Nhìn vợ sau sinh, chồng buông lời: 'Anh chán em lắm' và màn trừng phạt quyết liệt đến từ một nhân vật chẳng ai ngờ!

Mang thai và sinh con đối với người phụ nữ không chỉ là thay đổi lớn về tinh thần mà họ đã đánh đổi rất nhiều cả thể xác, sức khỏe.

Có ai không xót xa trước hình ảnh từ một cô gái xinh đẹp, trở thành mẹ của một đứa trẻ và rồi họ dành hết tình cảm, thời gian cho con mà quên đi bản thân mình.

Người vợ bị chê béo ú sau khi sinh con

Thùy cũng không phải là ngoại lệ, cô nàng trước đây luôn được bạn bè khen ngợi và ganh tỵ bởi có vòng eo nhỏ nhắn, thân hình cân đối. Nhưng từ ngày có bé Su, Thùy thay đổi.

“Cơ địa mình cũng là người dễ tăng cân, một phần nữa là thời gian đều dành hết cho con nên sau sinh không có lúc nào để tập. Nhiều lúc ra ngoài hàng xóm hỏi này kia cũng ngại lắm. Cứ hễ thấy mình là mọi người lại xúm vào nói những câu “Béo thế”, “Ăn hết của con à”, “Béo thế này chồng chán ngay. Cũng may, mẹ chồng mình lại thương và thấu hiểu cho con dâu" – Thùy tâm sự.

Ảnh minh họa.

Nhưng được này lại mất kia, mẹ chồng quan tâm và yêu thương con dâu bao nhiêu thì chồng Thùy lại vô tâm bấy nhiêu. Những chuyện vặt vãnh như trông con, dọn dẹp, nấu nướng Nam đều cho rằng đấy là việc của đàn bà con gái nên không đụng tay vào.

Thùy kể tiếp: “Từ ngày sinh con hai vợ chồng mình cũng thường xuyên cãi nhau. Có lần vô tình mình đọc được tin nhắn anh nói chuyện với đồng nghiệp khi họ hỏi han về mình sau sinh. Anh gọi mình bằng những từ rất khó nghe như: "vợ béo", "béo lắm rồi"...

Mình đã rất tủi thân, vì ngay cả người đầu ấp vai kề với mình mà cũng có thể nhẫn tâm nói về mình như vậy với người khác, dù là đùa vui nhưng thực sự khó chấp nhận.

Mình đem tin nhắn đó hỏi thì chồng mình bảo: “Em soi gương xem, có phải mỗi em biết đẻ con đâu. Mọi người cũng đẻ con mà có ai lên cân không kiểm soát, tóc tai thì bù xù, áo quần thì xộc xệch như em không. Nói thật anh nhìn chán lắm”.

Mình uất nghẹn quay vào vừa ôm con vừa khóc vì tủi thân. Không thể ngờ được chồng mình tàn nhẫn thế".

Mẹ chồng tuyên bố bất ngờ

Những câu nói của chồng khiến Thùy tổn thương sâu sắc. Chiều hôm ấy, mẹ chồng thấy Thùy buồn bã nên tiến vào hỏi han. Vì quá tủi thân, Thùy kể hết không sót câu nào. Thật sự lúc đó bản thân cô chỉ nghĩ đến chuyện sớm ly hôn vì chồng quá quắt. Mẹ chồng nghe xong sầm mặt rồi bảo để mẹ "xử lý".

Tối đó đang ăn cơm mẹ chồng Thùy đã nói thẳng với con trai: "Nghe bảo chiều nay anh chê vợ mình dữ dội lắm, bảo người ta nuôi con mọn mà vẫn đẹp như minh tinh cơ mà. Vậy thì từ bây giờ, anh lo hết chuyện nhà, tôi chăm ngay cho anh một cô vợ đẹp chứ có gì đâu khó khăn. Vợ bận bù đầu bù tai, thời gian đâu mà chăm với bẵm nhan sắc. Anh không cần phải nói nhiều, bắt đầu từ đêm nay vậy".

Ảnh minh họa.

Vậy là ngay đêm hôm đó, chồng Thùy được tận hưởng cảm giác nửa đêm dậy pha sữa, bế con để vợ ngủ thêm. Hằng ngày, Nam đi làm về thì giặt quần áo cho vợ con, Thùy muốn đụng tay vào mẹ chồng cũng không cho. Đến bữa, bà cũng không để con dâu nấu, chờ Nam về nấu nướng. Cuộc sống của Thùy nhàn và đỡ nhọc hơn nhiều.

"Con trai mẹ để mẹ dạy nó thêm. Phụ nữ sau sinh vất vả, nó còn không biết trân trọng và yêu thương, đỡ đần thì tồi tệ quá. Đã vậy, cái tật chê bai vợ. Con cứ để cho nó làm để nó hiểu bù đầu bù tóc với việc nhà, con cái thì phụ nữ làm sao mà chăm lo nhan sắc được", mẹ chồng nói thẳng với con dâu.

Thời gian rảnh rỗi khi con ngủ, như ngày trước Thùy tất bật dọn nhà, giặt quần áo. Bây giờ, cô tập theo các bài tập trên mạng, đắp mặt nạ dưỡng da.

Chỉ sau 3 tháng cơ thể Thùy đã thon gọn hơn trông thấy, có thời gian chăm sóc cho bản thân nên da mặt cũng khác trước rất nhiều.

Phụ nữ thời nào cũng vậy, họ luôn cần được chia sẻ và yêu thương từ những người xung quanh. Bởi khi họ lựa chọn kết hôn và sinh con là đã đánh đổi rất nhiều thứ, mong rằng mỗi người làm chồng làm cha hãy biết trân trọng điều này.

Hoàng Dung