NSƯT Võ Hoài Nam 'tái xuất', nói không mong cầu sự tỏa sáng hay hơn thua

Nổi tiếng với "Vua bãi rác" trong bộ phim mới nhất của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), NSƯT Võ Hoài Nam vào vai ông bố ba con làm nghề đặc biệt là đóng quan tài và vớt xác trên sông. "Gà trống nuôi con", ông Nhân là trụ cột, điểm tựa, là mái nhà của ba người con: Nghĩa (Tuấn Tú), Thảo (Ngọc Huyền) và Hiếu (Duy Khánh).

NSƯT Võ Hoài Nam tái xuất màn ảnh nhỏ trong "Món quà của cha"

Ông Nhân sống ở quê cùng với cậu con trai út, trong khi con trai cả đã lập gia đình và cô con gái út đang học năm cuối thanh nhạc ở thành phố. Mỗi người con lại có những khó khăn, rắc rối và biến cố khác nhau, bước vào đời đối mặt với những trắc trở.

Cả Nghĩa, Thảo và Hiếu đều có những lúc không thể hiểu hết được tấm lòng của ông Nhân, có lúc khiến cha buồn nhiều và suy nghĩ, nhưng trên hết, cuối cùng họ đều nhận ra cha luôn là người bao dung, thương yêu và hi sinh nhiều nhất cho ba anh em.

Nam nghệ sĩ cho hay cuộc sống đã cho anh đủ trải nghiệm và cảm xúc để vào vai mới nhất

Tiếp tục lấy hình tượng người cha một mình nuôi các con khôn lớn cùng với bối cảnh nông thôn quen thuộc, nhưng lần này, đạo diễn Vũ Minh Trí mang đến cho khán giả những câu chuyện mới mẻ hơn, thú vị hơn nhưng cũng không kém phần cảm động.

Sau "Hương vị tình thân", NSƯT Võ Hoài Nam trở với một vai diễn ông bố hiền lành, chất phác. Nam diễn viên chia sẻ với anh, cả hai ông bố đều giống nhau ở tình yêu thương dành cho con, tuy nhiên, ở ông Nhân, anh phải thể hiện sự thương yêu và cả những khó khăn khi san sẻ tình cảm, kinh tế cho ba người con của một ông thợ đóng quan tài.

Diễn viên Ngọc Huyền vào vai Thảo

NSƯT Võ Hoài Nam cũng khẳng định ở thời điểm này, điều quan trọng nhất khi tham gia đóng phim là tìm được vai diễn phù hợp chứ không phải sự tỏa sáng hay hơn thua. Anh cho hay thêm hoàn cảnh cuộc sống của anh ở ngoài đời đã cho anh đủ trải nghiệm và cảm xúc để vào vai người cha trong bộ phim lần này.

NSND Minh Hòa (trái) vào vai bà mẹ vợ luôn xét nét

"Món quà của cha" có sự góp mặt của NSND Minh Hòa, các diễn viên Tuấn Tú, Hương Giang, Duy Khánh, Ngọc Huyền. Đặc biệt, nữ diễn viên trẻ Ngọc Huyền sẽ vào vai Thảo - con gái ông Nhân.

Trên hành trình trưởng thành của Thảo, bức tranh gia đình mỗi lúc được mở rộng hơn, chân thực và đầy những nỗi niềm.

Tuấn Tú vào vai Nghĩa, con trai cả của ông Nhân

Trước đó, Ngọc Huyền lần đầu lên phim truyền hình với vai diễn Vân Vân trong phim "Thương ngày nắng về". Dù là vai diễn đầu tiên nhưng nữ diễn viên sinh năm 1999 đã nhập vai thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Nam diễn viên Tuấn Tú vào vai Nghĩa - con trai cả của ông Nhân. Trong phim, Nghĩa luôn bị áp lực bởi sự soi xét quá đáng của mẹ vợ (NSND Minh Hòa đóng).

Mặc cảm sống nhờ nhà vợ, anh nỗ lực làm giàu. Do quá nóng vội, anh đã sai lầm, gây nên biết bao chuyện rắc rối. Tuy vậy, những lúc khó khăn nhất, Nghĩa vẫn nhận được sự hỗ trợ của ông Nhân.

Bộ phim lên sóng VTV3 từ ngày 17-7

Con trai út của ông Nhân là Hiếu (Duy Khánh đóng) là người gần gũi với ông nhất nhưng lại không phải là con ruột...

Phim sẽ lên sóng VTV3 các ngày thứ 2, 3, 4 bắt đầu từ ngày 17-7 sau khi "Cuộc đời vẫn đẹp sao" kết thúc.

Yến Anh