Những bộ phim thảm họa 2022 khiến người xem thất vọng: Phim của Dương Mịch và loạt dự án bị chê

Năm 2022 chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt những tác phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có không ít những dự án gây thất vọng vì chất lượng thua kém. Trong đó phải kể đến những bộ phim như Định Luật Tình Yêu 80/20, Kính Song Thành, Cheer Up, Duyên Ma, Huyền Sử Vua Đinh.

Định Luật Tình Yêu 80/20

Định Luật Tình Yêu 80/20 là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch. Không đánh mạnh truyền thông vào những thời điểm sắp lên sóng, tác phẩm vẫn nhận được sự chú ý nhất định từ phía khán giả nhờ vào danh tiếng của nữ chính Dương Mịch.

Phim thuộc thể loại "cưới trước yêu sau" do Dương Mịch và Hứa Khải đảm nhận vai chính. Trước đó, dù được kỳ vọng nhưng Định Luật Tình Yêu 80/20 khi lên sóng vẫn vấp phải những tranh cãi của khán giả. Dù một số người xem khen sự kết hợp của Dương Mịch và Hứa Khải khá tốt nhưng không ít ý kiến cho rằng phim là bước lùi của mỹ nhân họ Dương.

Cụ thể, có khán giả cảm thấy Định Luật Tình Yêu 80/20 có nội dung không khó hiểu, đúng chuẩn mô tuýp phim thần tượng những năm qua. Tuy nhiên, đó chính là điểm yếu khiến bộ phim trở nên nhàm chán, dễ đoán. Thêm vào đó, diễn xuất của Dương Mịch trong dự án lần này cũng bị đánh giá là quá đơ cứng, không đột phá so với những tác phẩm trước đó của cô.

Kính Song Thành

Là một trong những dự án phim lớn lên sóng trong tháng 1 nên Kính Song Thành đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Chuyển thể từ một bộ truyện nổi tiếng, lại đánh dấu sự trở lại sau 5 năm rời xa dòng phim cổ trang của Lý Dịch Phongnên Kính Song Thành càng được mọi người chờ đợi hơn. Không giống như mong đợi, sau khi lên sóng, Kính Song Thành của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ nhanh chóng nhận về nhiều lời chê của khán giả.

Lý Dịch Phong với vai trò là nam chính cũng trở thành tâm điểm chú ý lớn nhất. Theo như mô tả thì nhân vật Tô Mô do Lý Dịch Phong đảm nhận sở hữu một gương mặt điển trai. Tuy nhiên, khán giả thấy rằng gương mặt của Lý Dịch Phong trông hơi sưng. Có vẻ như anh đã tăng cân khá nhiều trong khoảng thời gian quay phim, đến mức gần như phá vỡ hình tượng nhân vật.

Theo như đánh giá của khán giả, Kính Song Thành có dấu hiệu đi theo vết xe đổ của Hộc Châu Phu Nhân trước đó. Lý Dịch Phong cũng gặp phải tình huống giống y chang người bạn thân Trần Vỹ Đình khi từ diễn xuất cho đến ngoại hình và tạo hình đều bị chê bai nặng nề. Mà Trần Ngọc Kỳ cũng khá giống với Dương Mịch khi diễn xuất bị phàn nàn rất nhiều.

Cheer Up

Ngay từ những tập đầu tiên, Cheer Up đã không ít lần bị “ném đá” vì diễn biến lòng vòng, cũng như khai thác chuyện tình tay ba giữa Park Jung Woo - Do Hae Yi - Jin Sun Ho thiếu thuyết phục. Đến tập 11 và 12, tác phẩm lấy lại được cảm tình từ khán giả nhờ những cảnh ngọt ngào đáng yêu của cặp đôi chính Park Jung Woo và Do Hae Yi.

Tuy nhiên, sang tập 13 và 14 phát sóng sau đó, mạch phim một lần nữa bị chê là diễn biến theo chiều hướng dài dòng và lê thê, thách thức sức chịu đựng của người xem. Gây ức chế nhất chắc hẳn là việc nữ chính Do Hae Yi thường xuyên có những phân đoạn dây dưa với nam phụ Jin Sun Ho dù đã chính thức hẹn hò với Park Jung Woo.

Huyền Sử Vua Đinh

Là tác phẩm hiếm hoi khai thác về đề tài huyền sử, cổ trang nhưng phim Huyền Sử Vua Đinh lại có chất lượng thấp từ câu chuyện được kể cho đến diễn viên, phục trang, kỹ xảo. Tất cả đều dưới bị đánh giá dưới trung bình và được khán giả nhận định thích hợp để chiếu mạng (web-drama) hơn là tác phẩm điện ảnh chiếu rạp.

Không ít khán giả Việt thích những đề tài huyền sử, dã sử háo hức chờ đợi phim nhưng đã phải thất vọng. Kết quả là Huyền Sử Vua Đinh đã buộc phải ngưng chiếu ở rạp sau 10 ngày công chiếu, lỗ nặng với doanh thu chỉ 43 triệu đồng.

Bình Thanh