương trình hài kịch mang tính châm biếm, đả kích những vấn đề nổi cộm của xã hội. Bên cạnh những lời khen từ cư dân mạng, một bộ phận khán giả lại cho rằng Táo quân năm nay nhạt, thiếu điểm nhấn.

Nghệ sĩ Xuân Bắc và Quốc Khánh trong chương trình Táo quân 2023. Ảnh: VTV

Ngay sau khi chương trình kết thúc, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ đoạn hội thoại cùng một người quen với nội dung xoay quanh Táo quân 2023. Theo đó, người này cho biết anh cùng gia đình chờ đợi tới giờ để xem Táo quân và dành lời khen cho dàn diễn viên. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau, vị khán giả này cảm thán vì chương trình chán, không hay bằng năm ngoái.

Đáp lại, Xuân Bắc gửi lời nhắn: “Vâng ạ. Chúc anh và gia đình năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc”. Sự tinh tế và khéo léo của Xuân Bắc nhận được lời khen của người hâm mộ.

Á hậu Phương Nhi sẽ tham gia cuộc thi sắc đẹp Quốc tế?

Nhân dịp năm mới, một khán giả đã đặt câu hỏi cho Á hậu Phương Nhi: "Tết chị có dự định gì cho bản thân mình khi sang năm mới không?". Nhận được sự quan tâm của khán giả, Á hậu Phương Nhi tiết lộ dự án mới và việc cô sẽ tham dự một cuộc thi quốc tế.

Á hậu Phương Nhi vẫn chưa được trao cơ hội đại diện Việt Nam đến với đấu trường sắc đẹp quốc tế. Ảnh: Miss World Vietnam

"Chắc chắn là có rồi. Năm sau, tôi có sản phẩm đầu tay này, thi quốc tế nữa! Tóm gọn lại, năm sau tôi sẽ thật chăm chỉ, hoạt động năng nổ nên mọi người đợi tôi với nha!" - Á hậu Phương Nhi trả lời.

Ngay sau khi biết tin, những người yêu mến Á hậu Phương Nhi tỏ ra hào hứng, phấn khích và chờ đợi sự thể hiện của cô tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Hiện tại, Á hậu Phương Nhi và công ty quản lý vẫn chưa tiết lộ về cuộc thi quốc tế người đẹp sẽ tham dự trong năm 2023. Một bộ phận khán giả đoán rằng Á hậu Phương Nhi sẽ được cử đến Hoa hậu Quốc tế bởi cô sở hữu nhan sắc ngọt ngào, trong veo, phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Điều quan trọng, Á hậu Phương Nhi cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng catwalk, giao tiếp bằng tiếng Anh, tập luyện để có một cơ thể quyến rũ, săn chắc.

Ngoài cơ hội được đại diện Việt Nam đến với cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Á hậu Phương Nhi còn nhắc đến sản phẩm đầu tay gây chú ý. Sau khi nổi tiếng, Á hậu Phương Nhi từng nhiều lần tỏ ra hào hứng với diễn xuất và nhiều lần muốn thử sức với công việc này.

"Táo Xuân 2023" tôn vinh câu chuyện người hùng cứu hỏa

Táo Xuân" là chương trình hài kịch đặc biệt, không chỉ tràn ngập tiếng cười rộn rã dành tặng khán giả mà còn đọng lại những cung bậc cảm xúc sâu lắng cho khán giả.

Chương trình điểm lại những sự kiện nóng hổi trong năm vừa qua bằng những góc nhìn hài hước, tinh tế, những màn tung hứng hài hước giữa các nghệ sĩ thông qua các tình huống được tái hiện lại trên sân khấu một cách khéo léo, truyền tải những thông điệp nhân văn và ý nghĩa đến khán giả.

Một trong những điểm nhấn đầu tiên của chương trình năm nay là nhắc đến câu chuyện cảm động tuyên dương các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó là vấn nạn bạo lực học đường ở trường quốc tế.

Ngoài ra, chương trình cũng đề cập đến những vụ tai nạn đuối nước thương tâm do ảnh hưởng của bão lũ, gợi nhắc lại những câu chuyện bi thương trong năm vừa qua. Cuối cùng, chương trình còn nhắc đến tình trạng kinh doanh buôn bán "chặt chém", đấu tố nhau trên mạng xã hội.

HÀ NGUYỄN