Nhóm các Đại sứ quán ASEAN tại Athens tổ chức giao lưu nhân dịp Ngày ASEAN 2021

Tham dự buổi giao lưu nhân dịp ngày ASEAN có các Đại sứ, phu nhân và cán bộ của các Đại sứ quán: Indonesisa, Philippines, Thái Lan và Việt Nam; Lãnh sự Danh dự Malaysia tại Hy Lạp. Ban tổ chức đã giới hạn số người tham dự để đảm bảo an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Nhóm các Đại sứ quán ASEAN tại Athens tổ chức giao lưu nhân dịp Ngày ASEAN 2021. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)

Phát biểu mở đầu sự kiện, Đại sứ Indonesia tại Hy Lạp Ferry Adamhar, với vai trò là Chủ tịch Nhóm ACAT nhiệm kỳ 2021 đã nhấn mạnh tình đoàn kết là nền tảng và sức mạnh của ASEAN.

Đồng thời, ông Admahar cũng khẳng định, vai trò trung tâm của ASEAN đối với khu vực và thế giới ngày càng gia tăng và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác, kết nối giữa ASEAN với EU nói chung, ASEAN với Hy Lạp và giữa các nước thành viên ASEAN nói riêng.

Tiếp nối chương trình, các Đại sứ ACAT và toàn thể cán bộ tham dự đã cùng nhau hát Bài ca ASEAN; xem video trình chiếu về ASEAN liên quan đến Đánh giá giữa kỳ Kế hoạch tổng thể về Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2025, Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN 2025, ASEAN Access…; cắt bánh ASEAN và chụp ảnh.

Cuối chương trình, Nhóm ACAT cùng nhau giao lưu, thưởng thức ẩm thực đến từ các nước thành viên trong đó mỗi sứ quán đóng góp hai món ăn truyền thống của nước mình. Các món ăn của Việt Nam được nhiều người tham dự khen ngợi và yêu thích.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)