Những địa điểm du lịch nghiêm cấm chụp ảnh

Đền Taj Mahal (Ấn Độ)

Là một trong những kỳ quan nổi tiếng của thế giới được UNESCO công nhận, đến tham quan đền Taj Mahal du khách có thể thoải mái chụp ảnh từ bên ngoài công trình. Nhưng bạn có để ý rằng rất khó để có thể tìm thấy những bức ảnh về nội thất bên trong của nó. Lý do rất đơn giản, khách du lịch phải để lại tất cả đồ đạc của họ, bao gồm cả thức ăn và máy ảnh ở cửa trước khi vào đài tưởng niệm.

Thêm vào đó, mọi người không được phép ăn uống, làm ồn hoặc hút thuốc bên trong đền, ngay cả điện thoại cũng phải chuyển sang chế độ im lặng thì mới được đi tham quan.

Tháp Eiffel, Pháp

Bạn có thể chụp ảnh tự do vào ban ngày, nhưng chụp ảnh vào ban đêm sẽ bị phạt bản quyền. Cụ thể, hệ thống chiếu sáng vào ban đêm của tháp Eiffel đã được công nhận là một loại hình nghệ thuật và được bảo vệ bởi luật bản quyền. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dùng điện thoại chụp và lưu giữ làm kỷ niệm thì không thành vấn đề!

Bảo tàng Museé d'Orsay, Pháp

Bảo tàng nổi tiếng nằm bên bờ sông Seine này là địa điểm không thể bỏ qua ở Paris. Tuy nhiên, máy ảnh không được phép sử dụng trong khuôn viên.

Tu viện Westminster (Anh)

Nhà thờ theo kiến trúc Gothic nổi tiếng tại thủ đô London nước Anh này cũng là một địa điểm nghiêm cấm du khách chụp ảnh và ghi hình bên trong, bởi ban quản lý cho rằng hành động này có thể sẽ phá vỡ bầu không khí linh thiêng và khiến mọi người không tập trung thưởng thức vẻ đẹp lịch sử độc đáo của tu viện. Nếu vẫn muốn sở hữu những bức hình chụp bên trong công trình, bạn có thể lên mạng tải về, tuy nhiên cũng không được phép chia sẻ lên mạng xã hội.

Đường đua Yas Marina, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Giống như nhiều địa điểm khác ở Abu Dhabi, bạn không thể chụp ảnh tại đường đua Yas Marina. Được biết đã có hai người đàn ông bị kết án và phạt tiền vì làm như vậy.

Thung lũng các vị vua, Ai Cập

Bạn được phép chụp ảnh bên ngoài đài tưởng niệm. Nhưng trước khi bước vào ngôi đền, nơi có những lăng mộ cổ kính, khách du lịch phải cất bỏ điện thoại lẫn máy ảnh. Bất kỳ ai có camera ẩn và chụp ảnh đều có nguy cơ bị phạt.

Triều Tiên

Không có gì ngạc nhiên khi bạn không thể chụp ảnh ở nhiều nơi trên đất nước này.

Lăng Lenin, Nga

Tượng đài được đặt tại quảng trường Đỏ của Moscow. Đây là nơi cất giữ thi hài của nhà lãnh đạo sáng lập Liên bang Xô Viết, Vladimir Ilitch Ulianov.

Mặc dù đây là nơi mở cửa cho khách tham quan, nhưng lại không được phép chụp ảnh. Thêm vào đó, lính canh có mặt dày đặc xung quanh quan tài để thực thi quy định này.

Một số sòng bạc tại Las Vegas (Mỹ)

Một số sòng bạc nổi tiếng tại Las Vegas nghiêm cấm khách tham quan chụp ảnh và lan truyền trên mạng xã hội vì lý do đảm bảo các biện pháp an toàn như ngăn chặn những vụ cướp có thể xảy ra, bảo vệ thông tin cá nhân của du khách có mặt tại đây. Trước đây, hầu hết các sòng bạc trong thành phố đều bị cấm chụp hình. Nhưng theo thời gian, chỉ còn một số nơi bị hạn chế bởi quy định này.

Theo Thu Hường/Petrotimes