Những phụ kiện gây nguy hiểm lái xe cần bỏ ngay

Đồ trang trí đặt trên táp lô

Không ít người có thói quen bày đủ thứ trên mặt táp lô, từ các bức tượng đủ mọi kích thước cho tới mô hình đồ chơi, ốp trang trí. Đáng ngại, những đồ vật trang trí này đôi khi có kích thước khá “khủng”, không chỉ cản trở tầm nhìn mà còn có nguy cơ trở thành mối họa lớn. Khi xe tăng tốc nhanh hoặc gặp va chạm, lực quán tính có thể khiến chúng làm vỡ kính lái hoặc gây thương tích cho hành khách. Nếu các phụ kiện này được đặt lên phần bề mặt che túi khí bên ghế phụ, túi khí nổ sẽ làm người ngồi trong khoang lái gặp tình huống nguy hiểm.

Những đồ vật trang trí này đôi khi có kích thước khá “khủng”, không chỉ cản trở tầm nhìn mà còn có nguy cơ trở thành mối họa lớn

Ốp, nạm trang trí trên bề mặt túi khí

Nhiều người, đặc biệt là phái đẹp, thường có xu hướng đính những thứ mình thích lên bề mặt vô lăng. Tuy nhiên, đây là nơi được bố trí túi khí phía trước dành cho người lái. Khi có va chạm xảy ra, túi khí được kích nổ với vận tốc có thể lên tới trên 300km/giờ sẽ thổi bay các chi tiết trang trí bay khắp nơi trong khoang lái với tốc độ rất cao, thậm chí ngang súng bắn, dẫn tới những chấn thương nghiêm trọng.

Đệm bi ghế ngồi

Món phụ kiện được nhiều lái xe đường dài ưa thích do “vừa mát lại vừa êm” này thực tế không chỉ khiến người ngồi dễ say xe hơn, mà còn có thể khiến tài xế mất kiểm soát vô lăng. Bởi lẽ, ghế ô tô được thiết kế với bề mặt có độ ma sát cao và khuôn hình ôm trọn thân người ngồi, qua đó định vị toàn bộ cơ thể để tăng cường tối đa hiệu quả đai an toàn trong các tình huống rủi ro. Thiết kế của ghế cũng giúp người ngồi ít bị lắc lư khi xe vào cua, đồng nghĩa phần thân tài xế không bị xô đẩy khi xe vào cua, bảo đảm khả năng kiểm soát vô lăng trong các tình huống xử lý ở tốc độ cao.

Đệm bi ghế ngồi có thể khiến tài xế mất kiểm soát vô lăng

Bọc bảo vệ vô lăng

Phụ kiện này được nhiều lái xe sử dụng, không chỉ vì thẩm mĩ, mà còn với tâm lý “giữ zin” cho lớp da vô lăng nguyên bản. Bên cạnh đó, việc tăng kích thước các vị trí cầm, nắm cũng giúp một số người cảm thấy thoải mái hơn khi vần vô lăng mỗi ngày. Tuy nhiên, đây là phụ kiện bị nhiều chuyên gia ô tô khuyến nghị không nên sử dụng bởi trong các tình huống khẩn cấp có thể khiến việc kiểm soát vô lăng không còn chính xác. Nhiều loại bọc kém chất lượng cũng xuống cấp theo thời gian, có thể bị tuột ra gây nguy hiểm nếu xe đang lưu thông trên đường.

Bởi Thu Hà, 1 giờ trước