Nhà gác lửng siêu đẹp, không gian thông tầng thoáng đãng

Thời gian gần đây, những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với công năng tiện nghi, thiết kế sang trọng, ấn tượng đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình.

Nhiều gia chủ sẵn sàng chi phí số tiền không nhỏ để thiết kế và xây nhà gác lửng thật đẹp, hiện đại, có đủ các yếu tố về năng lượng gió trời, ánh sáng…

Nhà cấp 4 có gác lửng thiết kế không gian mở.

Kiến trúc sư Phan Hiển chia sẻ: “Mọi người thường cho rằng, nhà gác lửng dành cho bộ phận kinh tế trung bình, chưa có điều kiện xây nhà to… Tuy nhiên, thực tế quá trình làm việc, chúng tôi đã gặp những gia chủ có điều kiện nhưng chỉ thích không gian nhỏ gọn, đơn giản và ấm cúng. Họ đầu tư số tiền từ 1 đến 2 tỷ chỉ để làm ngôi nhà cấp 4, có gác lửng”.

Dưới đây là một mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được bên anh Phan Hiển thực hiện:

Mảnh đất có diện tích đất 6x20m. Đất có chiều sâu nên nhóm thiết kế chừa lại khoảng không phía trước làm sân đậu xe và trồng cây lọc bụi cho nhà.

Nếu nhìn từ ngoài vào, cảm giác như nhà có 2 tầng nhưng thực chất lớp kính trên hàng hiên là lấy sáng cho khoảng thông tầng. Tổng chi phí xây dựng trọn gói 1,2 tỷ đồng, riêng phần nội thất là 350 triệu đồng.

Nhà gồm: 1 trệt 1 lửng, 1 phòng khách, 1 bếp, 2 phòng ngủ.

Nhóm thiết kế tận dụng tối đa diện tích, bao gồm cả gầm cầu thang cũng được làm thành kệ sách và kho nhỏ. Phòng khách kết nối với phòng bếp theo không gian mở. Sau bếp là hành lang dẫn đến phòng ngủ lớn.

Phòng ngủ tầng 2 thiết kế tối giản, mọi đồ đạc được cất giấu trong chiếc tủ cao kịch trần với cánh cửa bằng lam gỗ mộc mạc. Đồ decor cũng được tiết chế vừa đủ, để tạo khoảng không thoáng đãng khi mọi người đi ngủ.

Quỳnh Nga