Những bộ đồng phục đẹp nhất trong lịch sử Olympic

Nhật Bản 1964: Đồng phục màu đỏ và trắng nổi bật trong lễ khai mạc ở Tokyo năm 1964 đã làm nên lịch sử và đánh dấu nét thẩm mỹ của xứ sở hoa anh đào. Bộ quần áo được lấy cảm hứng từ manga, anime hay những bộ phim mang đậm phong cách Nhật Bản. Ảnh: The Japan Times.

Mỹ 1964: Quốc gia này mặc bộ quần áo lấy cảm hứng từ dáng vẻ truyền thống của Mỹ và màu sắc đặc trưng của Uncle Sam. Phái đoàn Mỹ trong trang phục quần và váy trắng, áo khoác và mũ màu xanh lam đơn giản nhưng nổi bật. Ảnh: Ivy Style.

Mỹ 1968: Chủ nghĩa thể thao tối giản được áp dụng để thiết kế đồng phục cho Mỹ tại Olympic 1968. Những người phụ nữ tham dự diễu hành ngày khai mạc diện mẫu váy trắng đơn giản, điểm nhấn ở sọc chéo biểu tượng cho màu sắc trên lá cờ. Ảnh: Pop Sugar.

Mexico 1968: Đây không phải là đồng phục mà các vận động viên mặc cho lễ khai mạc. Tuy nhiên, thiết kế này đã trở nên nổi tiếng vì nó được các hướng dẫn viên diện trong cuộc họp ở Mexico. Tính độc đáo của trang phục thể hiện qua kiểu chữ do Lance Wyman sáng tạo. Chiếc váy được thiết kế bởi Irma Dubost và Julie Murdoch vẫn được ưa chuộng hiện nay. Ảnh: GQ.

Canada 1992: Đối với thế vận hội Olympic diễn ra vào mùa đông, các vận động viên Canada mặc bộ đồng phục khiến họ trông giống nhân vật trong bộ phim giáng sinh. Chiếc mũ lông trắng kết hợp với áo khoác phao và găng tay cùng màu thể hiện tinh thần của đất nước. Ảnh: CBC.

Maroc 1992: Đối với Thế vận hội Olympics mùa đông, người Maroc mặc trang phục có thiết kế kèm khăn choàng dài để giữ ấm. Đây được xem là ý tưởng mới lạ khi thiết kế trang phục vừa đảm bảo sức khỏe, vừa thời trang. Ảnh: Ivona.

Nga 1992: Với chiếc áo khoác màu xanh lam phối với mũ xám, những người đàn ông nước Nga đã thu hút sự chú ý về phong cách lịch lãm của mình. Nhiều trang tin cho biết bộ đồng phục của nước Nga giúp các vận động viên nam toát lên nét đẹp nam tính, phù hợp trong mọi sự kiện mà không bị lỗi thời. Ảnh: GQ.

Hy Lạp 1998: Đồng phục Olympic của Hy Lạp là minh chứng cho màu đen không bao giờ lỗi thời. Trong khi các quốc gia khác lựa chọn những gam màu nổi bật, Hy Lạp lại chọn cách xuất hiện đơn giản khi diện cả set đồ đen. Ảnh: GQ.

Úc 2016: Người Úc đã bắt kịp xu hướng diện áo blazer kết hợp quần shorts hoặc chân váy. Bộ đồng phục có màu sắc tươi sáng, phối tông màu chủ đạo xanh, trắng và vàng giúp các vận động viên trở nên nổi bật hơn trên sân. Ảnh: Insider.

Hoàng Anh