Nổi tiếng háo sắc, vì sao Tào Tháo không dám chiếm đoạt Điêu Thuyền?

Tào Tháo là một trong những nhân vật lớn trong lịch sử Trung Quốc. Ông được biết đến là người thông minh, biết trọng dụng nhân tài nhưng rất đa nghi. Không những vậy, Tào Tháo là kẻ háo sắc.

Gian hùng Tào Tháo có rất nhiều thê thiếp trong phủ. Họ đều là những mỹ nhân xinh đẹp tuyệt sắc. Trong số này, một số người được ông cưới hỏi và đưa vào phủ đàng hoàng.

Tuy nhiên, một số người vợ lẽ được họ Tào kia "cướp" về dù họ đã có chồng con. Trong số này có việc ông chiếm đoạt thím của Trương Tú (tức vợ của Trương Tế) hay Đỗ Thị (vợ của Tần Nghi Lộc). Thế nhưng, nhiều người không khỏi tò mò vì sao Tào Tháo không thu nạp Điêu Thuyền về làm vợ lẽ sau khi tiêu diệt Lã Bố.

Theo các ghi chép lịch sử, Điêu Thuyền là một trong những đại mỹ nhân khiến bao người si mê muốn lấy về làm vợ. Là người thích phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, mỹ nhân này khiến nhiều anh hùng có kết cục bi kịch.

Trong số này có việc Điêu Thuyền được Vương Doãn chăm sóc và dạy nhiều kỹ năng như ca hát, múa, đánh đàn... Về sau, ông lợi dụng mỹ nhân này để chia rẽ mối quan hệ giữa Đổng Trác và Lã Bố.

Điêu Thuyền lợi dụng nhan sắc xinh đẹp để mê hoặc Đổng Trác và Lã Bố khiến 2 người trở mặt thành thù. Cuối cùng, Lã Bố đánh bại và tiêu diệt Đổng Trác.

Kể từ đó, Lã Bố ở bên Điêu Thuyền và chung sống như vợ chồng. Vì yêu thương, chiều chuộng người vợ xinh đẹp này nên Lã Bố ở bên chăm sóc cô khi bị bệnh dù lúc đó quân của Tào Tháo đang tấn công ác liệt.

Do lơ là chuyện quân nên cuối cùng Lã Bố thua trận và bị xử tử. Điêu Thuyền định chết theo người tình nhưng được Tào Tháo kịp thời ngăn lại.

Dù thấy Điêu Thuyền là một mỹ nhân tuyệt sắc nhưng Tào Tháo quyết định không đưa mỹ nhân này về phủ. Ông cho rằng, mỹ nữ này mỗi lần xuất hiện trong cuộc đời của nhiều nhân vật "có máu mặt" nào thì đều khiến họ thân bại danh liệt và có cái chết đầy đau đớn.

Đổng Trác và Lã Bố chính là 2 minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Vì vậy, Tào Tháo không muốn đi vào vết xe đổ đó nên dù ham mê sắc đẹp đến mấy cũng không thu nạp Điêu Thuyền về phủ của mình.

Mời độc giả xem video: 2 người Trung Quốc nhốt người tống tiền ở Đà Nẵng, bị bắt ở Hậu Giang. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (TH)