Nhà sản xuất 'Em và Trịnh' xin lỗi giáo sư Michiko

Galaxy Play chính thức gửi văn bản xin lỗi công khai đến giáo sư Michiko Yoshii và các đơn vị báo chí, truyền thông. Theo đó, từ ý tưởng muốn tôn vinh cuộc đời, nhân cách và một phần sự nghiệp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Galaxy Play đã cùng với ê-kíp sản xuất phim đã đầu tư và tiến hành sản xuất, phổ biến bộ phim có tên Em và Trịnh.

Nhân vật Michiko trong phim "Em và Trịnh". Ảnh: ĐPCC.

Tư liệu để xây dựng kịch bản và tổ chức sản xuất bộ phim được các nhà biên kịch, đạo diễn và đoàn làm phim lấy trực tiếp từ gia đình Trịnh Công Sơn và một số thông tin đã công khai trên các phương tiện truyền thông, báo chí.

Trong đó có các thông tin về giáo sư Michiko Yoshii – người có công trình nghiên cứu về âm nhạc của Trịnh Công Sơn, cũng là người có vị trí đặc biệt khi nhắc đến cuộc đởi của cố nhạc sĩ.

Theo đó, trong quá trình xây dựng kịch bản, Galaxy Play đã nhiều lần liên hệ với gia đình giáo sư Michiko Yoshii với mong muốn được nghe thêm câu chuyện phía sau nhưng không có kết quả.

"Chúng tôi đã ngộ nhận sự im lặng đó là đồng ý, nên đã sản xuất bộ phim khi chưa có được sự chấp thuận bằng văn bản của giáo sư Michiko Yoshii. Dù không cố ý, chúng tôi cũng đã gây ra những tổn thương nhất định với giáo sư Michiko Yoshii và gia đình. Chúng tôi thành thật xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông và rộng lượng của giáo sư", Galaxy Play nêu trong văn bản xin lỗi.

Từ những phản hồi của bà Michiko Yoshii và luật sư đại diện theo ủy quyền, Galaxy Play rút kinh nghiệm sâu sắc, cam kết không để xảy ra những tình huống đáng tiếc tương tự trong những dự án sắp tới.

Chuyện tình của Trịnh Công Sơn và Michiko trong Em và Trịnh.

Luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng cho hay thân chủ chị là giáo sư Michiko Yoshii và Galaxy Play đã đạt được thống nhất. Bà chấp nhận lời xin lỗi của nhà sản xuất phim Em và Trịnh. Ngoài ra, Galaxy Play sẽ bổ sung một chú thích nhỏ thể theo yêu cầu của giáo sư Michiko Yoshii trong tác phẩm Em và Trịnh.

"Bộ phim Em và Trịnh từng vướng phải một số lùm xùm từ các nhân vật khác trong phim về việc bộ phim đã sử dụng hình ảnh của họ mà không xin phép. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, bà Michiko đã không chọn lên tiếng. Vì bà không muốn ảnh hưởng đến việc trình chiếu thương mại của tác phẩm", luật sư nói.

Luật sư cho biết việc bộ phim đưa những chi tiết về đời tư của nhân vật Michiko ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của giáo sư.

Ngoài giáo sư Michiko, danh ca Khánh Ly cũng từng bức xúc trước một số chi tiết trong phim Em và Trịnh không đúng sự thật. Danh ca cho hay bà không hài lòng với cảnh Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn hay ôm vai nhạc sĩ tình tứ trong phim. Khánh Ly cho biết đoàn phim đã liên lạc, cho xem kịch bản nhưng bà không đồng ý một số phân cảnh. Dù vậy, các cảnh bà phản đối vẫn được giữ khi phim phát hành.

Ca sĩ Thanh Thúy cũng phủ nhận việc bà mặc sườn xám và cùng Trịnh Công Sơn đi về trong ngõ tối.

PV/HanoiTV

(Tổng hợp)