NSND Thanh Điền xúc động nói về vai diễn đặc biệt sau khi vợ qua đời

NSND Thanh Điền vừa trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim hình sự trinh thám - "Mặt trời khuyết" của đạo diễn Đặng Minh Quốc.

Trong phim, nam nghệ sĩ gạo cội vào vai ông Chính - một thẩm phán gương mẫu, chính trực. Theo NSND Thanh Điền, ý nghĩa của tên phim "Mặt trời khuyết" mang thông điệp mặt trời tượng trưng cho công lý, sự che chở, ấm áp và rực rỡ, mà khi đã khuyết đi thì lại ẩn dụ như một góc tối bên trong những thay đổi.

NSND Thanh Điền và nghệ sĩ Ngân Quỳnh trên phim

Nói về nhân vật do mình đảm nhiệm, NSND Thanh Điền bày tỏ: "Ông Chính là một thẩm phán liêm chính nhưng lại có nội tâm khá nhiều mâu thuẫn và tôi thích điều đó.

Chắc có lẽ sự mất cân bằng trong cuộc sống khiến tôi chông chênh, nên chưa bao giờ sự tự học trong vai ông Chính khiến tôi thiết tha hơn lúc này

Đây cũng là lần đầu tiên tôi nhận một vai diễn thụ động về bối cảnh thế này nhưng bù lại ngữ cảnh cho tôi có những cảm nhận, thấu hiểu, mở mang thật khó tả. Không phải vai diễn nào tôi cũng có thể gật đầu nhận lời, tiêu chí đầu tiên khiến tôi chọn vai diễn là phải nghe theo cảm xúc".

Thời gian ghi hình bộ phim "Mặt trời khuyết" cũng là thời điểm mà không may, người vợ yêu quý của ông (NSƯT Thanh Kim Huệ) đã rời bỏ thế gian.

Chia sẻ về quãng thời gian này, NSND Thanh Điền cho biết: "Việc tiếp tục thực hiện vai diễn trong bộ phim "Mặt trời khuyết" đối với tôi là một cuộc tiếp sức để đoàn có thể hoàn thành bộ phim.

Trước đó, phim được thực hiện sau một thời gian dài thành phố chuyển dịch Covid-19 nặng nề. Đoàn đã phải tạm nghỉ rồi hoạt động cầm chừng, gián đoạn liên tục.

Đến ngày đoàn đang tiến hành ghi hình những phân đoạn có vai ông Chính, tôi lại phải chịu tang vợ nên dù đoàn đã tạo điều kiện cho tôi có nhiều thời gian hơn, tôi vẫn cảm thấy mình cần có trách nhiệm hoàn thành vai diễn của mình. Đó là sự tận tụy với nghề mà bất cứ diễn viên nào cũng cần phải có", NSND Thanh Điền tâm sự.

NSND Thanh Điền và bà xã - NSƯT Thanh Kim Huệ

"Mặt trời khuyết" kể về câu chuyện của nhân vật Vĩnh (Vũ Đằng), một doanh nhân trở về từ Mỹ và vô tình trở thành kẻ tình nghi của một vụ án mạng.

Trong quá trình minh oan cho bản thân, anh gặp được luật sư Vân Anh (Bella Mai) và cả hai xảy ra khá nhiều tình huống oái oăm, làm hé lộ nhiều định mệnh trớ trêu trong quá khứ.

Ông Chính (Thanh Điền) là cha Vân Anh, một thẩm phán chính trực nhưng từng có mối quan hệ phức tạp với bà Ngân (Ngân Quỳnh), dẫn đến những hệ lụy mà thế hệ sau phải gánh chịu.

Ông Chính là minh họa rõ ràng nhất của hình ảnh "Mặt trời khuyết", tưởng luôn rực rỡ, trọn vẹn nhưng vẫn có những góc khuất khiếm khuyết tồn tại.

Phim lên sóng từ ngày 29/7 cùng sự tham gia của dàn diễn viên: NSND Thanh Điền, Ngân Quỳnh, Vũ Đằng, Bella Mai, Quang Hòa...

Phương Thảo